21 ก.ค.65 ณ PCU สวาท อ. เลิงนกทา ประเมิน รพ.สต.ติดดาว จ.ยโสธร
วันที่ 21 กรกฎาคม 2565
นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา
และคณะ
ชื่นชม ให้กำลังใจ
นางนุชจรินทร์
บุญทัน และ คณะ ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบล สวาท โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา
กิจกรรมงานคุณภาพ
: ประเมินรับรอง รพ.สต.ติดดาว ประจำปี 2565
คุณภาพ ในมุมมองของ ผู้รับบริการ ประกอบด้วย 3 S
S1 : ยอมรับ ใน มาตรฐาน Standard
S2 : อยากได้ เพราะ ตรงกับ คุณลักษณะที่เขาต้องการ Specific
S3 : ชื่นชม หลังจากได้รับ Satisfied
หมวดที่
1 บริหารจัดการดี
หมวดที่
2 ประสานงานดี ภาคีมีส่วนร่วม
หมวดที่
3 บุคลากรดี
หมวดที่ 4 บริการดี
หมวดที่ 5
ประชาชนสุขภาพดี
สรุปง่าย
ๆคือ
ให้ผู้รับบริการ เข้ามา แล้ว
เกิดความประทับใจ จากสิ่งที่สัมผัสได้ ใน 5 ด้าน ( หู ตา
จมูก ลิ้น กาย ) อาทิ
ทางตา
: สถานที่ สะอาด เป็นระเบียบ สวยงาม ร่มรื่น รอยยิ้ม พฤติกรรมบริการที่ดี
การต้อรับที่ดี Slide อ่านง่าย เข้าใจง่าย บุคคล วัสดุ
สิ่งของ เอกสารประกอบ ครบถ้วน หาง่าย ป้ายชื่อ Gift Set
ทางหู
: คำพูดที่เป็นมิตร พร้อมรับคำแนะนำ
ลำดับรายการได้ดี นำเสนอได้ดี ให้คำแนะนำที่ดี
ตอบคำถามได้ดี
ทางจมูก : สิ่งต่าง บรรยากาศ
กลิ่นหอม รวมถึง ห้องน้ำห้องส้วม
ทางลิ้น
: อาหารว่าง น้ำดื่ม อาหารกลางวัน
ทางกาย
: การระบายอากาศดี ไม่แออัด ลมถ่ายเทสะดวก
ปลายทางการพัฒนา รพ.สต. 5 ดาว 5 ดี คือ รวมทั้ง 5 ด้าน เข้าด้วยกัน ให้ ผู้มาเยือนทุกคนเป็นคนสำคัญ
โดยมีตัวอย่างให้เทียบเคียง
รพ.สต.
5 ดาว ให้ระลึกถึงคือ
กรณีที่เราเข้าไปใช้บริการ โรงแรม 5 ดาว
เวลาเราเข้าไปใช้บริการ
เราจะกลายเป็นบุคคลสำคัญ
ฉะนั้นเขาจึงจัดบริการทุกจุดให้มีมาตรฐาน
สำหรับบุคคลสำคัญ
ปลายทางการพัฒนา
รพ.สต. 5 ดาว ผู้รับบริการทุกประเภท
ณ รพ.สต. จะต้องได้รับบริการ ในฐานะ บุคคลสำคัญ
No comments:
Post a Comment