10/29/17

29 ต.ค.2560 Jack Ma เป็นใครผมไม่รู้จัก แต่.. โดน เปรียบ คนเลือกเงิน_ลิงชิงกล้วย เรื่องภรรยาดีๆ 4 คน (ผู้ชายคงได้แต่ฝัน)

29 ต.ค.2560 Jack Ma เป็นใครผมไม่รู้จัก แต่.. โดน เปรียบ คนเลือกเงิน_ลิงชิงกล้วย
เรื่องภรรยาดีๆ 4 คน (ผู้ชายคงได้แต่ฝัน)
            วันที่ 29 ตุลาคม 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  บันทึก ความประทับใจ ไว้หมายเหตุ ความทรงจำ ด้วยคำว่า  Jack ma และคำสำคัญในท้องเรื่อง เช่น
ลิงเลือกกล้วยไม่เอาเงิน คนเลือกเงินลืมนึกถึงสุขภาพ
ผม(พันธุ์ทอง)จึงเปรียบกับเรื่อง ความสุขจากภรรยาดีๆ 4 คน ในอดีต ที่ได้ยินบ่อยๆ จากพระ
Jack ma รวยล้นฟ้า มีความสุข กับ ภรรยา ถึง 4 คน หรือไม่ ลอง ติดตามดูนะครับ





Jack ma “ถ้าเอาเงินกับกล้วยไปวางต่อหน้าลิง ลิงจะเลือกกล้วย เพราะลิงไม่รู้ว่าเงินสามารถนำไปซื้อกล้วยได้มากมาย
ในชีวิตจริง ถ้าเอาเงินกับสุขภาพ ไปวางต่อหน้าคน คนก็มีแนวโน้มที่จะเลือกเงิน เพราะคนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า สุขภาพสามารถนำมาซึ่งเงินและความสุขได้อย่างมากมาย
ไม่มีสิ่งใดที่มีค่า นอกจากสุขภาพที่มีค่ามากที่สุด ทุกสิ่งรอไว้ก่อนได้แต่สุขภาพรอไม่ได้ ขออวยพรให้ทุกท่านสุขภาพดี มีความสุข และ อายุยืนยาวคำกล่าวอันทรงคุณค่าของ แจ็ค หม่า

Jack Ma  อื่น ๆ เช่น  
"บอกกับบุตรหลานของคุณว่า ทุกวันนี้โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีใครที่จะมารอคุณที่รั้งท้ายอยู่ข้างหลัง"
 "เมื่อหลอดไฟได้ถูกคิดค้นขึ้น ไม้ขีดไฟก็ไม่ค่อยได้รับความนิยม"
 "เมื่อเครื่องคิดเลขถูกประดิษฐ์ขึ้น ลูกคิดก็หายไป"
 บางคนถาม Jack Ma ว่า  "คุณมีเคล็ดลับอะไร ที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จ"
 เขาตอบว่า "มันง่ายมาก.. ผมลงมือทำ ในขณะที่คุณกำลังมองผมอยู่"
 ได้โปรดจำไว้ว่า โลกนั้นเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน
 "ถ้าคุณไม่เปลี่ยน คุณจะถูกทิ้งเอาไว้ข้างหลัง"
 คุณหว่านอะไรลงไป คุณก็จะไปสิ่งนั้นกลับมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้นเอง
 "ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการดื่มเหล้า คุณก็จะกลายเป็นคนที่ติดเหล้า"
 "ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการบ่น คุณก็จะกลายเป็นคนขี้บ่น ช่างติเตียน"
 "ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการแต่งสวย/หล่อ คุณก็จะกลายเป็นคนที่สวย/หล่อ"
 "ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการดูแลสุขภาพคุณเอง คุณก็จะมีชีวิต สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง"
 "ถ้าคุณเป็นคนจุกจิกจู้จี้ คุณจะดูเป็นใจร้าย"
 "ถ้าคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเรียน คุณจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้"
 "ถ้าคุณใช้เวลาไปกับครอบครัว คุณอาจจะส่งต่อความอบอุ่น และความรัก ไปถึงคนที่รักคนอื่น"
ขอบคุณข้อมูลจาก

