7/27/20

10 ก.ค.63 ชื่นชม บ้านแข่ อำเภอค้อวัง_แปลงขยะ เป็นทองคำ ทั้งใน บ้าน วัด และ โรงเรียน_มรดกล้ำค่าตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น

10 ก.ค.63 ชื่นชม บ้านแข่ อำเภอค้อวัง_แปลงขยะ เป็นทองคำ  ทั้งใน บ้าน วัด และ โรงเรียน_มรดกล้ำค่าตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น

วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง  ขอชื่นชม ยินดี ผู้ใหญ่บ้าน อสม.  อบต. และ ประชาชน ทุกครัวเรือน ใน หมู่บ้าน แข่ หมู่ที่ 6 บ้าน แข่ หมู่ที่ 7 ที่ร่วมกันรับผิดชอบ และทำหน้าที่ สำคัญ และยิ่งใหญ่  เพื่อประเทศ เพื่อ โลกของเราที่น่าอยู่ โดยการ คัดแยก ขยะ ในครัวเรือน แล้วนำมากำจัด ตามประเภทต่าง ของขยะ ส่วน ขยะ ที่สามารถ แปลงเป็น เงิน หรือ แปลง มูลค่า เป็นทองคำ ได้ ตามปริมาณ น้ำหนัก ของขยะ แต่ละ ประเทภ วันที่ รวบรวมได้ 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับครัวเรือน หรือ มีรายได้เข้าหมู่บ้านปีละหลายหมื่นบาท ที่สำคัญ มูลค่า ที่ไม่สามารถวัดได้ด้วยตัวเงิน แต่ ผม (นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ) ขอยกให้เป็นมูลค่าที่สูงที่สุด สร้างให้เกิดขึ้นในตัวตนของแต่ละบุคคลได้ยากที่สุด  แต่ชาวบ้านแข่สามารถทำได้ จนถึงระดับที่จะติดตัวไปตลอดคือ ความรับผิดชอบต่อสังคม (Cooperate Social Responsibility : CSR ) ของ ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำครอบครัว บ้านแข่ ทั้ง 2 หมู่บ้าน ที่จะเป็นมรดกตกทอดส่งผ่านไปยัง บุตรหลาน รุ่น ต่อรุ่น สืบทอด ต่อไป สร้างสังคม ให้น่ายอยู่ ได้อย่างยั่งยืน ตลอดไป   

อีกครั้ง ขอชื่นชม ยินดี กับ ประชาชน บ้านแข่ ตำบลฟ้าห่วน ด้วยความยินดีครับ

              

            ทั้งนี้ ในโอกาสที่ผม ร่วมคณะ ไปกับ นางยุพิน ภัทรกุลพงศ์ นายอำเภอค้อวัง และคณะ ออกตรวจเยี่ยมติดตาม ให้กำลังใจ การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ณ โรงเรียนบ้านแข่ โพนเมือง เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ก็พบกิจกรรมดีดี นี้ ในระดับ โรงเรียน เช่นกัน

            เป็นกิจกรรมสำคัญอีกประการหนึ่ง ซึ่งสนับสนุน วาระคุณภาพชีวิตดี ที่ อำเภอค้อวัง ภายใต้ โครงการ บ้านอยู่เย็น เป็นสุข หน้าบ้าน น่ามอง ในบ้าน น่าอยู่ หลังบ้านน่าดู ผู้คนน่ารัก  เพื่อเป้าหมายประชาชน สุขกาย สุขใจ และ สุขเงิน ครับ

 





No comments:

Post a Comment