4/27/17

11เม.ย.2560 ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร สงกรานต์ 2560

11เม.ย.2560 ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร  สงกรานต์ 2560

            วันที่ 11 เมษายน 2560 ภาคเช้า ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  และคณะ ร่วมกิจกรรม เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ณ หน้าโรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่
ประธาน เปิดจุดบริการโดย นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
อำนวยการเตรียมความพร้อมทุกภาคส่วน โดย นายกนก ประมูลพงศ์ นายกเทศมนตรี ตำบลดงแคนใหญ่ และคณะ
ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้ปฏิบัติตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2560  โดยเน้นมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ควบคู่กับมาตรการกระตุ้นจิตสำนึก และการใช้มาตรการทางสังคม ดังนี้
1.มาตรการบังคับใช้กฎหมาย เน้นการควบคุมความเร็ว โดยเฉพาะการกำหนดจุดห้ามขับรถเร็วในเขตชุมชน การควบคุมการจำหน่ายสุรา โดยให้ชุดปฏิบัติการประจำตำบลตักเตือนร้านค้าในหมู่บ้านห้ามจำหน่ายสุราให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และต้องจำหน่ายในห้วงเวลาตามที่กฎหมายกำหนด
2.มาตรการกระตุ้นจิตสำนึกและมาตรการทางสังคม ให้นายอำเภอแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน และชุดปฏิบัติการประจำตำบล/หมู่บ้าน ประชุมประชาคมหมู่บ้าน เพื่อนำกติกาหรือธรรมนูญชุมชน/หมู่บ้าน ให้ประชาชนปฏิบัติและมีส่วนร่วมรับผิดชอบ 
ขอบคุณแหล่งข้อมูล โดย http://www.thaigov.go.th/news/contents/details/2841#sthash.xCapXMaf.dpuf
            ขณะเดียวกัน สสส. และ ภาคีเครือข่าย รวมทั้งเครือข่ายหมออนามัย  ได้ ร่วมรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2560   ชื่อ สงกรานต์ ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัยโดยขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามข้อแนะนำเรื่องความปลอดภัยทางถนน 4 ข้อ คือ
1.ไม่ดื่มสุรา ทั้งก่อนและขณะขับรถ
2.ไม่เล่นน้ำบนท้ายกระบะรถยนต์ และขณะขับขี่รถจักรยานยนต์
3.ขับรถด้วยความเร็วตามกฎหมายกำหนด คือ 90 กม./ชม. ในเขตนอกเมือง ในเขตเมืองใช้ความเร็วตามป้ายกำหนด และเขตชุมชนไม่เกิน 50 กม./ชม.
และ 4.คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ หากทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดจะช่วยลดความสูญเสียจากอุบัติทางถนนได้อย่างมาก
            หมายเหตุ ณ จุดบริการประชาชน ตำบลดงแคนใหญ่ แห่งนี้ปฏิบัติงานได้ดีจน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ได้มาให้กำลังใจ ในปี 2559 ที่ผ่านมา






















No comments:

Post a Comment