10/30/20

28 ต.ค.63 พชอ.ค้อวัง ตั้งธนาคารนมแม่_: กตัญญู เชิดคุณภาพชีวิต บริจาค1หมื่นโดย นายสวาท จำปาเทศ นายก อบต.ฟ้าห่วน

28 ต.ค.63 พชอ.ค้อวัง ตั้งธนาคารนมแม่_: กตัญญู เชิดคุณภาพชีวิต บริจาค1หมื่นโดย นายสวาท จำปาเทศ  นายก อบต.ฟ้าห่วน

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง  ร่วมยินดี กิจกรรม การเปิด ธนาคารนมแม่

ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโพนเมือง

               ในโอกาสนี้ นางยุพิน ภัทรกุลพงศ์ นายอำเภอค้อวัง ประธาน พชอ.ค้อวัง ได้มอบเกียรติบัตร ให้กับ นายสวาท จำปาเทศ นายก อบต. ฟ้าห่วน   เนื่องในโอกาส ท่านได้ บริจาคเงิน สด 10,000 บาท ( หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ให้กับ พชอ.ค้อวัง ผ่านเส้นทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนเมือง โดยมีวัตถุประสงค์ฉพาะ สำหรับก่อตั้ง ธนาคารนมแม่แห่งแรก ของอำเภอค้อวัง ด้วย



            เมื่อผมเป็นเด็ก แม่ผมป่วย ไมมีน้ำนม ผมต้องดื่มนมแม่ จาก แม่ๆ ทั้งหมู่บ้าน เพราะ ใครมีน้ำนม ก็จะแบ่งปันให้ผมดดูด้วย ผมโตได้ด้วยน้ำนมของ ยาย และ แม่ๆ ผมทั้งหมู่บ้าน ฉะนั้น โอกาสที่ดีนี้ ผมจึง จะตอบแทนคืนให้กับบ้านเราด้วยการจัดตั้งธนาคารนมแม่ หากใครไม่มีน้ำนมก็สามารถมาขอรับนมแม่ไปดื่มได้ต่อไป สอดคล้องเป็นอย่างยิ่งกับ แนวคิด คุณธรรม นำการพัฒนา ของ พชอ.ค้อวัง เราครับ

นายสวาท จำปาเทศ นายก อบต. ฟ้าห่วน กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ  

            กินนมใคร ก็จะมีนิสัย เหมือนสิ่งนั้น ลูกคนควรที่จะได้ดื่มนมคน ลูกคนไม่สมควรจะกินนมสัตว์

ยังเป็นคำกล่าวที่ใช้ได้ดีเสมอมาครับ 






 


No comments:

Post a Comment