2/28/16

26กพ2559Team2สาธารณสุขยโสธร_นิเทศงานผสมผสาน ณ คำเขื่อนแก้ว

26กพ2559Team2สาธารณสุขยโสธร_นิเทศงานผสมผสาน ณ คำเขื่อนแก้ว

              วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ภาคบ่าย ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และคณะ  จาก เครือข่ายบริการสุขภาพ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ต้อนรับ ภก.องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นางเยาวดี ชาญศิลป์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และคณะผู้นิเทศงาน  ผสมผสาน ปี 2559 จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
              โดยมี นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำคณะ คปสอ.คำเขื่อนแก้ว ร่วมรับคำแนะนำโดยพร้อมเพรียงกัน
                        ขอบคุณทีมงาน คำเขื่อนแก้ว มาก ที่ ทำความกระจ่างชัดในเรื่องการแก้ปัญหาการขาดแคลนงบประมาณ ผ่าน การทำงานของ ระบบสุขภาพอำเภอ โดยมีแผนงานการ ทำงานร่วมกับ กองทุน ท้องถิ่น ได้เกินกว่าเป้าหมาย วัดได้จาก งปม. 7 ล้านกว่าบาทที่ได้มา จากการประสานแผน ทั้ง 14 กองทุน เรียกว่า เป็นฝีมือของพวกเราล้วนๆ เลย ขอชื่นชมมาก ”  ภก.องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
ลาแล้ว เตาเผาขยะ ตข.2 รพ.สตง สถานีอนามัย
              “ นอกจาก  กระบวนการ 555 ขับเคลื่อน วาระสุขภาพ 5 ดี อำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่ประทับบใจแล้ว ที่นี่ ถือได้ว่า เป็น หนึ่งเดียวของเขต 10 ในเรื่อง ต้นแบบที่ดี งานการกำจัดขยะติดเชื้อ ของ รพ.สต. ที่นำส่ง มารวบรวมรอการจกำจัดที่ถูกวิธี ณ รพ.คำเขื่อนก้ว คืนอากาศบริสุทธิ์ ให้กับชุมชน โดยมี รถ รับส่งพัสดุ รถสามล้อ SKY LAB ที่ประหยัด เรียบง่าย ออกไปจัดเก็บ จาก รพ.สต.ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 วัน วันละ 8 แห่ง ชั่งน้ำหนัก ปริมาณขยะ ทุกครั้งที่นำส่ง ”  นางอัญชลี ชคัตรัย หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อม สสจ.ยโสธร
              ทั้งนี้ ในภาคเช้า นพ.วันชัย เหล่าเสถียรกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้ จับสลากเลือกพื้นที่ ออกเยียมส่งเสริมกำลังใจให้กับทีมงาน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  จำนวน 2 แห่ง ดังนี้
              ภาคเช้า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  นาคำ
              ภาคบ่าย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  ย่อ













































No comments:

Post a Comment