9/28/14

24กย.2557:ธรรมจัดสรร_ร่วมกันทำบุญ ณ วัดสิรินธรวราราม ช่องเม็ก อุบลราชธานี

24กย.2557:ธรรมจัดสรร_ร่วมกันทำบุญ ณ วัดสิรินธรวราราม ช่องเม็ก อุบลราชธานี
วันที่ 24 กันยายน 2557 ตอนเย็น หลังจากกิจกรรม ประชุม คณะทำงาน การจัดทำแผนยุทธสาสตร์
คปสอ.คำเขื่อนแก้ว ณ ห้องประชุม โรงแรม อุ่นเรือนเรสสิเดน แอนด์เรสตัวรองด์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เดินทางไปพร้อมกับ  รศ.ดร.สรุชาติ ณ หนองคาย จาก อาจารย์จากมหาวิทยาลัยมหิดล
นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  และคณะ   ร่วมกิจกรรมการทำบุญ ส่งเสริมการทำงานเป็นทีมที่ดีของพวกเรา ณ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่  Unseen in Thailand วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งประกอบด้วย
ต้นจานแดง ต้นไม้แห่งปัญญา และความสามัคคี คปสอ.คำเขื่อนแก้ว
เครือข่ายสุขภาพอำเภอ คำเขื่อนแก้ว ร่วมกันปลูกต้นไม้มงคล ต้นจานแดง ต้นไม้แห่งปัญญา และความสามัคคี พร้อมปักป้ายชื่อที่ระลึก ทีม คปสอ.คำเขื่อนแก้ว
กราบนมัสการ องค์พระประธาน ณ พระอุโบสถ ที่งดงามด้วยศิลปะล้านช้าง (ขณะนี้อยู่ระหว่างการตกแต่งเพิ่มเติม)
ทำวัตรเย็น ร่วมกับคณะสงฆ์ นำโดย ท่านเจ้าอาวาส วัดสิรินธรวราราม พระปัญญา ติวสโร (เจ้าอาวาสรุ่นที่ ๓ สาย พระอาจารย์มั่น ภูริฑัตโต พระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล )
ร่วมกันถวายสังฆทานและสมทบทุน การทำบุญ สร้างศาลาและสร้างบ่อน้ำ จำนวน 5,300 บาท
ชมวิวทิวทัศน์ พร้อมชมความมหัศจรรย์ "โพธิบัลลังก์เรืองแสง แห่งเดียวในโลก"
พวกเราเป็นคนที่มีบุญ เพราะแม้แต่พระสงฆ์ เมื่อเจ็บป่วยขึ้นมา หากเป็นการเจ็บป่วยที่เกินกว่าที่จะบรรเทาเยียวยาด้วยตนเองแล้ว ถาวมว่า คนที่พระสงฆ์เหล่านั้นจะนึกถึง จะนึกถึงใคร
 “ขณะที่เรานั่งสมาธิ เราหลับตา มองไม่เห็นอะไร เราจะได้ยินเสียงต่างๆมากมาย ทั้งเสียงที่อยู่ใกล้ๆเรา เสียงที่อยู่ไกลๆเรา ไกลออกไปเรื่อยๆ ตามความเงียบความสงบของใจ เสียงสัตว์บ้าง เสียงลมบ้าง เสียงรถบ้าง เสียงเพลงบ้าง เสียงมนุษย์บ้าง แต่ละเสียง มีทั้งเป็นเสียงที่รัก เสียงที่ชอบ หรือเป็นเสียงที่ไม่ชอบ แต่รวมแล้ว เสียงเหล่านั้น ล้วนเป็นเสียงธรรมชาติทั้งนั้น เสียงเพลงจากคารโอเกะ ที่เราไม่ชอบนั้น หากนึกไปว่าเป็นเสียงสัตว์ชนิดหนึ่งก็จะป็นเสียงแห่ความสุขพระปัญญา ติวสโร เจ้าอาวาส วัดสิรินธรวราราม สนทนาธรรมกับคณะของเรา
อยากจะมาอีก จะต้องหาโอกาสมาอีก จะต้องพาครอบครัวมาอีก
จะมาร่วมทำบุญอีก ประทับใจ งดงาม เป็นสุข อิ่มบุญ  คือคำที่ได้ยิน หลังจากที่คณะของเรากลับออกมาแล้ว
ที่เป็นดังนี้ได้ คงเป็นบุญ และธรรมะจัดสรร ให้พวกเรา คนบุญได้มาร่วมทำบุญ ร่วมกิจกรรมด้วยกันในครั้งนี้
นางอนงค์ลักษณ์   ฤทธิวุฒิ หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาล โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว กล่าว
....
                   พิเศษ คืนนี้ ฝนตกหนักมาก ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังและเอ่อล้นถนนบางสาย หลังจาก ที่ เมืองอุบล ยโสธร แห้งแล้ง มา เดือนกว่าแล้ว จนชาวนาต้องสูบน้ำเข้านากันแล้ว แต่เมื่อคืน ตั้งแต่ ตี 3 จนถึง รุ่งเช้า มีฝนตกหนัก

                   อาจจะเป็นคนละเรื่องกับ ที่เมื่อวานนี้คณะพวกเราปลูกต้นไม้ หัวหน้าวิทยา บอกฝากต้นไว้ไว้ให้แม่ธรณีดูแล เนื่องจากไม่มีน้ำรดต้นไม้ ผมจึงอธิษฐานให้มีฝนตก เพื่อจะได้รดน้ำต้นไม้ ตกดึกคืนนี้จึงมีฝนตกหนัก ก็ได้แต่หวังว่าคงจะครอบคลุมพื้นที่ไปถึงต้นไม้ ที่เราปลูก ตอนเย็นวานนี้นะครับ ( ว่ากันเข้าไปนั่น)














No comments:

Post a Comment