7/30/22

22 ก.ค.65 ณ รพ.สต.น้อมเกล้า อ. เลิงนกทา ประเมิน รพ.สต.ติดดาว จ.ยโสธร

22 ก.ค.65 ณ รพ.สต.น้อมเกล้า อ. เลิงนกทา ประเมิน รพ.สต.ติดดาว จ.ยโสธร

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา  และคณะ

ชื่นชม ให้กำลังใจ  นายกฤษฎา สมคะเรย์ และ คณะ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล น้อมเกล้า

             กิจกรรมงานคุณภาพ : ประเมินรับรอง รพ.สต.ติดดาว ประจำปี 2565

               ประธานกรรมการประเมิน โดย นางสุวรรณี แสนสุข หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาคุณภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร

 มาตรฐาน เป็นส่วนหนึ่งของ คุณภาพ

คุณภาพ ในมุมมองของ ผู้รับบริการ ประกอบด้วย 3 S

S1 : ยอมรับ ใน มาตรฐาน  Standard

S2 : อยากได้ เพราะ ตรงกับ คุณลักษณะที่เขาต้องการ  Specific

S3 : ชื่นชม หลังจากได้รับ   Satisfied

 มาตรฐาน : บุคคล สถานที่ ภาคี เครื่องมือ กิจกรรม หรือสิ่งสำคัญ ที่ต้องมี  ทำได้ และให้ผลลัพธ์  

 รพ.สต. ติดดาว หรือ รพ.สต. 5 ดาว 5 ดี  ตามมาตรฐาน 5 หมวด

            หมวดที่ 1 บริหารจัดการดี

            หมวดที่ 2 ประสานงานดี ภาคีมีส่วนร่วม

            หมวดที่ 3 บุคลากรดี

หมวดที่ 4 บริการดี

หมวดที่ 5 ประชาชนสุขภาพดี

 






ขอบคุณ คณะพี่เลี้ยง ทีมสุขภาพอำเภอเลิงนกทา จาก สำนักงาน สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุกแห่ง  ตัวแทนภาคประชาชนทุกกลุ่มวัย  เข้าร่วมกิจกรรม รับการประเมินมาตรฐาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลติดดาว : รพ.สต.ติดดาว  

 

 สำหรับผม( พันธุ์ทอง ) รพ.สต. ติดดาว หรือ รพ.สต. 5 ดาว 5 ดี  ตามมาตรฐาน 5 หมวด

สรุปง่าย ๆคือ

            ให้ผู้รับบริการ เข้ามา แล้ว เกิดความประทับใจ จากสิ่งที่สัมผัสได้ ใน 5 ด้าน  ( หู  ตา  จมูก ลิ้น กาย ) อาทิ

ทางตา : สถานที่ สะอาด เป็นระเบียบ สวยงาม ร่มรื่น รอยยิ้ม พฤติกรรมบริการที่ดี การต้อรับที่ดี  Slide อ่านง่าย เข้าใจง่าย  บุคคล วัสดุ สิ่งของ เอกสารประกอบ ครบถ้วน หาง่าย ป้ายชื่อ Gift Set

ทางหู :  คำพูดที่เป็นมิตร พร้อมรับคำแนะนำ ลำดับรายการได้ดี นำเสนอได้ดี ให้คำแนะนำที่ดี  ตอบคำถามได้ดี

ทางจมูก : สิ่งต่าง บรรยากาศ กลิ่นหอม รวมถึง ห้องน้ำห้องส้วม

ทางลิ้น : อาหารว่าง น้ำดื่ม อาหารกลางวัน

ทางกาย : การระบายอากาศดี ไม่แออัด ลมถ่ายเทสะดวก

 

ปลายทางการพัฒนา รพ.สต. 5 ดาว 5 ดี คือ รวมทั้ง 5 ด้าน เข้าด้วยกัน ให้ ผู้มาเยือนทุกคนเป็นคนสำคัญ

โดยมีตัวอย่างให้เทียบเคียง รพ.สต. 5 ดาว  ให้ระลึกถึงคือ กรณีที่เราเข้าไปใช้บริการ โรงแรม 5 ดาว

เวลาเราเข้าไปใช้บริการ เราจะกลายเป็นบุคคลสำคัญ 

ฉะนั้นเขาจึงจัดบริการทุกจุดให้มีมาตรฐาน สำหรับบุคคลสำคัญ

ปลายทางการพัฒนา รพ.สต. 5 ดาว ผู้รับบริการทุกประเภท ณ รพ.สต. จะต้องได้รับบริการ ในฐานะ บุคคลสำคัญ

 










คณะเจ้าหน้าที่ รพ.สต. บ้านน้อมเกล้า

นางเต็มทรัพย์  โจมคำ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ

นางเนตรนภา  ประสมรักษ์  จพ.สาธารณสุขชำนาญงาน

No comments:

Post a Comment