8/11/19

2 ส.ค.2562 หัวหน้าส่วนราชการ อำเภอไทยเจริญ จ.ยโสธร ตั้งเป้า อำเภอแห่งการอ่าน

2 ส.ค.2562 หัวหน้าส่วนราชการ อำเภอไทยเจริญ จ.ยโสธร ตั้งเป้า อำเภอแห่งการอ่าน
วันที่ 2 สิงหาคม  2562 วันนี้นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  และคณะ เข้าร่วมการประชุม
หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล และกำนันทุกตำบล ประจำเดือน สิงหาคม  2562 ครั้งที่ 7/2562 ณ ห้องประชุมอำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนทั้งสิ้น 35 คน
ประธาน การประชุมโดย นายจักรพงษ์  พันธุ์โชติ นายอำเภอไทยเจริญ
วาระสำคัญ จาก สำนักงานเลขาฯ พชอ. คือ การติดตามการขับเคลื่อน วาระดี 4 เจริญ (เจริญตา เจริญวัย เจริญใจ เจริญสุข ) และ วางแผนขับเคลื่อนอำเภอแห่งการอ่าน ในวาระ เจริญวัยต่อไป

มติที่ประชุม
1.     วาระเจริญตา ท้องถิ่นอำเภอ เสนอ ความก้าวหน้า 7 ตัวชี้วัด  ส่วนมากบรรลุผลสำเร็จ
2.     วาระเจริญวัย
2.1  เรื่อง พัฒนาการเด็ก 6 เดือนแรก เน้น การสนับสนุน ตู้แช่เก็บ้ำนม และ อุปกรณ์ปั๊มน้ำนม ให้กับ สถานบริหาร ทั้ง 7 แห่ง ขณะนี้  อปท. อยู่ระหว่างการจัดซื้อ  ประธานเสนอ ให้เร่งรัดให้ทันกำหนด   6 เดือนหลัง จะเน้น อัตราการได้ดื่มนมแม่ครบ 6 เดือน ของเด็กแรกเกิดทุกคน
2.2  วาระเจริญวัยเรื่องอำเภอแห่งการอ่าน มอบหมายให้ ปลัดอำเภออาวุโส เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ผอ.กศน. เป็นเลขาคณะทำงาน และให้ทีมงาน กศน. ยกร่างคำสั่ง รายชื่อคณะทำงานเสนอ นอภ.ลงนามต่อไป
3.     วาระเจริญใจ  6 เดือนแรก เน้นการเบิกจ่าย กองทุน Long term Care  ซึ่ง ขณะนี้ เบิกจ่ายครบทุกแห่งแล้ว  ต่อไปเน้น คุณภาพการติดตามเยี่ยมกลุ่มเป้าหมาย
โรงพยาบาลไทยเจริญ  นำเสนอความก้าวหน้า ด้านพัฒนาการเด็ก ซึ่งอำเภอไทยเจริญ เป็นอันดับ 1 ของจังหวัด
 ในหลายๆด้าน
4.     วาระเจริญสุข
4.1  วาระเจริญสุข  ด้านการออม  6 เดือนแรก เน้น การออมเฉพาะบุคคล ในกองทุน กอช. 
ให้แต่ละหมู่บ้าน องค์กร กำกับ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่รับผิดชอบ   เวลา 6 เดือนหลัง ให้ ขยายฐานการดำเนินงาน ออกเป็นระดับหมู่บ้าน องค์กร เช่น กองทุนหมู่บ้าน กองทุนอมออมทรัพย์ กองทุน วันละบาท กองทุนโรงสี กองทุนอื่นๆที่มี ในหมู่บ้าน  มอบหมายให้ ปลัดอำเภออาวุโส เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พัฒนาการอำเภอ เป็นเลขาคณะทำงาน    ขับเคลื่อน ในเรื่องสำคัญที่ จับต้องได้ และสนับสนุน วาระดี 4 เจริญ ที่ครอบคลุม ถึงระดับบุคคลทุกหน่วยงานองค์กร  คือ กองทุนการจัดการขยะ หรืออาจจะเรียกชื่ออย่างอื่น เช่นกองเงิน กองทอง ในโรงเรียน เป็นต้น
            ใช้ขยะเป็นตัวเดินเรื่อง ทั้ง วินัย (คนดี) ประโยชน์ของขยะ 3 R ( การศึกษาดี ) มีตังค์ ( รายได้ดี ) เมื่อสะอาด ก็ปราศจากโรค (สุขภาพดี) เป็นต้น ตัวชี้วัดคือ จำนวนเงิน ต่อ ประชากร ใน รร. หรือ ใน มบ. นั้นๆ
3.2 วาระเจริญสุข ด้านอุบัติเหตุ  ตำรวจกำลังประสานการปฏิบัติกับ เทศบาล และ อบต.ที่เกี่ยวข้อง

5.     อำเภอแห่งการอ่าน มอบหมายให้ ปลัดอำเภออาวุโส เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ผอ.กศน. เป็นเลขาคณะทำงาน และให้ทีมงาน กศน. ยกร่างคำสั่ง รายชื่อคณะทำงานเสนอ นอภ.ลงนามต่อไป

ทั้งนี้ ประธาน เสนอ ให้นัดประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง ทุกๆ ภารส่วน ร่วมขับเคลื่อน วาระดี 4 เจริญ ร่วมกันต่อไป

เรื่อง จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ เรื่องที่ 6 การลดการบริโภคแอลกอฮอล์
ผ่านโครงการ งานศพปลอดเหล้า  และ รณรงค์ กิจกรรม งดเหล้า เข้าพรรษา
รวมถึง ตำบลรณรรงค์  ลดการบริโภคแอลกอฮอล์ ต้นแบบ คือ ตำบลส้มผ่อ
กิจกรรมเข้มขั้นคือ งานศพ งานบุญ ปลอดเหล้า  โดยมติประชาคมตำบล และหมู่บ้าน
รวมถึง รพ.ส.ส้มผ่อ รพ.ส๖งคำเตย มีคลินิก การบำบัดผู้ติดสุราด้วย
เรื่องที่ 7 . การป้องกันและแก้ไขปัญหาไข้เลือดออก 
            









No comments:

Post a Comment