1/27/16

21มค2559 ยโสธรTO BE NUMBER ONEต้นแบบระดับประเทศ_ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาเสด็จ@เลิงนกทา

21มค2559 ยโสธรTO BE NUMBER ONEต้นแบบระดับประเทศ_ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาเสด็จ@เลิงนกทา

วันที่ 21 มกราคม 2559  วันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  ไปพร้อมกับ นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  และคณะ เฝ้ารับเสด็จทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งพระราชทานวโรกาสกำหนดเสด็จเปิดศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE และเยี่ยมชมให้กำลังใจ การดำเนินงานโครงการ
TO BE NUMBER ONE ณ โรงเรียนเลิงนกทา จังหวัดยโสธร
                        ในโอกาสนี้ ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย ซึ่งมีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ประเภทรักษามาตรฐานต้นแบบทอง ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชน
เป็นตัวแทนจังหวัดยโสธร เข้าร่วมจัดนิทรรศการในงานครั้งนี้ด้วย



































                    เวลา 19.55 น. วันที่ 21 มกราคม 2559  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังโรงเรียนเลิงนกทา อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ทรงเปิดชมรมและศูนย์เพื่อนใจ ทูบีนัมเบอร์วัน (TO BE NUMBER ONE) ที่น้อมนำหลักการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE มาเป็นแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในโรงเรียน โดยชมรม TO BE NUMBER ONE ก่อตั้งเมื่อปี 2546 มุ่งสร้างกระแสและค่านิยมในกลุ่มเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เน้นการมีส่วนร่วม และเปิดโอกาสให้สมาชิกเข้าร่วมกิจกรรม เช่นกิจกรรมต้านยาเสพติด การประกวด TO BE NUMBER ONE Idol และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ตลอดจนพัฒนาศักยภาพแกนนำ และสมาชิก เช่น อบรมสมาชิกในการทำหน้าที่อาสาสมัครประจำศูนย์เพื่อนใจ ทูบีนัมเบอร์วัน สำหรับศูนย์เพื่อนใจฯ จัดกิจกรรมสร้างสุข อาทิ เต้นเล่นดนตรี งานศิลปะประดิษฐ์ และการแสดงต่างๆ ทั้งยังมีอาสาสมัครให้บริการด้านคำปรึกษาเรื่องการเรียน ความรัก เพื่อน และครอบครัว 
                   จากนั้น ทอดพระเนตรนิทรรศการโครงการทูบีนัมเบอร์วันของจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกคิดเป็นร้อยละ 100 มีชมรมทูบีนัมเบอร์วันในสถานศึกษา 424 ชมรมในชุมชน 95 ชมรม และในสถานประกอบการ 5 ชมรม แล้วทรงเยี่ยมสมาชิกใครติดยายกมือขึ้น จากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธร เพื่อขอพระราชทานคำแนะนำ และกำลังใจให้สามารถเลิกเสพยาเสพติดได้อย่างถาวร และมุ่งมั่นประพฤติตนเป็นคนดีเพื่อตนเอง ครอบครัว และสังคม
                   โอกาสนี้ พระราชทานพระดำรัสแก่สมาชิกโครงการทูบีนัมเบอร์วันของจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีความก้าวหน้าจนได้รับรางวัล ได้แก่ จังหวัดยโสธรเป็นจังหวัดทูบีนัมเบอร์วันพร้อมเป็นต้นแบบระดับยอดเพชรปีที่ 2, ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน บริษัท ซาบิน่า จำกัด มหาชนสาขายโสธร พร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชรปีที่ 1, ชุมชนแคนน้อย อ้ำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมเป็นต้นแบบระดับทองปีที่ 1, วิทยาลัยเทคนิคยโสธร เป็นชมรมต้นแบบระดับเงิน และโรงเรียนเลิงนกทาได้รับรางวัลชมรมดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2558 

                   จากนั้นทรงเป็นประธานการแสดงคอนเสิร์ต เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จัดขึ้นเพื่อให้สามารถเข้าถึงสมาชิกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นเยาวชน สำหรับโรงเรียนเลิงนกทา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 มีนักเรียน 2,559 คน ดำเนินงานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน เพื่อมุ่งให้นักเรียนมีภูมิคุ้มกันทางจิตใจ "เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด" เปิดโอกาสให้ได้แสดงความสามารถที่หลากหลายตามความสนใจ พัฒนาทักษะการเป็นผู้นำ ทำงานเป็นทีม มีจิตอาสา และมีความภาคภูมิใจในตนเอง

No comments:

Post a Comment