5/22/08

เที่ยวเวียตนาม ดานัง ฮอยัน







วัน ที่ 7 พฤษภาคม 2551 เวลา 08.59 น ชมพระราชวังเก่าของราชวงศ์เหงียน ซึ่งเป็นที่พำนักของจักรพรรดิแห่งนครเว้ในอดีต 13 พระองค์ ซึ่งเก่าแก่และงดงาม แต่น่าเสียดายที่ถูกทำลายไปมากโดยระเบิดในสมัยสงคราม ชมพระราชวังหลวงของจักรพรรดิ์และ สุสานของพระราชวงค์ที่สร้างไว้กลางป้อมอย่างแข็งแรง ต่อจากนั้นนำท่านชมสุสานพระเจ้าไคดิงห์ กษัตริย์องค์ที่ 12 ของราชวงศ์ที่ถือว่าเป็นสุสานที่สวยงามที่สุดของราชวงศ์เหงียน ซึ่งออกแบบ ผสมผสานแบบฝรั่งเศส ชมภาพมังกรในม่านเมฆ และถ่ายรูปกับรูปปั้นตุ๊กตาหิน ทหารม้า ลักษณะ คล้ายสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ เมืองซีอาน ประเทศจีน พระราชวังนี้ เป็นสถานที่ ที่ จักรพรรดิ องค์เหงียน ( เบ๋าได่) ใช้ เป็นสถานที่ประกาศ สละราชมบัติ ใหกับพรรคคอมมินิสต์ ในปี 1975 เป็นปีสิ้นสุดราชวงศ์ เหงียน
จากนั้น เดินทางสู่เมืองดานัง ดานัง เมืองท่าเรือน้ำลึกของเวียตนาม ไกด์ ประจำ บัสนี้คือ น้องนก และหนุ่มแจ๊ก
รับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร สาวจ่อย หลังอาหารเดินทางไป เมืองฮอยอัน โดยใช้เส้นทางเว้ – ดานัง – ฮอยอัน (ระยะทางจากเมืองเว้มาเมืองดานัง 110 ก.ม. และจากเมืองดานังมาเมืองฮอยอัน 30 ก.ม.) ระหว่างการเดินทางผ่านอุโมงค์ไฮเวิน หรือ ไห วาน หรือ เมฆหมอก ที่ขุดใต้ภูเขาที่มีความยาว 6,280 ม. แวะชมหมู่บ้านแกะสลักหินอ่อนที่ หมู่บ้านนองเหนือก เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากหินอ่อนนานาชนิดที่มีสวยงามที่สุดในเวียดนาม
ถึงเมืองฮอยอัน เมือง World Heritage เดินเที่ยวชมเมืองฮอยอัน ชมบรรยากาศในยามบ่ายกับวิถีชีวิตที่ดั่งเดิมเหมือนหลายร้อยปีที่ผ่านมา ชมย่านการค้าของชาวจีนบริเวณ สมาคมฟุกเกี๋ยน นำท่านชม สะพานญี่ปุ่น ที่เก่าแก่กว่า 400 ปี ชมบรรยากาศริมแม่น้ำทูโบนและช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองราคาถูกจากโรงงาน สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางสู่ เมืองดานัง
รับประทนอาหารเย็น ที่ แพ แม่น้ำ ซงห่าน ( ตรงขามภิพิธภัณฑ์ จาม ) ทำหน้าที่ แปล ให้กับนักร้องเวียตนาม บนเรือด้วย เขาร้อง เพลง ข้างหลัง ภาพ และ Beautiful Sunday
รับประทานอาหารเสร็จ เข้าพักที่ โรงแรม Gold sea Hotel Danang

No comments:

Post a Comment