10/19/20

15 ต.ค.63 ยินดีกับ นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี

15 ต.ค.63 ยินดีกับ นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี

วันที่ 15 ตุลาคม 2563  นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง และคณะจากจังหวัดยโสธร ร่วมกิจกรรมแสดงความยินดี กับ นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี

ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี

ในโอกาสนี้ ได้ร่วมสักการะพระนอน ณ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร จ.สิงห์บุรี  และ คารวะ วีรชนคนกล้า ณ อำเภอค่ายบางระจันด้วย










เมื่อครั้ง นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ท่านถือเป็นอีกหนึ่งผู้บริหารที่เข้าใจ และให้ความสำคัญกับระบบสุขภาพปฐมภูมิ โดยขับเคลื่อนงานในพื้นที่ ผ่านพชอ.พชต.

ผมขอยกเอาข้อความที่ท่านบันทึกไว้มากล่าซ้ำดังนี้

ชื่อเรื่อง ระบบสุขภาพปฐมภูมิเข้มแข็ง

ท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขมอบนโยบายที่ชัดเจนมากโดยเฉพาะเรื่องระบบสุขภาพปฐมภูมิ

มี พรบ. ที่เกี่ยวข้องซึ่งต้องทำให้สำเร็จภายใน 10 ปี โดยมุ่งเน้นที่ Health Care มากกว่า Sick Care อย่างเดียว

นำสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ เรามีทีมสุขภาพที่เป็นทีมขับเคลื่อน คุณภาพชีวิต” ในระดับพื้นที่

โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพดี ดำรงชีวิตอยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย มีการศึกษาดี มีเศรษฐานะเพียงพอต่อการดำรงชีพ อาศัยอยู่ในสังคมที่เอื้ออาทรไม่ทอดทิ้งกัน”

 มีคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอ ตำบล เป็นคนขับเคลื่อนใช้หลัก ABC (Area Base Collaboration ) ภารกิจร่วม โดยใช้พื้นที่เป็นฐาน ประชาชนเป็นศูนย์กลางการพัฒนา เป้าหมายเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน (สุขภาพดีเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมาย)

ที่ผ่านมาผมใช้หลักให้คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเป็นทีมนำในการดำเนินงาน มีการนำเสนอความก้าวหน้าของงานในที่ประชุมกรมการจังหวัด ทุกเดือน นำเสนอโดยท่านนายอำเภอทุกแห่ง เพื่อบรรลุเป้าหมายคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดีขึ้น

ปี 2563 ได้ร่วมกับสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ วางแผนการขับเคลื่อนโดยใช้กลไก ธรรมนูญสุขภาวะตำบล”ขับเคลื่อน”คุณภาพชีวิตของประชาชนในระดับหมู่บ้านตำบล เช่น การลดการใช้ 3สารพิษในการเกษตร ความมั่นคงด้านอาหาร ตำบลรักการอ่าน(ร่วมกับ รพ สต)เพื่อพัฒนา IQ EQ เด็กปฐมวัยและวัยเรียน รพ สต เป็นศูนย์กลางการอ่านหนังสือและการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ

 จากข้อความด้านบน ผม(พันธุ์ทอง)เห็นว่าท่านไปพัฒนาที่ใดประชาชนก็จะได้ประโยชน์มาก ๆ ร่วมส่งกำลังใจ และยินดีกับ ปชช.เมืองสิงห์บุรี ที่ได้ผู้บริหารที่มีคุณภาพครับ

No comments:

Post a Comment