12/19/16

9ธค.2559 ยินดีกับ แอม นส.ฐิตินันท์ จันทร์สว่าง รับปริญญาพยาบาลศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก

9ธค.2559 ยินดีกับ แอม นส.ฐิตินันท์ จันทร์สว่าง รับปริญญาพยาบาลศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก
วันที่ 9 ธันวาคม 2559 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง และ สมาชิกครอบครัว จันทร์สว่าง  ร่วมแสดงความยินดีกับ หลาน แอม หรือ นส.ฐิตินันท์ จันทร์สว่าง  ในโอกาสที่เข้ารับปริญญาพยาบาลศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัด พิษณุโลก
              นส.ฐิตินันท์ จันทร์สว่าง สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สวรรค์ประชารักษ์ จังหวัด นครสวรรค์    ปัจจุบัน รับราชการที โรงพยาบาลป่าติ้ว จังหวัด ยโสธร
              สมเด็จพระเทพฯพระราชทานปริญญา ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร












รายละเอียดตามข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ที่รายข่าว ดังนี้  วันนี้ (9 ธ.ค.2559) เวลา 08.55 น.
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีการศึกษา 2558
ณ อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยนเรศวร อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก
              ในการนี้ ได้พระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 4 คน
พระราชทานเข็มเกียรติคุณนักวิจัยดีเด่นแก่นักวิจัยดีเด่นด้านการวิจัยเชิงวิชาการพื้นฐาน ด้านการวิจัยเชิงประยุกต์ ด้านการวิจัยที่สร้างประโยชน์สู่เชิงพาณิชย์หรือสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน และประเภทสร้างคณะวิจัยระหว่างสถาบัน รวม 7 คน และพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี รวมจำนวน 5,172 คน

              โอกาสนี้ พระราชทานพระราโชวาท ความสำคัญตอนหนึ่งว่า "...บัณฑิตทั้งหลายเมื่อออกไปปฏิบัติงาน คงจะได้พบว่าการทำงานนั้นอาจมีข้อผิดพลาดเสียหายเกิดขึ้นได้บ้าง และบางครั้งก็เกิดจากตัวผู้ทำงานเองเป็นสำคัญ แต่ก็ยังเป็นเรื่องยากสำหรับคนบางคนที่จะยอมรับ จึงกล่าวโทษผู้อื่นสิ่งอื่นว่าเป็นต้นเหตุของความผิดพลาดเสียหาย การกระทำเช่นนี้ นอกจากจะเป็นอุปสรรคแก่การพัฒนาตนเองของบุคคลแล้ว ยังก่อให้เกิดผลเสียแก่ส่วนรวมด้วย เพราะการเพ่งโทษผู้อื่นจะทำให้มองข้ามความผิดพลาดของตน ส่งผลให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุได้ บัณฑิตจึงพึงระลึกไว้เสมอว่า ในการทำงานนั้น แม้ว่าจะระมัดระวังเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็อาจเกิดปัญหาหรือข้อผิดพลาดขึ้นได้เป็นธรรมดา ข้อสำคัญ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ต้องกล้าที่จะยอมรับ และเร่งหาทางปฏิบัติแก้ไขให้สำเร็จลุล่วง การรู้จักยอมรับข้อผิดพลาดของตนนั้น เป็นคุณสมบัติสำคัญที่เกื้อหนุนบุคคลให้ประสบความสำเร็จ เพราะเป็นโอกาสให้คนเราได้ปรับปรุงแก้ไขตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดซ้ำอีก จึงขอให้บัณฑิตเรียนรู้ที่จะยอมรับความผิดพลาดของตน จะได้สามารถพัฒนาตนพัฒนางาน ตลอดจนแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตรงจุด เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ และทุกคนทุกฝ่ายทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นเป็นสุข..."

No comments:

Post a Comment