6/23/17

16 มิ.ย.2560 สิ่งดีดี ณ คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

16 มิ.ย.2560 สิ่งดีดี ณ คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร
            วันที่ 16 มิถุนายน 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง บันทึก กิจกรรม
นายอำเภอคำเขื่อนแก้วประธานในพิธี และภริยา พร้อมด้วยข้าราชการอำเภอประชาชนคุ้มหมู่ 1 ต.ลุมพุก ร่วมพิธีพระมหาเจริญ จักกฺวโร เจ้าอาวาสวัดบูรพารามรับใบตราตั้งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว

















วันที่ ๑๖ มิ.ย.๒๕๖๐  เวลา ๐๙.๓๐ น. นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม  ผวจ.ยโสธร นางสาวเพ็ญศรี เจริญสุทธิพันธ์ รอง ผวจ.ยโสธร นายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด/ระดับอำเภอ ผู้บริหาร อปท. กำนัน ผญบ. และประชาชน ได้ร่วมกิจกรรม "ชวนกันทำนาประชารัฐ" ประกอบด้วย พิธีเปิดงาน, พิธีลงนาม MOU ซื้อข้าวอินทรีย์, พิธีเซ่นตาแฮก และบูชาพระแม่โพสพ, การทำนาโยน และการปล่อยปลา ณ แปลงนาบ้านโคกกลางของ นายนิธิกร - นางธนมน วัฒนเรืองโกวิท ต.ลุมพุก อ.คำเขื่อนแก้ว

วันที่ 16 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว ภายใต้การอำนวยการของนายพิศุทธิ์  ครองยุติ ท้องถิ่นอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้จัดโครงการ "กิจกรรมสนับสนุนการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" โดยมีกิจกรรมฝึกอบรมการจัดทำดอกไม้จันน์ และฝึกอบรมวิธีเพาะปลูกดอกดาวเรือง ให้กับสมาชิกสภาท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มชุมชน นักเรียน นักศึกษา โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมประมาณ 200 คน และตั้งเป้าจะขยายผลเพื่อให้มีผู้ร่วมกิจกรรมให้ได้ จำนวน 3,000 คน และจัดทำดอกไม้จันน์ให้ได้ไม่น้อยกว่า 3,000 ดอก พร้อมทั้งปลูกดอกดาวเรืองให้เหลืองเรืองรองทั่วพิ้นที่ตำบลกู่จานให้ได้ไม่น้อยกว่า 10,000 ต้น
   ในการนี้ท้องถิ่นอำเภอคำเขื่อนแก้วได้แจ้งแนวทางการบริหารจัดการขยะมูลฝอย"จังหวัดสะอาด-3R-ประชารัฐ" ต่อที่ประชุม เพื่อให้หมู่บ้านชุมชน ร่วมมือร่วมใจ ดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้  นอกจากนั้นยังได้แจ้งข้อห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เกี่ยวกับเรื่องที่มีมิจฉาชีพทำการปลอมแปลง Facebook/line ของผู้บริหารระดับสูง เช่นผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ  แล้วทำการหลอกลวงประชาชน  ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยขอให้แจ้งข่าวเตือนประชาชนให้รับทราบ และหากพบเห็นผู้ใดมีพฤติการณ์ดังกล่าว ให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบทันที 
    ภายหลังจากการเปิดกิจกรรม ท้องถิ่นอำเภอคำเขื่อนแก้วได้ทำการปลูกต้นดาวเรือง
ภายหลังจากการเปิดกิจกรรม ท้องถิ่นอำเภอคำเขื่อนแก้วได้ทำการปลูกต้นดาวเรือง ร่วมกับผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลกู่จาน ผอ.รพสต. ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผญบ.ในพิ้นที่ตำบลกู่จาน ณ บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลกู่จาน


วันที่ ๑๖ มิ.ย.๒๕๖๐"คืนแห่งธรรม" ณ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ครับ

No comments:

Post a Comment