1/8/09

หลานอี๊ด นส.ทิฆัมพร โพธิวรรณา ที่บ้านท่าโพธิ์




03 มกราคม 2552 วันนี้ คุณอริยวรรณ จันทร์สว่าง และ ลูกชาย เด็กชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ไปทำบุญ ที่วัด วันก่อน ลูกสาว  ไปทำบุญที่วัด เนื่องในโอกาสวันปีใหม่
สรุปภาพ จากแฟ้มภาพเพื่อเตรียม ทำ slide Proshow ในงานปีใหม่
ตอนเย็นไปพร้อมกับ นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง นายณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง และ เอฟเอ็ม ดช.พงศธร จันทร์สว่าง ไปบ้าน 92 หมู่ 11 บ้านท่าโพธิ์ ตำบลโพธิ์ใหญ่ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อร่วมงานแต่งงานของ หลานอี๊ด นส.ทิฆัมพร โพธิวรรณา กับ นายสราวุฒิ ทะนวนรัมย์ คุณครูอี๊ด เป็นลูกสาวคนเล็ก ของ อา บพิตร โพธิวรรณา และ อาอรุณ โพธิวรรณา (จันทร์สว่าง ) ลูกสาวคนโต คือ แอ๋น ทำงานเปิดร้านถ่ายเอกสารที่ จังหวัดอุบลราชธานี ลูกชายเดียว คือ อั๋น นั้น ทำงานด้านการประมง ที่จังหวัดตราด ลูกๆ เรียนจบกันทุกคนแล้ว คุณอาทั้งสอง สร้างบ้านเพิ่มอีก 1 หลัง สวยและน่าอยู่มาก
อาหารเย็นวันนี้ อิมอร่อยกับบรรยากาศ ของญาติๆ มี อา เป้อ จินตนา บูณณ์เบ้า และ ญาติๆ จากบ้านหัวช้าง มาช่วยงานด้วย คุณอา อรุณ เป็นลูกสาวคนเล็ก ของพ่อหมานิน ย่าบูญเสน ซึ่ง มี ทั้งหมด คน คือ พ่อถวิล จันทร์สว่าง แม่บุญถิน จันทร์สว่าง แม่อุดม จันทร์สว่าง พ่อ แก่น ( พ่อของอาติ๋ว)บ้านโนประทาย อาสมศักดิ์ จันทร์สว่าง (พ่อของเทพ และดวง) อาประจักษ์ จันทร์สว่าง อาสมลักษณ์ จันทร์สว่าง (เสียชีวิตตั้งแต่อายุ 9 ขวบ) อาสมัคร จันทร์สว่าง และ อา อรุณ จันทร์สว่าง ครอบครัว อาบพิตร นี้ถือเป็นครอบครัว ที่เป็นต้นแบบการดำเนินชีวิตตามเศรษฐกิจพอเพียงได้ เพราะส่งลูกเรียนจบปริยญา และมีงานทำทุกคน โดยที่ไม่กู้หนียืมสินใดๆเลย ปัจจุบัน ลูกๆเรียนจบแล้ว ต่างมีความสุขในการ พักผ่อนตามอัตภาพ และ เฝ้าดูความสำเร็จของลูกๆ
ในงานวันนี้ ได้ นอกจาก ชวนชม และ โป๊ยเซียนคนละกระถางแล้ว ย่ารุณ ยังมี เพลงพิเศษ มอบให้ที่ประทับใจมากคือเพลง ปลาแดก ( ท่านร้องได้รางวัลเมื่อครั้งพัฒนาหมู่บ้านประมาณ 25 ปี ที่ป่านมา) ซึ่งท่ายังจำได้ดีว่า ได้รับรางวัล จาก สถานีอนามัยโพธิ์ใหญ่ เป็นช้อนสแตนเลสเป็นรางวัลการประกวดครัวเรือนดีเด่นในสมัยนั้น

2 comments:

  1. Anonymous10/1/09

    ขอแสดงความยินดีกับอิ๊ดด้วยนะ

    ReplyDelete
  2. Anonymous24/1/09

    ขอบคุณคับ

    ReplyDelete