9/25/21

18 ก.ย.64 เข้าถึง เข้าใจ รพ.สต.สามแยก หา608 เพิ่มเป้าเพราะ ตำบลเราต่ำ ที่สุดของอำเภอ

 18 ก.ย.64 เข้าถึง เข้าใจ รพ.สต.สามแยก หา608 เพิ่มเป้าเพราะ ตำบลเราต่ำ ที่สุดของอำเภอ

 18 กันยายน 2564 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา บันทึกความประทับใจ การปรับกลวิธี ของ นายคมสันต์ กาลจักร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สามแยก และคณะ

โดยใช้ แนวคิด สร้างความเข้าใจ โดยต้องเข้าให้ถึง แล้วจึง ชี้ชวน กลุ่มเป้าหมาย 608 ให้เข้ารับบริการ ฉีด วัคซีน ป้องกันโควิด 19

            สืบเนื่องจาก เหตุการณ์ เมื่อวานนี้ ( 17 ก.ย.2564 ) ผอ.คมสันต์ มารายงานให้ทราบว่า

ภาพรวมอำเภอ เกิน 55 % ไปแล้ว แต่ตำบลสามแยกของผมผลงานต่ำที่สุด ได้เพียง 39 % เป็นตัวฉุดที่สำคัญเพราะเป็นตำบลใหญ่ เมื่อก่อนคิดแต่ว่ายาก เพราะพื้นที่กว้าง ประชากรมาก แต่ ตำบลสวาทเขาก็ กว้าง และมากกว่าเราอีก เขาทำได้  รพ.สต.น้อยๆ อยู่ห่างไกล โคกใหญ่ หนองแคนน้อย คนเขาน้อยเขาก็ทำได้ กุดแข้ด่อน ยิ่งอยู่ในพื้นที่ ที่ยากสุดๆ แต่ บางวัยสามารถขึ้นมาเป็น Champ ได้ เขามีทรัพยากรที่น้อยกว่า คนก็น้อยกว่าสามแยก พวกผมสามแยก ก็ต้องทำได้ ฉะนั้น จึงขอวัคซีน 400 dose ผมจะฉีดวันหยุดวันอาทิตย์ 19 พ.ย. คืนนี้ 1 คืน พรุ่งนี้ อีก 1 วัน พวกผมจะออกเชิงรุก บุกถึงบ้าน ทั้ง 16 หมู่บ้าน ถึงครัวเรือน เหมือนพื้นที่อื่นๆ  เขาทำได้ พวกผมต้องทำได้ ขอคนจาก รพ.สต.อื่นๆ มาช่วยผมด้วยนะครับ   คมสันต์ กาลจักร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สามแยก

 ผมบอกว่า OK ทั้งนี้ เที่ยงวันนี้ (17 ก.ย. 64) ผมจะออกรายการวิทยุ ประชาสัมพันธ์ทาง สถานีวิทยุชุมชน คนเลิงนกทา 96.5 ของ ผู้ใหญ่ลี ให้อีกช่องทางหนึ่งด้วย










No comments:

Post a Comment