5/21/23

13 พ.ค.66 รัฐบาลผสม ในอุดมคติ_ ข้อมูลก่อนไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง_พรรคหาเสียงเอาไว้

13 พ.ค.66 รัฐบาลผสม ในอุดมคติ_ ข้อมูลก่อนไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง_พรรคหาเสียงเอาไว้ 

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  ศึกษาข้อมูลดูจากนโยบายจากการหาเสียง ของพรรคการเมืองต่างๆ แล้วสรุปได้ว่า หากรวมเอาทุกพรรคร่วมกัน เป็นรัฐบาลผสม ก็จะเป็น รัฐบาลผสม ในอุดมคติ ได้

คนไทยโคตรจะสุขสบายเลย หากได้ สส. จากทุกพรรคการเมือง เข้าไปบริหารประเทศ ร่วมกัน

ขออนุญาตผู้เขียนข้อความเหล่านี้ไว้เปรียบเทียบหลังจากพรรคเหล่านั้นได้เข้ามาบริหารประเทศนะครับ นำมาผสมรวมกันเอาไว้ จากหลายๆพรรคการเมือง ความว่า  

ประเทศชาติอัจฉริยะ เทคโนโลยีล้ำสมัย ยาเสพติดหมดไป  ทุกพื้นที่ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี  บัตรประชาชนใบเดียวใช้ได้ทุกบริการ ประชาชนมีรายได้โดยไม่พึ่งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ราษฎรไม่มีหนี้ ค่าไฟลดลง  ค่าน้ำมันลดลง ไม่มีเหลื่อมล้ำ ร้านค้าชุมชนเจริญรุ่งเรือง ทั้งคนซื้อคนขายได้หวยลุ้นรวยเงินล้าน ไม่พึ่งร้านสะดวกซื้อ ประชาชนไม่ไปทำงานในเมืองใหญ่ ลูกกลับคืนบ้าน หลานกลับคืนนา หลังคาสร้างรายได้ใช้โซล่าเซลล์ ในผืนแผ่นดินนี้ปลอดภัยไม่มีโจรขโมย ไม่ตายบนท้องถนน ช่วงเทศกาลไม่ใช้งบประมาณตั้งด่าน  ตำรวจไม่มีด่านเถื่อน(รีดไถ)ทั้งกลางวันกลางคืน ออกโฉนดที่ดิน 10,000,000(สิบล้าน)ไร่ไม่มีค่าใช้จ่าย ลูกๆเข้าโรงเรียนดีดี ดังๆได้โดยไม่มีใต้โต๊ะ โรงเรียนทุกแห่งมีคุณภาพเดียวกันไม่ต้องแย่งเข้าโรงเรียนในเมือง เด็กนักเรียนไม่ต้องแต่งชุดนักเรียนก็ได้

ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มีเวลาเรียนได้เต็มที่ไม่ต้องเสียเวลาไปไหว้ครู มิเตอร์น้ำอัจริยะ แบตเตอรี่ไฟฟ้า  เงินภาษีลดลงไม่เก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม

ผู้คนสามัคคี ไม่มีแตกแยก  ได้เงินดิจิตอลคนละ 10,000 ฿   ค่าแรงขั้นต่ำ 600 ฿  การคมนาคมดี  เสรีการค้า ยางพาราราคาสูง มันสำปะหลังราคามากกว่าวันนี้(3.5 บาท)  รัฐใช้หนี้ ธกส. ให้ครึ่งหนึ่ง  ค่าครองชีพลดลง

( ข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว ไข่ มะนาว แฟ๊บ สบู่ ค่าโดยสาร ราคาถูกลง) กัญชาเสรี  โสเภณีถูกต้อง   มีซ่องถูกฎหมาย มีบ่อนบนดิน  ปริญญาตรีเริ่มที่ 25,000 ฿ พออายุ 60 ปีได้เงินเดือน 3,000 ฿  70 ปีได้ 4,000 ฿  80 ปีได้ 5,000฿ ได้พักหนี้ 3 ปี มีรถไฟฟ้าทุกจังหวัด ไม่ต้องซื้อน้ำดื่ม(น้ำประปาดื่มได้)  เรียนฟรี  สุขภาพดี รักษาฟรี  การท่องเที่ยวบูม  การเกษตรร่ำรวย  การประมงเป็นสากล เศรษฐกิจฟื้นตัว ตำรวจอยู่ข้างประชาชน  ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร มีถนนและไฟฟ้าเพื่อการเกษตรทุกๆครัวเรือน ถนนทุกสายไม่มีสายไฟฟ้าหรือสายสื่อสารให้รกหูรกตา(นำสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงดิน)

น้ำไม่ท่วมเมือง มีน้ำใช้ในการเกษตรตลอดปีไม่มีภัยแล้ง ฝุ่นจิ๋วหรือ PM2.5 หมดไป ข้าราชการมีสวัสดิการที่ดี มีความเท่าเทียมกันในทุกๆวิชาชีพ ฯลฯ

 

หากมีสมาชิกในสภาครบทุกพรรค

แล้วตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ได้   ประชาชนเราก็จะสุขสุด ๆ ไปเลยครับ

สรุปแล้ว เลือกพรรคไหนก็ได้ และนำนโยบายดีดี ของทุกๆพรรคไปใช้ร่วมกันให้ได้นะครับ




ขอบคุณภาพจาก

https://www.thairath.co.th/news/politic/2691928

 



No comments:

Post a Comment