8/15/20

4 ส.ค.63นักเรียนกินผัก_เพิ่ม IQ EQ ได้ดี ที่ บ้านดวนบากน้อย อ.ค้อวัง ต้นแบบดี อินทรีย์ ระดับประเทศ

 4 ส.ค.63นักเรียนกินผัก_เพิ่ม IQ EQ ได้ดี ที่ บ้านดวนบากน้อย อ.ค้อวัง ต้นแบบดี อินทรีย์ ระดับประเทศ 

วันที่ 4 สิงหาคม 2563  นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ประธานเปิดและบรรยายพิเศษ ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านดวนบากน้อย อำเภอค้อวัง

คำว่า จังหวัดยโสธร เมืองเกษตรอินทรีย์ เมืองแห่งวิถีอีสาน บ้านดวน ตำบลกุดน้ำใสแห่งนี้ เมื่อปี 2559 เป็นสถานที่สำคัญ ที่ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มาเปิด วิสัยทัศน์ จังหวัดยโสธร ด้วยเป็นหมู่บ้านแรก ของจังหวัดยโสธร ที่มีครัวเรือนเข้าร่วมโครงการเกษตรอินทรีย์ ครบ 100 % และ จนถึงปัจจุบัน ได้ขยายผลไปหมู่บ้านอื่นๆ ทั่วทั้งอำเภอค้อวัง ส่งผลให้จนถึง อำเภอค้อวัง มีพื้นที่เกษตรอินทรีย์ มากที่สุด ในจังหวัดยโสธร

โรงเรียนเราก็ร่วมกับประชาชน สืบสาน สืบทอด ให้ความรู้ จากรุ่น สู่รุ่น เพื่อความต่อเนื่อง ยั่งยืน ที่สำคัญ โรงเรียนบ้านดวนบากน้อย เป็นสถานที่ศึกษาดูงาน ของผู้บริหารโรงเรียน ผู้นำชุมชน กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มอื่นๆ อีกมากมาย ในโอกาสนที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สสส. ส่งเสริมให้นักเรียน และประชาชนบริโภคผักให้มากขึ้น จึงเป็นกิจกรรมที่ดี ที่โรงเรียนจะได้พัฒนาต่อยอดกิจกรรม เกษตรอินทรีย์ ผลิตอาหารที่ปลอดภัย ให้กับนักเรียนและประชาชนต่อไป

ขอบคุณ ดร.ศักดา ผาจำปา ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอค้อวัง ที่เป็นผู้ประสานงานหลัก ในการขอรับงบประมาณสนับสนุน จาก สสส. เข้ามาในพื้นที่ อำเภอค้อวังของเรา ได้หลายโครงการ ทั้งนี้เพื่อเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับ ประชาชนคนค้อววังเราต่อไปครับ















           

No comments:

Post a Comment