12/25/23

19 ธ.ค. 66 เลือดเกษตรกร 84% มีความเสี่ยง: ไม่ปลอดภัย_Clinic เกษตรเคลื่อนที่

19 ธ.ค. 66 เลือดเกษตรกร 84% มีความเสี่ยง: ไม่ปลอดภัย_Clinic เกษตรเคลื่อนที่

วันที่ 19 ธันวาคม  2566 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว บันทึกเหตุการณ์สำคัญ ความว่า    

ภาคเช้า นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1 ณ โรงเรียนบ้านกุดกุง ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

         โดยมี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส่วนราชการอื่น ๆ ทั้งในระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ปลัดอำเภอ ผู้บริหารสถานศึกษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม

        พ.จ.อ.อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้กล่าวต้อนรับ พร้อมมอบสิ่งของแก่เกษตรกร และเยี่ยมชมนิทรรศการคลินิกต่างๆ ภายในงานด้วย

 

เลือดเกษตรกร 84มีความเสี่ยง: ไม่ปลอดภัย




ในโอกาสนี้ นายพรรณลิน อาจวิชัย ผอ. รพ.สต. กุดกุง และคณะ ได้จัดคลินิกสาธารณสุขร่วมกับโครงการคลีนิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ. โรงเรียนบ้านกุดกุง ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว เข้าร่วมบริการประชาชนในพื้นที่ โดยมีการให้บริการตรวจคัดกรองในประชาชนทั่วไป จำนวน 95 รายและผลการคัดกรองพบดังนี้  ระดับปกติ=0  คน  ระดับปลอดภัย=15 คน   ระดับมีความเสี่ยง=26 คน  ระดับไม่ปลอดภัย=54 คน

และได้แจ้งผลการตรวจแก่ประชาชนพร้อมทั้งให้คำแนะนำในการรักษาและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่อไป

ขอขอบคุณ นายศิริพล ตริเทพ จากสสอ.คำเขื่อนแก้ว นางสาวปริยาพร ชาภูวงศ์  รพ.คำเขื่อนแก้ว บุคลากร รพ.สต.กุดกุงทุกท่านที่ร่วมมือปฏิบัติงานกันตั้งแต่เวลา7.00 น.

No comments:

Post a Comment