5/22/08

เที่ยวเวียตนาม ตลาด ดองบา




วัน ที่ 8 พฤษภาคม 2551 เวลา 08.09 น เดินทางกลับ ตามเส้นทางเดิม ไปเมือง เว้ เว้ ตามเส้นทางไหหวานหรือเส้นทางแห่งเมฆหมอก เนื่องจากเป็นยอดเขาสูงที่สุดและมีเมฆหมอกปกคลุมอากาศเย็นสบาย แวะชมวิวที่ หาดลังโค ชมความงามของทะเลจีนใต้ที่ทอดยาวเลียบเส้นทาง ไปเที่ยวชม สุสานจักรพรรดิไคดิงห์ บนภูเขา ซึ่งเป็นสุสานที่ใหญ่ และ อลังการ ที่สุดในบรรดาสุสานของ 13 องค์พระจักรพรรดิในราชวงศ์เหวียนแห่งนครเว้ หลังอาหารเที่ยง ไปชม วัดเทียนหมู่ วัดที่มีเจดีย์รูปทรงแบบเก๋ง 8 เหลี่ยม สูง 7 ชั้น เป็นวัดในพุทธศาสนานิกายเซน และวัดนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และการเมืองมายาวนาน เจ้าอาวาสวัดนี้ประท้วงประธานาธิบดี ที่จะ บังคับให้ประชาชนนับถือศาสนาพุทธ โดยวิธี เผาร่างตนเอง แต่ ไฟไหม้หมดทั้งตัว ยกเว้น หัวใจเท่านั้น ที่ไฟไมสามาถไหม้ได้ ศาสนาพุทธ จึงอยู่คู่เวียตนาม จนถึงปัจจุบัน
จากนั้น พากันไป ช้อปปิ้งเลือกซื้อหาของใช้และของฝากราคาถูกมากมายหลากหลายชนิดกันตามอัธยาศัยที่ ตลาดดองบา นครเว้ ตลาดขายของ คล้ายๆตลาด กิมหยงที่หาดใหญ่ ของไทย
จากนั้น เข้าห้อง พักโรงแรม Green Hue Hotel นครเว้ เป็นโรงแรม 4 ดาว ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเวียตนามเป็นผู้บริหารกิจการ รับประทานอาหารเย็นที่ภัตาคาร Phaoe Thana จากนั้น ลงเรือมังกร (Dragon boat) ลอยลำกลางแม่น้ำหอม ชมบรรยากาศ สองฝั่งน้ำยามค่ำคืน พร้อมฟังดนตรีพื้นเมืองของเวียดนาม ซึ่งมีคณะนักร้องสาวสวยในชุดอ๋าวใหญ่ประจำชาติพร้อมวงดนตรีพื้นเมือง มาเล่นให้ท่านชมสดๆโดยไม่ใช้เครื่องเสียง ซึ่งในสมัยก่อนจะเล่นให้จักรพรรดิ์ ของเวียดนามฟังเท่านั้น และ ร่วมลอยกระทงบนลำน้ำหอมร่วมกัน และทิวทัศน์ สะพาน 7 สี

No comments:

Post a Comment