12/24/21

12 ธ.ค.2564 สถานีรถไฟ เลิงนกทา เส้นทาง 355 กม.เปิดใช้ประมาณปี 2571

12 ธ.ค.2564 สถานีรถไฟ เลิงนกทา เส้นทาง 355 กม.เปิดใช้ประมาณปี 2571

 วันที่ 12 ธันวาคม 2564นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา

มอบหมาย นายคมสันต์ กาลจักร ผู้อำนวยการ นางอรทัย วงสาสนธ์ และ  อสม. ในสังกัด  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สามแยก ปฏิบัติงาน ณ หอประชุม อำเภอเลิงนกทา  ตรวจคัดกรอง ผู้เข้าร่วม เวทีประชาคม การก่อสร้าง เส้นทาง และสถานีรถไฟ  ในเขตอำเภอเลิงนกทา ซึ่ง เส้นทาง สร้างรถไฟทางคู่ ตาม พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน 19 อำเภอ 6 จังหวัด  สาย “บ้านไผ่-นครพนม” 

อำเภอเลิงนกทา อยู่ในช่วงการก่อสร้างระยะที่ 2 ตัดผ่านเขต ตำบล ห้องแซง ตำบลกุดเชียงหมี ตำบลกุดแห่

 

รถไฟทางคู่ สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ระยะทาง 355 กม. มูลค่าโครงการ 66,848.33 ล้านบาท มีวงเงินค่าก่อสร้างงานโยธาและระบบอาณัติสัญญาณ 55,462 ล้านบาท มีค่าเวนคืน 10,255.33 ล้านบาท (พื้นที่ 7,100 แปลง) หรือประมาณ 17,500 ไร่ ค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง 1,131 ล้านบาท ตามแผนกำหนดเปิดเดินรถในปี 2571

 




ปัจจุบัน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ได้ประมูล e-bidding งานโยธา จำนวน 2 สัญญา วงเงินรวม 55,458 ล้านบาท โดยสัญญาที่ 1 ช่วงบ้านไผ่-หนองพอก ระยะทาง 180 กม. ราคากลาง 27,123.62 ล้านบาท มีผู้ซื้อซองจำนวน 16 ราย มีผู้ยื่นเสนอราคาจำนวน 4 ราย โดยกลุ่มที่มี บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด เป็นแกนนำ เสนอราคาต่ำสุด 27,100 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าราคากลางประมาณ 23 ล้านบาท

สัญญาที่ 2 ช่วงหนองพอก-สะพานมิตรภาพ 3 นครพนม ระยะทาง 175 กม. ราคากลาง 28,333.93 ล้านบาท มีผู้ซื้อซองจำนวน 16 ราย มีผู้ยื่นเสนอราคา 4 ราย โดยกลุ่มมี บริษัท รยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำ ราคาที่เสนอต่ำสุด 28,310 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางประมาณ 23 ล้านบาท

ขอบคุณ แหล่งข้อมูล จาก

          https://mgronline.com/business/detail/9640000091923

 

No comments:

Post a Comment