9/29/23

7 ก.ย. 66 ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในเวทีเปิดงานวิชาการสาธารณสุขระดับประเทศ ณ จ.เชียงราย

7 ก.ย. 66 ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในเวทีเปิดงานวิชาการสาธารณสุขระดับประเทศ ณ จ.เชียงราย

วันที่ 7 กันยายน  2566 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง   สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา  และ คณะ

เข้าร่วมกิจกรรม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย  จังหวัดเชียงราย

โครงการ ประชุมวิชาการสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 “ก้าวสู่ระบบสุขภาพปฐมภูมิที่มีคุณภาพ ภายใต้รูปแบบใหม่ระบบสุขภาพระดับอำเภอ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2566

ประธาน เปิดงาน โดย นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

จัดโดย นายประพันธ์ ใยบุญมี ประธานชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย  และคณะ

นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจากทั่วประเทศ สมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย และชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมงาน

นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายได้มีแผนพัฒนาขับเคลื่อนเชียงรายเป็นเมืองแห่งสุขภาพ หรือ “Chiang Rai Wellness City” ทั้งนี้จังหวัดเชียงรายมีความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจ การค้าชายแดน ศิลปวัฒนธรรม การคมนาคม และพื้นที่ด้านภูมิศาสตร์ของเชียงราย เมื่อการดำเนินการขยายวงกว้างออกไป ทั้งผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไป ซึ่งจะได้รับประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายมากขึ้น เพราะมีเรื่องของการดูแลรักษาสุขภาพเป็นจุดขาย สิ่งสำคัญอีกประการคือเส้นทางคมนาคมหลายด้านกำลังมุ่งสู่ จังหวัดเชียงราย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟสายเด่นชัย - เชียงของ ในปี 2571 และยังมีถนนมอเตอร์เวย์คู่ขนานกับถนนอาร์สามเอเชื่อมเชียงราย-สปป.ลาวจีน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 ซึ่งจะทำให้การเดินทางจากไทย-จีน บนมอเตอร์เวย์นี้ใช้ระยะเวลาเพียงประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นการเตรียมการรองรับเพื่อเป็น Wellness City ของจังหวัดเชียงราย และอีกหนึ่งความพร้อมของจังหวัดเชียงรายคือ มหกรรมเปิดโลกศิลปะนานาชาติ ไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย 2023 โดยมีศิลปินร่วมแสดงผลงาน รวม 60 ท่าน ทั้งไทยและนานาชาติ ร่วมแสดงผลงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ภายใต้แนวคิด “เปิดโลก open world” โดยกำหนดจัดขึ้นในเดือนธันวาคม 2566 ยาวข้ามปีไปถึงเดือนเมษายน 2567 ตลอด 5 เดือน ขอเชิญชวนทุกท่านมาเยี่ยมเยือนจังหวัดอีกในโอกาสต่อไป

ด้านนายประพันธ์ ใยบุญมี ประธานชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า การประชุมวิชาการครั้งนี้เป็นเวทีวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสาธารณสุข สู่ระบบสุขภาพปฐมภูมิ ตามพระราชบัญญัติสุขภาพปฐมภูมิ พ.ศ 2562 ให้มีคุณภาพภายใต้รูปแบบใหม่ในระดับอำเภอ ร่วมกำหนดรูปแบบการดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงสาธารณสุข และพร้อมทั้งการเชิดชูเกียรติบุคลากรสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และยุทธศาสตร์ 20 ปี พร้อมทั้งการเชิดชูเกียรติบุคคลากรสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลเสริมส่งเสริมสุขภาพตำบล และสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ที่มีผลงานวิชาการหรือผลงานดีเด่นทุกระดับ พร้อมมอบโล่รางวัลผลการประเมินคัดเลือกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดีเด่น ระดับเขต ระดับภาค ระดับประเทศ และการมอบโล่เชิดชูเกียรติบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2566 อีกด้วย

No comments:

Post a Comment