3/23/16

9มีค59คำเขื่อนแก้ว_ยโสธร_กรรมการหมู่บ้าน_วัน กม.

9มีค59คำเขื่อนแก้ว_ยโสธร_กรรมการหมู่บ้าน_วัน กม.

                   วันที่ 9 มีนาคม 2559  วันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  เข้าร่วม กิจกรรม การจัดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2559  ณ หอประชุม ๑๐๐ ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
                   ประธานในงาน โดย นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

                   ทั้งนี้ ปัจจุบันรัฐบาลได้มอบหมายภารกิจสำคัญในการดูแลรักษาบ้านเมืองให้กระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบมากมาย อาทิ การแก้ไขปัญหาภัยแล้ง การช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล โดยเฉพาะการจัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนด้วยงบประมาณตำบลละล้านบาท ซึ่งการขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องอาศัยกลไกระดับพื้นที่ทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ที่สามารถแบ่งเบาภาระของภาครัฐ และช่วยขับเคลื่อนทุกภารกิจไปสู่พี่น้องประชาชนให้ได้รับประโยชน์สูงสุด คณะกรรมการหมู่บ้านจึงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาหมู่บ้านเป็นศูนย์กลางของการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ให้กับประชาชนได้อย่างมีเอกภาพ ขอให้ทุกท่านตั้งใจทำงานเพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ทำประโยชน์เพื่อแผ่นดิน และขอเป็นกำลังใจในการทำงานให้แก่คณะกรรมการหมู่บ้านที่ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติด้วยจิตสาธารณะ ย้ำว่าทุกหมู่บ้าน คือ “พลังสำคัญของชาติ” ในการช่วยแบ่งเบาภาระงานของราชการเพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนต่อไป

                   สำหรับการจัดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2559 ได้กำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด 878 อำเภอ โดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การจัดแสดงนิทรรศการผลงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน ณ สถานที่ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง และการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต้นแบบการทำงานของ กม. ให้แก่หมู่บ้านต่างๆ 





No comments:

Post a Comment