11ธันวาคม2550เวลา 09.00 น. ประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนกรเงินการคลัง ประจำปี งบประมาณ 2551 ณ ห้องประชุม พญาแถน สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร ประธานในที่ประชุม โดย นพ.สมชาย เชื้อเพชรโสภณ สาธารณสุขนิเทศ เขต 14 ในฐานะ ประธาน Chief Financial Officer: CFO เขต 14 ท่าน นพ.สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำ ผู้บริหาร จาก สสอ. และ รพ.ทุกแห่ง ร่วมต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผ้รับผิดชอบการจัดทำแผนการเงินการลังจากทุกอำเภอ คำเขื่อนแก้ว นำโดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ(วิชาการ) นางอภิญญา บุญถูก นักวิชาการสาธารณสุข 7 นายทรงพล พลไชย นักวิชาการสาธารณสุข 7 นางสาวศุภมาส ครองยุติ หัวหน้างานบริหารงานทั่วไป โดยมี นางชฎาภรณ์ สุขนิรันดร์ หัวหน้างานประกันสุขภาพ นำเสนอแผนการใช้เงินของ CUP ต่างๆ โดยภาพรวมเป็นการจัดทำแผนแบบสมดุลย์ (รายรับต้องสมดลย์กับรายจ่าย) โดยหลักแล้ว ขั้นตอนการอนุมัติแผนการใช้จ่ายเงิน ปกติเป็นอำนาจของกระทรวง แต่ปัจจุบันได้มอบอำนาจให้กับ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดแล้ว ฉะนั้น เพื่อให้ถูกต้อง จึงต้องได้รับการอนุมัติก่อน จึ้งจะใช้จ่ายเงินได้ คำแนะนำในการทำแผนจากประธานที่ดีคือ งบประมาณที่ได้มาแล้วใช้จ่ายออกไปในจำนวนที่เท่ากัน ไม่ต้องนำมาจัดทำแผน เช่น เงินเดือน งบลงทุนต่างๆ เป็นต้น รายรับ รายจ่าย ปกติแล้ว จะไม่มีลดลง หลักการทำแผนที่ดี ควรเพิ่มรายรับ รายจ่ายประมาณปีละ 10 % ส่วนเงินที่นำมาจัดทำแผนคือ เงินที่เข้ามาแล้วสามารถนำมาละเลงได้ ว่า รับมา 100 บาท จะใช้อะไรบ้าง เป็นต้น หลักการสำคัญคือ ถ้าไม่มีเงินพอ สิ่งไหน ที่ไม่ต้องทำแล้ว ยังสามารถรักษาคนไข้ได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อ ก็ให้ชลอไว้ก่อน หากมีเงิน จะทำอะไรก็ทำ กำลังใจที่ดีในการนำเสนอจากทุกอำเภอคือ เมื่อโดนประธานซักถามปัญหา จนท.ที่ชี้แจจะไม่มั่นใจ ท่าน นพ.สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร พูดว่า นำเสนอไปเลย เพราะมันเป็นแผน หากไม่ถูกต้องเราก็ต้องนำไปปรับแก้ให้ถูกต้องต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทุกคนครับ...ท่าน นพ.สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เชิญผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันที่ร้าน รุ่งเรืองอาหารป่า ข้าง ภาคบ่าย ตรวจสอบเพื่อประสิทธิภาพ 100 % การขึ้นทะเบียนUC ประจำงวดที่ 1 เดือนพฤษภาคม ปี 2550 แจ้ง สอ.ทุกแห่งปรับสมุดรับเงินโอน UC ค่าวัสดุการแพทย์
No comments:
Post a Comment