10/29/17

26 ต.ค.2560 พ่อถวิล จันทร์สว่าง และบุตรหลาน_ณ บ้านสีสุก ถวายความเคารพ ส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9_อำเภอทรายมูล จ.ยโสธร

26 ต.ค.2560 พ่อถวิล จันทร์สว่าง และบุตรหลาน_ณ บ้านสีสุก ถวายความเคารพ ส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9_อำเภอทรายมูล จ.ยโสธร 
            วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  บันทึกกิจกรรม การร่วมถวายความเคารพ ส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ของ พ่อถวิล จันทร์สว่าง และบุตรหลาน_ณ บ้านสีสุก  อำเภอทรายมูล จ.ยโสธร 
            ซึ่งทำแบบเรียบง่าย ณ หน้าบ้าน ในวันนี้ ซึ่ง ทั่วประเทศ จัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขึ้น
พ่อไม่สามารถไปได้ ไม่แข็งแรง แต่อยากมีส่วนร่วม จึงได้แต่ นั่งชมหน้าจอโทรทัศน์ และ ชวนบุตรหลาน
มาประกอบพีที่หน้าบ้าน มีครูนก ซึ่งเป็นหลาน เป็นตัวแทน ราชการ มีชุดใหญ่สีขาวมาร่วมเป็นเกียรติแก่พระองค์ด้วย”  พ่อถวิล จันทร์สว่าง







ทั้งนี้ มีคำแนะนำว่า การถวายความเคารพ ส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดคือตอนเวลา 22.00น ที่จะถวายพระเพลิงพระบรมศพ(จริง)นั้น  ได้ตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้ารูปของพระองค์ท่าน ณ สถานที่ไหนที่ใดก็ได้   ในบ้าน ในห้องพระ ที่ใดก็ได้ โดยการนั่งอยู่บนพื้นห้อง ก้มลงกราบที่พื้นห้องหรือพื้นบ้าน ตั้งใจส่งเด็จพระองค์ท่าน ดังนี้
ข้าพระพุทธเจ้า น.ส ชื่อ นามสกุล แบบเต็ม ขอน้อมส่งเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรค์คาลัย และขอพระเมตตาแห่งพระองค์ท่านได้โปรดประทานพรให้ข้าพระพุทธเจ้า น.ส ชื่อนามสกุลเต็ม จงประสบความสุข สวัสดี มีสัมมาอาชีพที่มั่นคง สมบูรณ์ มีกินมีใช้ไม่ขัดสน มีสุขภาพกายใจแข็งแรงสมบูรณ์ พบเจอแต่สิ่งที่ดีปราศจากความทุกข์ทั้งปวง (ขอพรจากท่านตามแต่จะอยากได้ แบบพอเพียง อย่าโลภ) ลูกเต้าเอามานั่งทำให้หมด เขียนข้อความขอไว้ก่อนถึงเวลา เมื่อถึงเวลาจะได้อ่านและตั้งใจส่งเสด็จได้สมบูรณ์   

เชื่อกันว่าในช่วงเวลานั้น เทพเทวดาจะลงมารับพระองค์ท่าน เป็นช่วงเวลาฟ้าเปิด ท่านจะประทานให้กับประชาชนของท่านทุกคน ต่อไป

No comments:

Post a Comment