12/16/19

7 ธ.ค.62 สว.พบประชาชน คน ยโสธร รพ.สต.ส้มผ่อ จัดนิทรรศการ


7 ธ.ค.62 สว.พบประชาชน คน ยโสธร รพ.สต.ส้มผ่อ จัดนิทรรศการ

วันที่ 7 ธันวาคม 2562  นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง บันทึกกิจกรรม  ตามที่  นายจักรพงษ์  พันธุ์โชติ นายอำเภอไทยเจริญ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ ข้าราชการ/พนักงาน อำเภอไทยเจริญ นำพี่น้องประชาชนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผลิตภัณฑ์ สินค้าโอท๊อป (OTOP) และชมรมแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลส้มผ่อ อำเภอไทยเจริญ เข้าร่วมต้อนรับและจัดนิทรรศการ กิจกรรมตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง 3 จังหวัด)  นำโดย ครูหยุย วัลลภ ตังคณานุรักษ์  ได้เดินทางมาเยี่ยมชมพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอเลิงนกทา อำเภอกุดชุม และอำเภอไทยเจริญ ณ หอประชุมอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร





            ขอบคุณ รายละเอียด จาก คม ชัด ลึก

https://www.komchadluek.net/news/politic/403335

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2562 - สมาชิกวุฒิสภา โดยคณะกรรมการพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ได้นำคณะ พบปะเยี่ยมเยียนประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ และ ยโสธร เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานของ 3 จังหวัดนี้ และรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ

นางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า จากการเยี่ยมประชาชนทั้ง 3 จังหวัดนี้ จ.อุบลราชธานี จะเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีพื้นที่เเละประชากรเป็นจำนวนมาก ทำให้มีความพร้อมมากกว่า จ.อำนาจเจริญ และ จ.ยโสธร
ในส่วนของตนเองซึ่งรับผิดชอบงานในคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง จะพยายามเชื่อมต่องานของกรรมาธิการมาสู่การแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนใน จ.ยโสธร ให้มากขึ้น รวมทั้งประชาชนภาคอีสานตอนล่าง
คือ การสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ได้ การทำให้ชาวนาและเกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการแนะนำแหล่งทุน และการเข้าถึงทุน ของประชาชนโดยเฉพาะประชาชนระดับล่าง และกลุ่ม start up ให้มีโอกาสเข้าถึงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพ ของเกษตรกรและผู้ประกอบการต่อไป


No comments:

Post a Comment