12/19/16

18ธค.2559 Yasothon Organic Fair ต่อยอด“ยโสธรโมเดล”เพิ่มพื้นที่เกษตรอินทรีย์

18ธค.2559 Yasothon Organic Fair ต่อยอดยโสธรโมเดลเพิ่มพื้นที่เกษตรอินทรีย์
              วันนี้ นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นำคณะทกภาคส่วนของอำเภอคำเขื่อนแก้ว 
เข้าร่วมงานเกษตรอินทรีย์ยโสธร 2559 ณ สนามหน้า ศาลากลางจังหวัดยโสธร(หลังเก่า) 
เพื่อร่วมชมและร่วมแสดงศักยภาพ  การพัฒนาการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ยโสธร 
              ทั้งนี้ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร และคณะ ได้จัดงาน Yasothon Organic Fair 2016  หรืองานเกษตรอินทรีย์ยโสธร 2559  ในระหว่างวันที่ 15-19 ธันวาคม 2559 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงศักยภาพและพัฒนาความก้าวหน้าของการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์จังหวัดยโสธร  สร้างการรับรู้แรงกระตุ้นให้เกษตรกรเกิดความตระหนักและปรับเปลี่ยนสู่การทำเกษตร อินทรีย์  ตลอดจนเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดโดยรวบรวมแสดงผลผลิตเกษตรอินทรีย์ในจังหวัดยโสธร และพื้นที่ต่าง ๆ ให้ผู้ประกอบธุรกิจเกษตรอินทรีย์พิจารณาเจรจาธุรกิจ  เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-19.00  น.

















              แนวทางการทำเกษตรอินทรีย์ ต่อยอดจากพื้นฐานเดิมที่ดีอยู่แล้ว มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์และ การตลาด ให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงประโยชน์ของเกษตรอินทรีย์ แล้วจะมีการเข้าถึง และเรียกร้องสินค้าเกษตรอินทรีย์เอง  อีกทั้งค้นหาวิธีการทำ ผลิตภัณฑ์แบบ premium grade เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทึ่หลากหลาย
             นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวว่า  ในปัจจุบัน จังหวัดยโสธร ไม่ได้มุ่งเน้นที่เฉพาะข้าวอย่างเดียวแล้ว แต่เพิ่มการทำอินทรีย์ ด้านปศุสัตว์ และ ประมง เพื่อส่งเสริมการผลิตสินค้าอินทรีย์ของ

No comments:

Post a Comment