5/22/08

ไปเที่ยวเวียตนาม เว้ ดานัง ฮอยอัน


วัน ที่ 6 พฤษภาคม 2551 เวลา 03.59 น. ให้ ภรรยา นางสุชาดา จันทร์สว่าง ไปส่ง ที่บ้าน นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่บ้านนาถ่ม แล้วไปแวะรับ พี่ มณีรัตน์ สันทัดค้า ที่ บ้านลุมพุก แล้ว รับ นายสันติ คณานุรักษ์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมคุณนายไปขึ้นรถ ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร
เพื่อเดินทางไปเที่ยว VietNam ลาว สะหวันนะเขต – เวียดนาม อุโมงค์หวิงห์ม็อก นครเว้ ล่องเรือแม่น้ำหอมวัดเทียนหมู่ นครจักรพรรดิ สุสานไคดิงห์ ดานัง พิพิธภัณฑ์จาม ฮอยอัน สะพานญี่ปุ่น ตามโปรแกรมดังนี้
รับประทานอาหารเช้า ที่ โรงแรม มุกธารา
ข้ามพรมแดน สะพานมิตรภาพไทยลาว ไป แขวงสะหวันนะเขต เปลี่ยนไปขึ้นรถ เวียตนาม จำนวน 3 คัน
เดินทางผ่านตามเส้นทาง ผ่านเมืองต่างๆ ของแขวงสะหวันนะเขต ซึ่งเป็นพื้นที่ภาคกลางตอนล่างของประเทศลาวเมือง เซโน วีระบุรี และ เซโปน
อรุณสวัสดิ์ที่ จ.มุกดาหาร ให้ท่านทำภารกิจพร้อมบริการอาหารเช้าที่โรงแรมพลอยพาเลซ (มื้อที่ 1) หลังอาหารนำท่านออกเดินทางสู่ สะพานมิตรสะภาพไทย-ลาว ผ่าน ด่านสะหวันนะเขต แล้วออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ไปทางทิศตะวันออกตามเส้นทางเลขที่ 9 สัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนทั้งสองประเทศระหว่างการเดินทาง
12.09 น. บริการอาหารกลางวันที่ร้านอาหารเมืองพิณ หรือ แดนสวรรค์
หลังอาหารเดินทางสู่ ด่านลาวบ๋าว หรือ ลาว บ่ เอา เพราะ ที่นี่ คือ สถานที่กักัน เชลย สมัยที่ ฝรั่งเศสมาปกครอง เวียนตนามและลาว ชายแดนลาว – เวียดนาม ตรวจเอกสารผ่านแดน ถึงด่าน LAO BAO ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ทั้ง 2 ประเทศ สามารถแลกเงินด่องได้ที่นี่ (1 บาท/500 ด่อง) จากนั้นเดินทางสู่ประเทศเวียดนาม โดยผ่านเมืองสำคัญต่างๆ ที่เคยเป็นสมรภูมิสู้รบระหว่างทหารอเมริกาและทหารเวียดกง สภาพเส้นทางเป็นภูเขา ถนนลาดยางเรียบร้อย สองฟากทาง ชาวบ้าปลูกพริกไทย ซึ่งร้านพริกไทย จะใช้ ต้นไม้ ตัดกิ่งออก ให้พริกไทยขึ้น และดินที่ใช้ปลูกพืชสวนส่วนใหญ่ อุดมสมบูรณ์ นำท่านเดินทางสู่เมืองกวางตรี ชม แม่น้ำเบนไห่ ในแนวเส้นขนานที่ 17 เป็นแม่น้ำ สายประวัติศาสตร์ที่แบ่งแยกเวียดนามเหนือ-ใต้ มีอนุสาวรีย์ แม่และลูก ยินรอพ่อ ใต้ร่มใบมะพร้าว ริมฝั่งแม่น้ำ
จากนั้นชม และลอด วินห์ม็อก ชมอุโมงค์หลบภัย ใต้ดินจากการทิ้งระเบิดอย่าง หนักของทหารอเมริกา ซึ่งคนทั้งหมู่บ้านช่วยกันแอบขุดในตอนกลางคืนหรือขุดในขณะที่มีเสียงปืน เสียงระเบิด ขนดินทิ้งทะเล เพื่ออำพรางไม่ให้ข้าศึกรู้ ในปี 1966 เป็นอุโมงค์ใต้ดินที่มีความสำคัญในสงครามเวียดกง ใช้เวลาในการขุด 20 เดือนซึ่งสามารถ นำชาวบ้านเข้าไป หลบภัยได้จำนวน 380 คน และอาศัยอยู่ในอุโมงค์ถึง.. 5 ปี จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมืองเว้ (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง) เดินทางสู่เมืองเว้ ถึง นครเว้ รับประทานอาหารที่ ภัตาคาร Nha Hang เข้าที่พัก (พักโรงแรม Park View Hotel ) นอนพัก เพราะ เดินทางทั้งวัน พักกับ จ้อย ศักดา ผาจำปา

No comments:

Post a Comment