3/26/18

23 มีค.2561 วสส.ขอนแก่น 55 ปี คืนสู่เหย้าศิษย์เก่า (SCPHKK Reunion) หมอ วณิช และคณะ


23 มีค.2561 วสส.ขอนแก่น 55 ปี คืนสู่เหย้าศิษย์เก่า (SCPHKK Reunion) หมอ วณิช และคณะ
วันที่ 23   มีนาคม 2561 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  บันทึก กิจกรรม  55 ปี คืนสู่เหย้าศิษย์เก่า วสส.ขอนแก่น (SCPHKK Reunion)  ณ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น





ตัวแทนรุ่น พอ.51 อีกคนคือ ดร.พิทยา ศรีเมื่อง หัวหน้าภาควิชา สาธารณสุขชุมชน วสส.ขอนแก่น
ทั้งนี้ ขอบคุณ เพื่อนๆ พอ.51 ทุกๆคนที่ร่วมสมทบทุนการทำบุญในครั้งนี้ด้วย
            นพ.วณิช เลาหะพันธ์ อดีต ผู้อำนวยการ วสส.ขอนแก่น คนแรก (เกษียณ ตค. 2532 )  ปีหน้าจะอายุครบ 90 ปี  ก่อนมาทำหน้าที่ ผอ.วสส. ที่ผลิต หมออนามัย เคยทำงานที่ อนามัยจังหวัดอุบลราชธานี
ประมาณปี พ.ศ. 2500 วิชาการแพทย์ ที่ได้เรียนมาจากกรุงเพพฯ และราชแพทย์วิทยาลัยนั้น ดูจะไม่เพียงพอเลย และ จะสำเร็จไม่ได้เลย หากไม่มี หมออนามัยในชุมชน ซึ่งถือได้ว่าเป็นบุคลากร เอนกประสงค์ ตรงกับการจัดการปัญหาสาธารณสุขในแต่ละพื้นที่ได้อย่างแท้จริง
ลำพังเพียง เราที่เป็นแพทย์ คนเดียว นั้นการทำงานต่างๆ  ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้แน่ แต่มอลเห็นว่า หมออนามัย มีประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย ฉะนั้นจึงอาสา เข้ามาเป็น ผู้อำนวยการ การผลิต หมออนามัย เพื่อ ผลิต ให้ตรงกับการต่อสู้กับปัญหาสาธารณสุข แบบอเนกประสงค์  หรือ ที่ในปัจจุบัน เรียก โก้ๆว่า แบบเวชศาสตร์ครอบครัว ผสมผสาน ต่อเนื่อง และเชื่อมโยง นั่นเอง
เป็นครู ผู้ให้สังคม ให้ศิษย์ มารุ่นแล้ว รุ่นเล่า พึ่งมีวันนี้ ที่ได้รับเกียรติ เป็นที่สุด ในการเชิดชู ในฐานะ ครู ของหมออนามัย ด้วยมี หมออนามัย ตั้งแต่รุ่นที่ 1 จนถึง รุ่นปัจจุบัน เข้าร่วมงาน ปัจจุบัน คือรุ่นที่ 80 แล้ว
ในฐานะตัวแทนของครูทุกคน ซาบซึ้งและขอบคุณ น้องๆ ลูกๆทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ขออานิสงส์การทำคุณงามความดีของพวกเราทุกคน จงส่งผลหนุนเนื่องให้พวกเราทุกคน มีสุขภาพที่แข็งแรง และมีแต่ความสุข ความเจริญ ทุกผู้ทุกคนเทอญ

            จังหวัดยโสธร 9 อำเภอ ร่วมสมทบบุญ 37,000 บาท (สามหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน)
ขออนุโมทนาบุญ กับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

No comments:

Post a Comment