9/27/20

19 ก.ย.63 ทุกวลี มีที่มาที่ไป ประชาธิปไตย เพื่อความรัก สามัคคี อันดีของประเทศชาติไทย กษัตริย์ ศูนย์รวมใจ ไทยทั้งชาติ

 19 ก.ย.63 ทุกวลี มีที่มาที่ไป ประชาธิปไตย เพื่อความรัก สามัคคี อันดีของประเทศชาติไทย กษัตริย์ ศูนย์รวมใจ ไทยทั้งชาติ

วันที่ 19 กันยายน 2563 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง บันทึก เหตุการณ์ ครบรอบ 14 ปี ที่ผ่าน กับ...

ตามวัตถุประสงค์ ที่คณะกลุ่มแนวร่วมผู้ชุมนุม ตามหนังสือขออนุญาต ใช้สถานที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

            หากตัดตอนไป 14 กันยายน 2547 ที่ คมช. ยึดอำนาจ รัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร

ต้องตัดไป ที่ ก่อน พฤษภาคม 2535 ว่า เกิด อะไรขึ้นบ้าง

ตัดตอนไป ก่อน 14 กันยายน 2547 ว่า เกิด อะไรขึ้นบ้าง

ต้องตัดไป ที่ ก่อน พฤษภาคม 2556 ว่า เกิด อะไรขึ้นบ้าง

หรือหากตัดไป เฉพาะ จาก พฤษภาคม 2557 ผลงานด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน คมนาคม การสื่อสาร การสร้างบ้านให้กับผู้มีรายได้น้อย การบริหารจัดการป่า น้ำ ธรรมชาติ ทั้ง ทางบก ทางทะเล ด้านสุขภาพ ตามยุทธศาสตร์ชาติ ในทุก ๆ ด้าน  กำลังเจริญ รุดหน้า หรือ แม้ แต่ การจัดการภาวะวิกฤติ การรับมือ กับสถานการณ์ COVID-19 ทำได้ดี จนเป็นที่ยอมรับ ในเวทีระดับโลก

            ข้อดีอื่น ๆ เช่น ไม่มีครั้งไหน ที่มี ตัวแทนของประชาชนทุก ๆ กลุ่มอาชีพ เข้าไปมีที่นั่ง ในวุฒิสภา แม้แต่ ชาวนา ผู้พิการ แต่ยุคนี้ มีข้อดีเหล่านี้

            ธรรมชาติ ของการชุมนุมทางการเมือง โดยทั่วไป  ความกังวล ในทุก ๆ ครั้ง คือ การเติมเชื้อไฟ ด้วยการสนับสนุน ทั้งทางตรง และ ทางอ้อม กลวิธี ให้เกิดความรุนแรง คือ           การยั่วยุ ให้เกิด ความรุนแรง จะได้มีข้ออ้างในการระดมพล ฝ่ายค้าน ต้องการให้มีการยุบสภา แล้ว มีการเลือกตั้งใหม่        เพื่อจะได้เป็นช่องทางให้มีโอกาสกลับเข้ามามีอำนาจ  สถาบันที่เราเคารพมีแต่ ช่วยลดความรุนแรง และ เป็น สถาบันหลัก ที่สร้าง ความรัก ความสามัคคี ของผู้คนในชาติ

            วันนี้ ถือเป็นข่าวดีร่วมกันที่กลุ่มผู้ชุมนุม กับ เจ้าหน้าที่ ที่ดูแล ต่างพูดคุยกันด้วยดี แม้ผู้ชุมชมจะใช้วาจาที่ค่อนข้าง รุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้บริการด้วยดี ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ถือเป็นความงดงามในความแตกต่างของความคิด นี่ก็เป็นอีกบรรยากาศที่ดี

คุณจะมีความเชื่อย่างไรก็ตาม แต่ไม่ควรที่จะไปก่นด่า ต่อว่า บุคคลอื่น ๆในทางที่เสียหาย ด้วยวาจาที่ หยาบคาย ก้าวร้าว รุนแรง  คนไทยทุกคนควรมีสิทธิ์ ควรมที่ยืน ในผืนแผ่นดินไทย ภายใต้กฎกติกา และเคารพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ด้วยความ กตัญญู ต่อคนเอง ต่อบุพการี ต่อชุมชน ต่อบ้านเมืองของตนเอง 




No comments:

Post a Comment