ความสุขจากภรรยาดีๆ 4 คน
(Compare life as you have 4 wives)
ภรรยา 4 คน ข้อคิดดีๆ ที่ควรจะอ่าน
ชายคนหนึ่งมีภรรยา อยู่ 4 คน
ภรรยาคนที่ 1 เขารักที่สุด ไปไหนมาไหนด้วยกัน ตามใจตลอดอยากได้อะไร เขาหาให้ทุกอย่าง
ภรรยาคนที่ 2 เขารักมาก เขาจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อภรรยาคนนี้ และจะไปหาภรรยาคนนี้เสมอ
ภรรยาคนที่ 3 เขารักรองลงมา ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบางเป็นครั้งคราว
ภรรยาคนที่ 4 เขาไม่เคยสนใจ ไม่เคยดูแลเอาใจใส่ ไม่เคยไปหาไม่คิดถึงเลยด้วยซ้ำ
ต่อมาชาย คนนี้ไปกระทำความผิด ร้ายแรง และถูกจับต้องถูกประหารชีวิต ก่อนที่จะถูกประหารเขาขอร้องว่า เขาขอกลับบ้านเพื่อไปร่ำลาภรรยาสุดที่รักซักครั้ง ผู้คุมเห็นใจจึงอนุญาต เมื่อกลับมาถึงบ้านเขารีบตรงไปหาภรรยาคนที่ 1 เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ฟังและถามภรรยาคนที่ 1 ว่า
"ถ้าเขาต้องตายภรรยาคนที่ 1 จะ ทำอย่างไร? "

ภรรยาคนที่ 1 ตอบน้ำเสียงที่เย็นชาว่า "ถ้าเธอตายเราก็จบกัน คำตอบที่ได้รับเหมือนสายฟ้าที่ผ่าเปรี้ยง!! ลงมาที่เขาอย่างจัง เขารู้สึกเจ็บปวดและเสียใจเป็นอย่างยิ่งนึกเสียดายว่า เขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลย จากนั้นเขาก็ไปหาภรรยาคนที่ 2 ด้วยอาการเศร้าโศก เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟังและถามคำถามเดิมกับภรรยาคนที่ 2 ว่า
"ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 2 จะทำอย่างไร? "
ภรรยาคนที่ 2 ก็ ตอบอย่างหน้าตาเฉย ว่า "ถ้าเธอตายฉันจะมีใหม่ " เหมือนสายฟ้า!! ผ่าลงมาซ้ำที่เขาอย่างจัง เขารู้สึกเสียใจมาก และนึกเสียดายว่าที่ผ่านมาเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เช่นกัน เขาเดินคอตกมาหาภรรยาคนที่ 3 เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟังและถามภรรยา คนที่ 3 ว่า
"ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 3 จะทำอย่างไร?"
ภรรยาคนที่ 3 ตอบว่า "ถ้าเธอตาย ฉันจะไปส่ง" ทำให้เขา คลายความเศร้าโศกขึ้นมาได้บ้าง อย่างน้อยก็ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา ก่อนกลับไปรับโทษเขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคน ซึ่งไม่เคยไปหาเลยจึงไปหาภรรยาคนที่ 4
และถามว่า "ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 4 จะทำอย่าง ไร?"
ภรรยาคนที่ 4 ตอบ ว่า "ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไปด้วย" แทนที่เขาจะดีใจกลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก เพราะ...มัน สายเกินไปเสียแล้ว ช่วงที่เขามีชีวิตอยู่เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้ แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขา จะติดตามเขาไปอยู่ด้วย แล้วชายคนนี้ก็กลับไปรับโทษประหารและเมื่อเขาตายภรรยาคน ที่ 4 ก็ตายตามไปด้วย

ราทุกคนก็ มีภรรยา 4 คน นี้ มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร? ทีนี้เรามาดูกันว่า ภรรยาคน ที่ 1, 2, 3 และ 4 เป็นใครกันบ้าง
ภรรยาคน ที่ 1
ร่างกายของเรา เพราะเวลาเรา มีชีวิตอยู่ เราจะบำรุงบำเรอด้วยของสิ่งทุกอย่าง อยากได้อะไรก็หาให้ แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา เมื่อเราตายร่างกายมันก็มีค่าเท่ากับท่อนไม้ท่อนหนึ่งเท่านั้น
ภรรยาคน ที่ 2
ทรัพย์สมบัติ เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา แต่พอเราตาย มันกลับไม่ไปกับเรา แต่ไปเป็นของคนอื่น
ภรรยาคนที่ 3
พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่ น้อง เพราะพอเราตาย เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไปให้แปลว่า เขาแค่ไปส่งเราเท่านั้น
ภรรยา คนที่ 4
บุญกับบาปเมื่อเราตายไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วย ได้ มีเพียงแค่บุญกับบาปเท่านั้นที่จะตามเรา ไป

อืมม หลังจากอ่านจบแล้วได้แง่คิดอะไรกันบ้าง? จะให้ความสำคัญกับภรรยาคนไหนมากกว่ากัน? แล้วหากคุณถูกพันธนาการด้วยรัก คุณจะเป็นนักโทษที่มีความสุขมากที่สุด

No comments:

Post a Comment