1/31/14

31 มค.2557: สตมวาร 100 วัน บำเพ็ญพระกุศล สมเด็จพระสังฆราช_ยโสธรจัดใหญ่และดี

31 มค.2557: สตมวาร 100 วัน บำเพ็ญพระกุศล สมเด็จพระสังฆราช_ยโสธรจัดใหญ่และดี
วันที่ 31 มกราคม 2557 วันนี้ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง เข้าร่วมงาน บำเพ็ญพระกุศลสตมวาร สมเด็จพระญาณวสังวร สมเด็จพระสังฆราช  สกลมหาสังฆปริณายก (งานทำบุญ 100 วัน ) ณ โรงเรียนสมเด็จพระญาณวสังวร  ในพระสังฆราชูปถัมภ์   บ้านบกน้อย ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
ประธานสงฆ์ โดย พระวินัยสุนทรเมธี เจ้าคณะอำเภอมหาชนะชัย, คำเขื่อนแก้ว, ค้อวัง (ธ)  เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทยโสธร อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร
ประธานในงานโดย นายนิรันดร์ สมสมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
                    “ในงานนี้มีศรัทธาจากผู้ปกครอง และพุทธศานิกชน ร่วมสร้างกุศลบริจารโรงทาน ประเภทต่างๆด้วยอย่างมากมาย  ทั้งประเภทอาหาร ของหวาน ไอติม น้ำดื่ม เป็นต้น ...พิเศษ ข้าวฮาง จากบ้านาแก อร่อยมาก... รวมความแล้ว นายชาติชาย สิงห์พรหมสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณวสังวร  ในพระสังฆราชูปถัมภ์  นายเชิดชัย สิงห์คิบุตร  รองผู้อำนวยการ คณะครู โรงเรียนสมเด็จพระญาณวสังวร  ในพระสังฆราชูปถัมภ์และคณะกรรมการ จัดงานนี้ได้ดีมากๆ สมพระเกียรติ เป็นอย่างยิ่ง ประทับใจผู้ร่วมงาน เป็นยิ่งนัก..ภาพที่ประทับใจ คือของที่ระลึกที่นำมามอบให้กับผู้ที่ร่มงานเป็น ภาพพระรูปฉาย ฝีพระหัตถ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือภาพที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถ่ายให้กับ สมเด็จพระญาณวสังวร เมื่อ ๒๗ กันยายน ๒๕๒๗ ขณะที่ยังไม่ได้ดำรงพระยศ สมเด็จพระสังฆราช ณ สักสงฆ์ ทักษิณราชนิเวศน์ ซึ่งเป็นสำนกสงฆ์ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดให้สร้างถวาย สมเด็จพระญาณวสังวร สำหรับบำเพ็ญสมณธรรม ณ พระราชนิเวศน์ประจำภาคใต้ ที่ดิฉันประทับใจคือ เป็นภาพที่ สมเด็จพระญาณวสังวร นั่งสมาธิ เบื้องหลังภาพเป็นฝาไม้ไผ่ขัดแตะ ไม่ใช่ภาพที่เป็นพระตำหนักสวยงามวิจิตรแต่ประการใด แต่ยิ่งให่ในความรู้สึกที่สัมผัสได้ถึง ความเป็นสมณะ ทั้งสมณะชน และสมณะธรรม ของพระองค์ท่านทั้งสอง ..สำหรับผู้ที่ไม่ได้ไปร่วมงาน ก็ให้อนุโมทนาสาธุการ รับกุศลร่วมกันทุกๆคน นะคะ ” นางอริยวรรณ   จันทร์สว่าง หรือ ดีเจหมอน้อย กล่าวในรายการ สถานีวิทยุธรรมะวัดดอนมะฮวน   (สถานีธรรมะ พระทองใส จันทสิริ) ระหว่างเวลา 13.00-14.00 น. วันที่ 31 มกราคม 2557











                  ขอบพระคุณ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณวสังวร ผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่มาร่วมงาน อาทิเช่น  ดร.ฤทธา นันทพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๒๘
ว่าที่ ร.ต.สานิตย์ เจือจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.)อำเภอคำเขื่อนแก้ว
นางปุยวีร์ มาลัย วัฒนธรรมอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นายสุกิจ ร่วมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่
นายสุรพงศ์ แสวงศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกลางนา
นายวิชาญ สมยา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาหลู่เหล่าตอง
นาย อรุณ  ฉายแสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บกน้อย
นายวัฒนา วงเวียน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). นาแก 
นายขจรเกียรติ   อุปยโสธร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่
นายประสิทธิ รวมธรรม กำนันตำบล ดงแคนใหญ่
นายพุทธา รวมธรรม ผู้ใหญ่บ้านบ้านบกน้อย ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เป็นต้น

No comments:

Post a Comment