2/23/19

23 กพ.2562_แสงมณี เย็นเสมอ ข้าราชการคนเก่ง คนดี ทุ่มเท เสียสละ เหมาะสมกับ พยาบาลวิชาชีพ ระดับ 8


23 กพ.2562_แสงมณี เย็นเสมอ ข้าราชการคนเก่ง คนดี ทุ่มเท เสียสละ เหมาะสมกับ พยาบาลวิชาชีพ ระดับ 8
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ ขอแสดงความยินดีกับ พี่แสงมณี เย็นเสมอ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลส้มผ่อ อำเภอไทยเจริญ
จังหวัดยโสธร ในโอกาสที่ ได้รับคัดเลือก ให้นำเสนอผลงาน จากการทำงานของหมออนามัย เพื่อพิจารณาคัดเลือกสู่ ตำแหน่ง ระดับ 8 ชำนาญการพิเศษ สายงาน การพยาบาลในชุมชน  

จากใจของหมออนามัยรุ่นน้อง ที่มีต่อ หมออนามัยรุ่นพี่  ครับ
รับผิดชอบ สามัคคี มีวินัย  ทุ่มเท เสียสละ คุณสมบัติที่พึงประสงค์ของข้าราชการไทย
ณ วันนี้อำเภอไทยเจริญเรา มีหลายท่าน ที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ครบถ้วน หนึ่งในนั้นคือพี่แสงมณี เย็นเสมอ
ผู้ซึ่งได้อุทิศตน ทำคุณงามและความดีเพื่อราชการ เพื่อทีมงาน มามากมายและยาวนาน
สมควรที่ราชการจะได้ตอบแทนคุณงามดีของท่านแล้ว จึงขอสนับสนุน และส่งกำลังใจ
ให้กับพี่แสงมณี เย็นเสมอ ผู้เป็นเสมือน สัญลักษณ์ ของ ข้าราชการที่ดี คนนี้ประสบผลสำเร็จ
และให้การรับรองว่า มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับ ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพระดับชำนาญการพิเศษ คนแรกของอำเภอไทยเจริญ ของเรา ซึ่งนั่นหมายถึง ในอนาคต ต้องมีคน 2 มีคน 3 มี 4 มี 5  มี 6 ต่อไปกันถ้วนหน้าครับ



หมออนามัย : ความก้าวหน้าคงที่ ความดีคงทน ผลงานที่ภาคภูมิ
ความก้าวหน้า ของหมออนามัย ที่ วันนี้ ได้ถึง ระดับ 6 ระดับ 7  ได้เมื่อมีผลงาน และอายุราชการ ครบตามเงื่อนไขนั้น น้องๆหลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ...  กรมตำรวจ เมื่ออายุครบ 53 ปี  ราชการจะดูแลตำรวจชั้นประทวน ให้เลื่อนเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร นั่นหมายถึงตำรวจจะได้เกษียณในตำแหน่ง ผู้กอง (ร.ต.อ.)กันถ้วนหน้า
..ในอดีต หมออนามัย เคียงคู่กันมากับ คุณครู ..ปัจจุบันว่า คุณครูเขา เป็นระดับ 8 (ชำนาญการพิเศษ)
มานานหลายปี แต่ เรายังอยู่กับที่ ระดับ 7 หรือชำนาญการนานมากเป็นพิเศษ  มาดูประวัติศาสตร์  .. ทุ่มเท เสียสละ หากจะดูว่า มีความยากมากเพียงใด ลองสมมุติ ให้ท่านเป็น หนึ่งในแกนนำ ในการทั้งทำงาน เพื่อประชาชน อีกทั้งต้องต่อสู้ เพื่อความเจริญก้าวหน้า ของตนเองควบคู่กันไปนะครับ จะได้รู้ ว่า พี่แสงมณี เย็นเสมอ และคณะพี่ๆ เขาได้สร้างคุณูปการมากมายให้กับพวกเรามากแค่ไหน
           
