9/2/12

28สค.55คำเขื่อนแก้ว_สามัคคี_นายอำเภอแหวนเพชรปี2555:สมเพชร สร้อยสระคู_ยโสธร


วันที่ 28 สิงหาคม 2555 นายอำเภอแหวนเพชรปี2555:สมเพชร สร้อยสระคู
วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ เพื่อร่วมให้กำลังใจ และช่วยงาน นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ต้อนรับ ท่าน ธวัชชัย สมสมาน ประธานกรรมการ แลคณะกรรมการกลั่นกรองนายอำเภอที่มีผลงานดีเด่นระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  โครงการนายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี พ.ศ.2555   ณ หอประชุม 100 ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว โดย ท่านประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
ท่าน ส.ส. บุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร เขต 2
นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา นายก องค์การบริหารส่วนตำบล นายกเทศบาลตำบล  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) และกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ เข้าร่วมให้กำลังใจในงานอย่างคับคั่ง
การประเมินแล้วเสร็จเกือบ 1 ทุ่ม แต่ กำลังใจจาก ผู้ร่วมงานร่วมให้กำลังใจ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว กันอย่างอบอุ่นจนกิจกรรมแล้วเสร็จ เป็นที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

























            ผมประทับใจ การให้กำลังใจจากกรรมการท่านหนึ่งที่ว่า ด้วยกิจกรรมที่ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว และทีมงานชาวคำเขื่อนแก้ว ได้ร่วมกันทำ จน เกิดผลสำเร็จได้ในหลายๆอย่างในวันนี้ ผมเชื่อมั่นว่า ผลงานเหล่านี้จะยังคงอยู่คู่กับ ชาวคำเขื่อนแก้วตลอดไป ด้วยว่า ประกอบด้วย 3 ป. คือ  ปฏิบัติ เปลี่ยน ไปต่อ
ป. ปฏิบัติ           เป็นผลงานที่ นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้ร่วมกันปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องและแท้จริง
ป.2 เปลี่ยน        ผลงานนั้น เป็นการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิต ของคนให้ดีขึ้นในภาพกว้าง ทุกคน ทุกส่วน มีส่วนได้รับผลจากการปฏิบัติร่วมกันนั้น 
ป.3 ไปต่อ หรือ ความยั่งยืน Sustainable กิจกรรมและผลของกิจกรรมนั้น ประชาชนชาวคำเขื่อนแก้วสามารถปฏิบัติได้ในอนาคต โดยที่ ไม่จำเป็นต้องมี นายอำเภอ ที่ชื่อ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว คนนี้ก็ได้
วาระคำเขื่อนแก้ว งานศพและงานประเพณีปลอดเหล้าและปลอดการพนันนั้น เป็นกิจกรรมที่สามารถตอบคำถาม 3 ป. ของกรรมการได้พอดี
นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่อำเภอของเราอย่างแท้จริง ด้วยว่า ท่านเป็นทั้งผู้ปฏิบัติ  ผู้ประสานงาน ผู้สนับสนุน ผู้กำกับดูแล  โดยเฉพาะที่โดดเด่นที่สุดคือ การทำงานในเชิงรุก บูรณาการทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน ด้วยความตั้งใจ มีความวิริยะ อุตสาหะ ทุ่มเทความรู้ ความสามารถ และที่สำคัญท่านเป็นคนที่มีจริยธรรมและคุณธรรม โดยเฉพาะคุณธรรม ของนักปกครอง คือการ ครองตน ครองคน ครองงาน  เป็นแบบอย่างที่ดี รวมทั้งสามารถครองใจ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือศรัทธาจากข้าราชการและประชาชนทั่วไป  ท่านจึงจะสามารถนำนโยบายและภารกิจของรัฐบาล  ภารกิจของกระทรวงมหาดไทยและภารกิจของกรมการปกครองมาปฏิบัติเพื่อตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน รวมทั้งเพิ่มคุรภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่   ให้บรรลุผลสำเร็จได้อย่างแท้จริงนายสุกล กิจเกียรติ์  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ กล่าว
ขอบพระคุณทุกๆท่าน ที่เข้าร่วมงานและได้มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการสร้างเกียรติคุณและชื่อสเยงให้กับ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร สืบไปครับ 

No comments:

Post a Comment