6/30/08

สเปนดับเยอรมัน1-0 ซิวแชมป์ยูโร




วันที่ 30 มิถุนายน 2551 ข่าวเด่นที่สุดประจำวันนี้ ต้องยกให้ ข่าว สเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร โดยเฉือนชนะเอยรมันนี 1-0
''ตอร์เรส"ซัดชัยนำสเปนดับเยอรมัน1-0 ซิวแชมป์ยูโร


ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2008 รอบชิงชนะเลิศที่สนาม แอร์นส์ต ฮัปเปิล กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์ 3 สมัย ลงปะทะกับ “กระทิงดุ” สเปนแชมป์ 1 สมัย ที่ลงเตะรอบสุดท้ายในรายการนี้ยังไม่เคยแพ้ใครซึ่ง ตามความคิดผม ในฐานะที่ เรามีพระมหากษัตริย์ เช่นเดียวกัน ผมคิดว่า ด้วยพระบารมี ของ กษัตริย์ฮวน คาร์ลอส ของสเปน และ สมเด็จพระราชินีโซเฟีย เสด็จเข้ามาชมเกม ส่งผลให้นักเตะสเปน ทุกคน เล่นอย่างเต็มความสามารถ เช่นเดียวกับนางแองเจลา เมอร์เคล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ที่มาพร้อมกับ ฮอร์ส เคอห์เลอร์ประธานาธิบดีเยอรมนี ก็เข้ามาชมเกมในสนามเช่นเดียวกัน


และ ข่าวกีฬา ที่ผม ประทับใจมากคือ 'แทมมี่' สร้างปาฏิหาริย์ ลิ่วรอบก่อนรอง 'วิมเบิลดัน' การแข่งขันศึกเทนนิสคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” รายการแกรนด์สแลมที่ 3 ของฤดูกาลนี้ ที่ออลอิงแลนด์ ลอนเทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยในประเภทหญิงเดี่ยวรอบที่ 4 หรือ รอบ 16 คนสุดท้าย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวของไทย ปัจจุบันเป็นมือวางอันดับที่ 60 ของโลก ลงสนามพบกับเยเลนา แยนโควิช มือวางอันดับที่ 2 ของรายการจากเซอร์เบีย ทั้งนี้ แทมมี่และเยเลนาลงเล่นวันนี้ เป็นคู่แรก ในคอร์ตที่ 18 โดยเซตแรกแทมมี่เป็นฝ่ายเริ่มเล่นก่อน และสุดท้ายเป็นฝ่ายแทมมี่ที่สามารถเอาชนะสาวจากเซอร์เบียไปได้ขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-2 ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปแล้วถึง 93,750 ปอนด์ หรือ ประมาณ 6.1 ล้านบาท สำหรับสถิติที่ผ่านมาแทมมี่เคยพบกับเยเลนาเพียงครั้งเดียว ในรอบ 2 ศึกเทนนิสที่เมืองสตราสบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปีที่ที่ผ่านมา โดยในครั้งนั้นเยเลนาเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 เซตเช่นเดียว
ภัยใกล้ตัว หากไม่เป็นบุตรหลานท่าน อาจจะไม่รู้สึกกับข่าวนี้


วันนี้ (30 มิ.ย.) ศ.ดร.ประกอบ วิโรจนกูฏ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวถึงความคืบหน้าคดี ผศ.จักรฤทธิ์ อุทโธ อายุ 41 ปี อาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ กระทำอนาจารนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภายในห้องพักครู ว่า ล่าสุดได้สั่งพักราชการผศ.จักฤทธิ์แล้ว และสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่ง ผศ.จักรฤทธิ์เคยถูกภาคทัณฑ์มาแล้ว 1 ครั้ง เนื่องจากก่อเหตุลวนลามนักศึกษาและภรรยาได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้ตั้งกรรมาการมาสอบสวนและผศ.จักรฤทธิ์ก็ยอมรับสารภาพ จึงลงโทษภาคทัณฑ์ ศ.ดร.ประกอบ กล่าวต่อว่า มาครั้งนี้ก็ยังมาก่อเหตุอีก ซึ่งตามกฎ คือ ไล่ออก โดยจากนี้ทางคณะกรรมการชุดสอบสวนจะพิจารณาโทษตามกฎของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวนั้น เคยถูกร้องเรียนจากนักศึกษามาแล้ว แต่ไม่มีหลักฐานยืนยันเอาผิดได้ จนนักศึกษาทนไม่ไหวไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกล้องวิดีโอสามารถบันทึภาพอาจารย์ลวนลามได้อย่างชัดเจน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือประสานงานไปยังมหาวิทยาลัย เพื่อให้นำตัวผศ.จักรฤทธิ์มาสอบปากคำและแจ้งข้อหากระทำอนาจาร ทั้งนี้ หากผศ.จักรฤทธิ์ไม่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากมีหลักฐานยืนยันชัดเจน.


No comments:

Post a Comment