หมออนามัย ในอดีต หัวหน้าสถานีอนามัย มีความก้าวหน้าเพียงระดับ 4    
            พี่แสงมณี เย็นเสมอ และคณะ ได้ร่วมกัน กับคณะ สร้างผลงาน ในสถานีอนามัย (ด้วยความทุ่มเท เสียสละเพราะ ต้องมีการต่อสู้ เดินทาง ผลักดัน สมทบทุน) จนผลงานเป็นที่ประจักษ์ ผลคือ ราชการส่งเสริมความก้าวหน้า ให้เป็น หัวหน้าสถานีอนามัย ระดับ 5
            วันเวลาผ่านไป น้องๆ ในสถานีอนามัย อยากมีความก้าวหน้าเป็นระดับ 5 บ้าง  พี่แสงมณี เย็นเสมอ และคณะ ได้ร่วมกันกับคณะ สร้างผลงาน ให้มากขึ้น ศึกษาต่อมากขึ้น จนจบปริญญาตรีกันเป็นส่วนมาก (ทุ่มเท และเสียสละ มากขึ้น)  ราชการส่งเสริมความก้าวหน้า
ให้เป็น หัวหน้าสถานีอนามัย ระดับ 6
วันเวลาผ่านไป น้องๆ ในสถานีอนามัย อยากมีความก้าวหน้าเป็นระดับ 6 บ้าง   พี่แสงมณี เย็นเสมอ และคณะ ได้ร่วมกันกับคณะ สร้างผลงาน ให้มากขึ้น ศึกษาต่อมากขึ้น หลายคนจบปริญญาโท (ทุ่มเท และเสียสละ มากๆขึ้น เพราะหลายท่านต้องย้าย ข้ามอำเภอ )  ราชการส่งเสริมความก้าวหน้า ให้เป็น หัวหน้าสถานีอนามัย ระดับ 7
วันเวลาผ่านไป น้องๆ ในสถานีอนามัย อยากมีความก้าวหน้าเป็นระดับ 7 บ้าง พี่แสงมณี เย็นเสมอ และคณะ ได้ร่วมกันกับคณะ สร้างผลงาน ให้มากขึ้นๆ พัฒนาตนเองมากขึ้น ถึงระดับปริญญาโท บางคนจบปริญญาเอก (ทุ่มเท และเสียสละ มากๆๆ ยิ่งขึ้น) น้องๆในสถานีอนามัยสามารถก้าวหน้าถึง ระดับ 7 กัน แต่ หัวหน้าสถานีอนามัย ยังคงเป็นระดับ 7
            ณ วันนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับ กรม อื่น กระทรวงอื่นๆ ที่อยู่รอบข้าง ด้วยความรู้ความสามารถ และปริมาณงาน ของ สถานีอนามัยนั้น หมออนามัย ทีให้การดูแลประชาชนแบบองค์รวม ผสมผสาน ต่อเนื่อง เชื่อมโยง
ตั้งแต่ระดับบุคคล(individual) ระดับ ครอบครัว(Family) จนถึงระดับชุมชน (Community) ควรที่หมออนามัย
จะมีความเจริญก้าวหน้ากันถึง ระดับ 8 (ชำนาญการพิเศษ) ในทุกสายวิชาชีพ เฉกเช่นกับประวัติการทำงาน
เพื่อประชาชน จนมีความก้าวหน้า มา ตั้งแต่ระดับ 4 ระดับ 5 ระดับ 6 ระดับ 7  
ผมขอส่งกำลังใจ ให้กับพี่แสงมณี ในฐานะ ทีมนำ ในการขับเคลื่อน เพื่อทีมงานของเราทุกๆคน ก้าวสู่ หมออนามัย ระดับ 8 (ชำนาญการพิเศษ)  ครับ  สู้ๆ


No comments:

Post a Comment