12 ธ.ค.2564 สถานีรถไฟ เลิงนกทา เส้นทาง 355 กม.เปิดใช้ประมาณปี 2571
มอบหมาย นายคมสันต์ กาลจักร ผู้อำนวยการ นางอรทัย วงสาสนธ์ และ อสม. ในสังกัด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สามแยก ปฏิบัติงาน
ณ หอประชุม อำเภอเลิงนกทา ตรวจคัดกรอง ผู้เข้าร่วม เวทีประชาคม
การก่อสร้าง เส้นทาง และสถานีรถไฟ ในเขตอำเภอเลิงนกทา
ซึ่ง เส้นทาง สร้างรถไฟทางคู่ ตาม พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน 19 อำเภอ 6 จังหวัด สาย “บ้านไผ่-นครพนม”
อำเภอเลิงนกทา อยู่ในช่วงการก่อสร้างระยะที่ 2 ตัดผ่านเขต
ตำบล ห้องแซง ตำบลกุดเชียงหมี ตำบลกุดแห่
รถไฟทางคู่
สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ระยะทาง 355 กม. มูลค่าโครงการ 66,848.33 ล้านบาท
มีวงเงินค่าก่อสร้างงานโยธาและระบบอาณัติสัญญาณ 55,462 ล้านบาท มีค่าเวนคืน 10,255.33 ล้านบาท
(พื้นที่ 7,100 แปลง) หรือประมาณ 17,500 ไร่ ค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง 1,131 ล้านบาท
ตามแผนกำหนดเปิดเดินรถในปี 2571
ปัจจุบัน การรถไฟแห่งประเทศไทย
(รฟท.)ได้ประมูล e-bidding งานโยธา จำนวน 2 สัญญา วงเงินรวม 55,458 ล้านบาท
โดยสัญญาที่ 1 ช่วงบ้านไผ่-หนองพอก ระยะทาง 180 กม. ราคากลาง 27,123.62 ล้านบาท
มีผู้ซื้อซองจำนวน 16 ราย มีผู้ยื่นเสนอราคาจำนวน 4 ราย โดยกลุ่มที่มี บริษัท
เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด เป็นแกนนำ เสนอราคาต่ำสุด 27,100 ล้านบาท
ซึ่งต่ำกว่าราคากลางประมาณ 23 ล้านบาท
สัญญาที่ 2 ช่วงหนองพอก-สะพานมิตรภาพ 3 นครพนม ระยะทาง 175 กม. ราคากลาง 28,333.93 ล้านบาท
มีผู้ซื้อซองจำนวน 16 ราย มีผู้ยื่นเสนอราคา 4 ราย โดยกลุ่มมี บริษัท รยูนิค
เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำ ราคาที่เสนอต่ำสุด 28,310 ล้านบาท
ต่ำกว่าราคากลางประมาณ 23 ล้านบาท
ขอบคุณ แหล่งข้อมูล จาก
https://mgronline.com/business/detail/9640000091923
No comments:
Post a Comment