5/29/20

9 พ.ค.63 เสาร์_เติมกำลังใจ สู้ภัย COVID-19 : ประเทศเดียวในโลก

9 พ.ค.63 เสาร์_เติมกำลังใจ สู้ภัย COVID-19 : ประเทศเดียวในโลก
วันที่ 9 พฤษภาคม 256325  นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ประทับใจ ข้อมูล ในวันเสาร์ เติมกำลังใจ
สู้ภัย COVID-19 จาก (ขอบคุณได้จาก line ครับ)   ต้องขอบคุณ มากครับ
สุรพงษ์ ปัทมวิภาค เขียน หัวข้อ
ประเทศเดียวในโลก
ผมคุยแชท (ทาง Whats app) กับเพื่อนๆ ที่เคยเรียนร่วมกันที่สเปน ส่วนใหญ่เป็นนักการทูต ตอนนี้เป็นเอกอัครราชทูตก็เยอะ เป็น จนท.รัฐบาล เป็นหน่วยข่าวกรอง เป็นอาจารย์ / นักวิชาการ / นักธุรกิจ ฯลฯ
ทำให้รู้ว่า หลายๆประเทศ ไม่ได้มี ศบค. ไม่มีโฆษก ศบค.แบบหมอทวีศิลป์ ไม่มี รองอธ.กรมสารนิเทศ คุณณัฐภานุ ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษ ปิดท้ายทันทีที่แถลงข้อมูลรายวัน รวมทั้งให้ข้อมูล สถานการณ์ทั้งโลก ในภาพรวมให้คนไทย และสื่อต่างชาติ รับทราบแบบเปิดเผย ไม่ปิดบัง
หลายๆประเทศ ไม่ได้ดูแลคนของตัวเอง ที่ตกค้างในต่างประเทศ ไม่มีถุงยังชีพ ไม่มีการจัด เที่ยวบินพิเศษ ไปรับคนของตัวเองกลับ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หลายๆประเทศ ไม่มีการเยียวยาใดๆทั้งสิ้น ไม่มีเงินแม้แต่เซ็นต์เดียว โอนเข้าบัญชี
หลายๆประเทศ คนที่เจ็บป่วย ไม่มีโอกาสพบแพทย์ ไม่มียาใดๆให้
หลายๆประเทศ หรือเกือบทุกประเทศ ไม่มีประมุขของประเทศคนใดเลย ที่มอบถุงยังชีพ (ถุงพระราชทาน) ให้กับชาวบ้าน ตามชุมชนต่างๆ  รวมทั้ง การพระราชทาน อุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์ ให้กับ รพ.ต่างๆ
หลายๆประเทศ คิดเงินสำหรับผู้ที่กลับ จากต่างประเทศ และต้องถูกกักกันตัว 14 วัน ไม่มีการให้ฟรี แถมที่พักกักกันตัว ก็ไม่ได้มีสภาพ แบบโรงแรม 3-4 ดาวแบบไทย
หลายๆประเทศ ไม่ได้มีโรงทาน การแจกอาหาร / สิ่งของ ฟรีทั้งจากภาครัฐ และเอกชน มากเหมือนบ้านเรา
หลายๆประเทศ ผู้คนไม่ใส่ใจ ไม่เคร่งครัด ต่อการป้องกันตนเอง  ไม่มีการใส่ mask  ไม่มีเจลล้างมือ ในทุกจุด  ไม่มีการตรวจสอบอุณหภูมิ ก่อนเข้าสถานที่ต่างๆ
หลายๆประเทศ ผู้คนยังต้องกักตัวเอง อุดอู้อยู่ในบ้าน เกือบตลอดเวลา  ออกจากบ้านได้ ช่วงเวลาที่กำหนด 1 - 2 ครั้ง /สัปดาห์  จำกัดระยะทาง ที่ออกจากบ้านไปซื้อของ
หลายๆประเทศ เด็กๆยังไม่รู้ว่า จะได้กลับไปเรียนตามปกติเมื่อไหร่
เล่าสู่กันฟังครับ คนไทยเรา โชคดีกว่า คนชาติอื่นมหาศาล แต่เราก็เอาแต่บ่น ไม่ “ปลื้ม” เอาแต่ด่า ต่อว่าตลอด  สุรพงษ์ ปัทมวิภาค

ไม่เช่นนั้น ประเทศไทย อาจเป็นเช่นนี้

ประเทศ บราซิล 

2 comments:

  1. Anonymous10/7/21

    ไม่น่าเชื่อว่าบทความที่ผมเขียนลง FB ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2020 แล้วมีคนชื่อ สุรพงษ์ ปัทมวิภาค เอาไปแชร์โดยใส่ชื่อตัวเอง และไม่ให้เครดิตว่าผมเป็นคนเขียน ผมเองประกาศให้เพื่อนใน FB ทราบหลายหนแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังมีคนแชร์และวนกลับมาส่งให้ผมอีกก็มี จนผมต้องบอกไปว่า ไม่ต้องส่งมาก็ได้ เพราะผมเขียนเอง
    สำหรับนาย สุรพงษ์ ปัทมวิภาค เนี่ยก็แปลก ผมได้แจ้งเตือนให้เขาแก้ไข หรือ ออกประกาศในหน้าเพจของเขาว่าต้นฉบับเป็นของใคร แต่เขาก็ไม่เคยแก้ไข ไม่เคยตอบอะไรผมเลย
    จึงจำเป็นต้องเรียนให้เพื่อนๆทราบอีกครั้งว่า บทความที่แชร์กันว่อนนั้นผมเขียนเองนะครับ ไม่ใช่นายสุรพงษ์ ปัทมวิภาค แล้วก็ไม่ต้องส่งให้ผมด้วย ขี้เกียจอ่านบทความของตัวเอง
    https://www.facebook.com/nickfuang/posts/1111929332497176

    ReplyDelete
  2. Anonymous14/7/21

    อย่าลืมหลายๆประเทศไม่มีผู้นำที่่โง่ เหมือนประเทศไทยนะจ๊ะ
    หลายๆประเทศเค้าฉีดวัคซีนฟรี ความเป็นความตายของประชาชนมาก่อน ผลประโยชน์ไว้ทีหลัง และหลายๆประเทศนักเรียนเค้าไปเรียนกันแล้วคะ ใช้ชีวิตปกติแล้ว อย่าโง่คะ
    ควรหาข้อมูลให้ดีก่อนแชร์อะไรลงไป

    ReplyDelete