2/17/20

17ก.พ.63COVID-19_ยโสธรพร้อมรับมือโคโรนา_หน้ากากผ้า_ใช้ได้ซักได้_ปลอดภัย_VDO Conference

17ก.พ.63COVID-19_ยโสธรพร้อมรับมือโคโรนา_หน้ากากผ้า_ใช้ได้ซักได้_ปลอดภัย_VDO Conference
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และคณะ ร่วมประชุม VDO Conference เรื่อง COVID-19
ณ ห้องประชุม 2  ชั้น 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร  
ประธานการประชุมโดย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขสาธารณสุข
นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารรสุขจังหวัดยโสธร นำคณะผู้บริหารเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
 โดยมติที่ประชุมขอให้ทุกหน่วยงานดำเนินการดังนี้
1. เน้นมาตรการสาธารณสุขในพื้นที่ ให้ใช้หน้ากากผ้า การล้างมือ การทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ และการสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ทำความสะอาดจุดสัมผัสที่อาจเป็นจุดแพร่เชื้อโรค รวมถึง ยานพาหนะสาธารณะทุกประเภท และผู้ให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ
2. เน้นมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมโรคที่สนามบินและช่องทางเข้าออกที่มีการเดินทางจากต่างประเทศ โดยให้ตั้งด่านควบคุมโรคคัดกรองผู้โดยสารและผู้ที่ผ่านช่องทางเข้าออกทุกรายตามแนวทางการคัดกรองของกรมควบคุมโรค
3. จัดสรรทรัพยากรที่จำเป็น 18 รายการ ให้พร้อมใช้อยู่เสมอ โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย
4. เตรียมทีมปฏิบัติการเฝ้าระวังสอบสวนโรค ติดตามผู้สัมผัส รักษาพยาบาลห้อง Modified AIR, AIR, Cohort ward, ห้องปฏิบัติการ, ให้สถานบริการสาธารณสุขทุกแห่งเปิด Acute Respiratory Infection clinic (ARI clinic) และให้ความสำคัญกับการป้องกันการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องทุกระดับ
5. ขอความร่วมมือ บุคลากร สาธารณสุข งดเว้นการเดินทางไป ประเทศจีน เขตปกครองพิเศษของจีน(ใต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า) ญี่ปุ่น สิงคโปร์  นับจากวันนี้ไป เป็นเวลา 3 เดือน

            อนึ่ง วันนี้ เวลา 11.00 - 12.30 น.
      ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.กระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดี กรม สบส. และนพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีฯ เปิดการประชุม ระบบสวัสดิการ ฌกส.อสม.และชักชวน อสม.โครงการก้าวท้าใจ แก่ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องระดับจังหวัด /อำเภอ และ กรรมการชมรม อสม.ทั่วประเทศ โดยมีข้อขอความร่วมมือดังนี้
      1. ให้ทุกจังหวัดประชาสัมพันธ์ การรับสมัคร ฌกส.ในพื้นที่ โดยสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นให้กับ อสม.ในการสมัคร ฌกส.อสม.
สำหรับ เขตสุขภาพที่ 10 อสม.ทั้งสิ้น 86,654 คน
สมัครแล้ว   19,078 คน
คิดเป็น        22.01 %
   ***ผู้สมัครค่อนข้างต่ำจึงขอความร่วมมือพี่ๆ สช.ทุกท่านติดตามการสมัครฌกส.อสม.ด้วยครับ***
   (สำหรับเขตที่ผลงานต่ำ ท่าน รมช.สธ.จะแจ้ง ผต.เขตทราบต่อไป)
      2. ขอความร่วมมือ อสม.ที่มี smart phone และครองสมัคร ก้าวท้าใจ season1 โดยเชิญชวน จนท.และ อสม. เข้าร่วมโครงการสะสมระยะทางวิ่งและชิงรางวัลประเภทต่างๆ
      3. ประกวดการทำหน้ากากอนามัยของอสม.(รายบุคคล)หรือกลุ่ม/ชมรม อสม. และจะเชิญผู้ชนะเข้ารับรางวัล วันที่ 20 มีนาคม 2563 เงื่อนไขการชิงรางวัล โดยโพสรูป/คลิปวิดีโอ "การจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า" ผ่านทาง Facebook เพจ อสม.4.0 ภายในวันที่ 28 ก.พ.63 และจะประกาศผลวันที่ 5 มี.ค.63




No comments:

Post a Comment