3/20/08

อบรมการเจรจาไกล่กลี่ยคนกลางที่คำแสด กาญจน์







วันที่ 10 มีนาคม 2551 เวลา 06.09 น ไปวิ่งออกกำลังกาย ที่ รอบๆ คำแสด ริเวอร์ แคว กับท่าน นายวิทยา เพชรรัตน์ จำนวน 3 รอบ อากาศสดชิ่น ทิวทัศน์ สวยงาม
เวลา 08.30 น. พิธีเปิด การอบรม แนวคิดพื้นฐาน การจัดการความขัดแย้งโดยการเจรจาไกล่เกลี่ยคนกลาง โดยปกติจะเป็นท่านรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ไพจิตร วราชิต แต่ช่วงนี้ กำลังมีความขัดแย้ง ที่ กระทรวงระหว่างรัฐมนตรีไชยา สะสมทรัพย์ กับ แพทย์ชนบท ผู้ใหญ่ ในกระทรวงส่วนใหญ่จะไม่ได้ออกพื้นที่ ต้องอยแก้ไขปัญหาที่กระทรวง พิธีเปิด โดย ผอ. ศูนย์สันติวิธี สาธารณสุข ดร. กาญจนา กาญจนสินิทธิ์ และเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 4 เขต 5



การอบรมวันนี้ มีวิทยากรพิเศษ นอกจาก นพ.บรรพต ต้นธีรวงศ์แล้ว มี ผู้พิพากษา หัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ท่าน นพพร โพธิรังสิยากร เรื่อง ทฤษฎี ปรัชญา แนวคิด การไกลเกลี่ย และการเปลี่ยนมุมมอง
อาจารย์ วัลลี ธรรมโกสิทธิ์ อดีต ผอ.ศูนย์สุขภาพจิต เขต นราธิวาส ตัวท่านเป็นคน นราธิวาส สมารถพูภาษายาวีได้ จึงได้ไปทำหนาที่ ให้คำปรึกษาทางสุขภาพจิต แก่ ประชาชน ใน 3 จังหวัดภาคใต้
เวลา 13.09 น. ไปตลาดลาดหญ้า โอนเงินซื้อ แผ่น DVD ให้ ลูกสาวละ ไปรับบริการที่ สถานีอนามัย ลาดหญ้า เนื่องจากมีอาการเจ็บคอ และไอ พบ จนท.ที่ให้บริการ ชื่อ นางสุนันท์ เขียวแก้ว เป็นคนที่มีพฤติกรรมบริการที่ดีมากๆ ประทับใจ และขอขอบพระคุณ แทนพี่น้องชาวลาดหญ้า และประชาชนที่มารับบริการ ที่นี่ มีแพทย์ เป็น หัวหน้าทีมสหวิชาชีพ และ จนท. อีก 6 ท่าน



วันที่ 10 มีนาคม 2551 เวลา 19.39 น แบ่งกลุ่ม ศึกษาบุคลิคภาพ มี นพ. .......ลิ้มบรรเจิด ร.พ. ชาติตระการ พิษณุโลก เป็นหัวหน้ากลุ่ม วันนี้เลิกไม่ดึก เลิก 2 ทุ่มครึ่ง แต่ไปงานเลี้งที่ครูจัดเลี้ยง ณ ริมแม่น้ำแควใหญ่

No comments:

Post a Comment