12/26/16

19ธค.2559 บึงบัวแดง 90 ไร่ Unseen แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ใน ยโสธร

19ธค.2559 บึงบัวแดง 90 ไร่ Unseen แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ใน ยโสธร



สิ่งดีดีวันนี้ ที ยโสธร  รายละเอียด ตามข่าว ที่ มติชน นำเสนอดังนี้
              http://www.matichon.co.th/news/398904
บึงบัวแดง 90 ไร่ Unseen แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ใน ยโสธร
วันที่ 19 ธันวาคม 2559 นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยนายอำเภอมหาชนะชัย และผู้นำชุมชนในตำบลคูเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ลงสำรวจพื้นที่บริเวณแหล่งน้ำหนองเลิง บ้านสำโรง ตำบลคูเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร หลังจากที่ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่ามีการพบบึงบัวแดงขนาดใหญ่อยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน และขณะนี้ดอกบัวแดงกำลังออกดอกสีแดงบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำภายในบึง ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 90 ไร่ โดยบริเวณรอบริมบึงบัวแดงหนองเลิง พบว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวว่าดอกบัวแดงกำลังออกดอกเต็มท้องน้ำต่างพากันออกไปชมความงามของบึงบัวแดงเป็นจำนวนมาก หลายคนได้นำกล้องถ่ายรูปไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และอีกหลายคนก็ต่างนำโทรศัพท์มือถือของตนออกมาถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเองกับบึงบัวแดง เพื่อนำไปโพสทางโซเชียลมีเดียต่างๆ และในช่วงนี้เป็นช่วงที่ดอกบัวกำลังออกดอกบานสะพรั่งจึงเป็นที่สนใจของประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบท่องเที่ยวและถ่ายรูปกับธรรมชาติต่างพากันเดินทางไปเที่ยวชมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้าและเวลาเย็นๆ มักจะมีประชาชนออกไปชมบึงบัวแดงเป็นจำนวนมากเพราะดอกบัวจะออกดอกสวยงามเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างมาก
              ขณะที่นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้เดินทางมาดูบึงบัวแดงที่หนองเลิงแห่งนี้แล้วรู้สึกว่าสวยงามมาก เพราะเป็นหนองน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 90 ไร่ และเหมาะที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของทางจังหวัดยโสธร และที่สำคัญดอกบัวแดงก็เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดยโสธรด้วย ซึ่งหลังจากนี้ตนจะได้มอบหมายให้กับทางอำเภอมหาชนะชัยร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และผู้นำชุมชนได้พัฒนาและปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ โดยจะให้มีการปรับปรุงซ่อมแซมเส้นทางที่จะเข้าสู่บึงบัวแดงแห่งนี้ให้สะดวกยิ่งขึ้นและเตรียมที่จะก่อสร้างทำเป็นสะพานไม้ยื่นออกไปกลางบึงบัวแดง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินเข้าไปถ่ายรูปท่ามกลางดอกบัวแดงได้แบบ 360 องศา ในอนาคตอันใกล้นี้

              หนองบัวแดงแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากอำเภอมหาชนะชัย 12 กิโลเมตร เป็นหนองน้ำตามธรรมชาติ นอกจากจะมีดอกบัวแดงที่บานอย่างงดงามแล้ว ยังมีสัตว์ปีกและสัตว์น้ำอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก ถือเป็นแหล่งน้ำที่สมบูรณ์เหมาะแก่การดำรงชีพของสัตว์เหล่านี้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ และขอความร่วมมือประชาชน คนแห่เข้าเที่ยวชม หรือมาถ่ายภาพ ให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ส่งเสียงดัง อันอาจทำให้สัตว์ที่อาศัยอยู่เกิดความแตกตื่นจนย้ายแหล่งที่อยู่ ยังถือว่าเป็นบึงหนองดอกบัวแดงแห่งเดียวในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง

No comments:

Post a Comment