21 ก.ย. 66 วางศิลาฤกษ์สถานีรถไฟเลิงนกทา ณ บ.ดอนม่วง ต.กุดแห่
วันที่ 21
กันยายน 2566 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา
ไปพร้อมกับ นายปฐมพงศ์ จันทะวัง ผู้อำนวยการ
รพ.สต.กุดแห่ และคณะ
ร่วมงาน ณ บ้านดอนม่วง หมู่ที่ 3 ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร
พิธีวางศิลาฤกษ์ สถานีรถไฟเลิงนกทา ( สถานีขนาดกลาง )
ประธานในงานโดย นายวิรุจ วิชัยบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
นายสุพิช สามารถ นายอำเภอเลิงนกทา
หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น อสม. นักเรียน นักศึกษา
และประชาชนอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ร่วมงาน กว่า 2,000 คน
ทั้งนี้ นายณฐกร ตลอดไธสง ช่างภาพกิตติมศักดิ์
ได้มอบภาพกิจกรรมไว้ให้กับคณะเรา สามารถ
Download
ดาวน์โหลดไฟล์ภาพต้นฉบับขนาด
20 พิกเซล ได้ตามลิงก์ ที่นี่
https://photos.app.goo.gl/zwQ44Ak5uXmn5Wk39
โครงการก่อสร้างทางรถไฟรางคู่ สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม
ไปจนถึงสะพานมิตรภาพ 3 จังหวัดนครพนม ผ่านจังหวัดยโสธร รวมระยะ 25.50 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลห้องแซง ตำบลกุดเชียงหมี ตำบลสามัคคี
และ ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา และมีป้ายหยุดที่บ้านห้องแซง 1 จุด และ มีสถานีขนาดกลางที่ตำบลกุดแห่ 1 จุด มี ผู้รับจ้างในการก่อสร้าง
คือบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
ศึกษาความเหมาะสม
ตั้งแต่ปี 2554 ปี 2557 ออกแบบจัดทำรายงาน EIA
ปี 2562 ครม.
ได้อนุมัติให้การรถไฟแห่งประเทศไทยดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟ
ปี 2564 ได้มีประกาศพระราชกฤษฎีกา เวนคืนที่ดินก่อสร้างโครงการรถไฟ โดยมีแนวเส้นทางรวม
6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร
มุกดาหาร และ นครพนม รวมระยะทางทั้งสิ้น 355 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 6.6 หมื่นล้าน ออกแบบก่อสร้างเป็นคันดินทางยกระดับสูงเฉลี่ย 4 เมตร ระยะทาง 346 กิโลเมตร และเป็นทางรถไฟยกระดับ 9 กิโลเมตร เขตทางกว้าง 80 เมตร 19 อำเภอ 70 ตำบล มีสถานีรถไฟ จำนวน 30 สถานี แบ่งเป็น 18 สถานี กับ 12 ที่หยุดรถไฟ และ 1 ชุมทางรถไฟ ซึ่งโครงการก่อสร้างทางรถไฟรางคู่ สายบ้านไผ่ –
มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด - มุกดาหาร – นครพนม
คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้บริการในปี 2571
No comments:
Post a Comment