7/18/12

แคนน้อย ก้าวสู่ 10 ปี ชุมชน "ทูบีนัมเบอร์วัน" ต้นแบบระดับประเทศ







































วันที่ 13 -16 กรกฎาคม 2555: แคนน้อย ก้าวสู่ 10 ปี ชุมชน "ทูบีนัมเบอร์วัน" ต้นแบบระดับประเทศ

                   วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อร่วม งาน มหกรรมรวมพล TO BE NUMBER ONE และเฉลิมฉลองครอบรอบ 10 ปี TO BE NUMBER ONE วันที่ 13-15 ก.ค. 55 ณ ศูนย์ประชุมอิมแพค อาคารชาเลนเจอร์ 2 เมืองทองธานี นนทบุรี
            ทั้งนี้ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2555  เวลา 16.00 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทรงเป็นประธานงานมหกรรมเฉลิมฉลอง 10 ปี โครงการทูบีนัมเบอร์วัน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจัดขึ้น เพื่อแสดงความสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ที่ทรงอุทิศพระวรกายทรงงานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 
ในการนี้ได้ทอดพระเนตรการแสดงนิทรรศการ และกิจกรรมการดำเนินงานทูบีนัมเบอร์วันของจังหวัดและชมรมฯ จากทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ได้พระราชทานรางวัลแก่จังหวัดและชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ที่ชนะการประกวด รวมทั้งรางวัลบุคคลแบบอย่างที่ดีของโครงการฯ 
โครงการทูบีนัมเบอร์วันได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2544 เพื่อดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากทุกภาคส่วน พร้อมทั้งพัฒนารูปแบบกิจกรรม และขยายโอกาสการเข้ามามีส่วนร่วมของทุกกลุ่มคน จนปัจจุบันมีสมาชิกทั่วประเทศเกือบ 40 ล้านคน
หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ ที่ปรึกษาสำนักงานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน บอกว่าจนถึงปีนี้ To Be Number One ได้ดำเนินโครงการมาเป็นปีที่ 10 แล้ว การที่โครงการ To Be Number One สามารถเติบโตมาได้ จนก้าวสู่ปีที่10 ก็เพราะด้วยพระบารมี ความทุ่มเทและความเสียสละของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีองค์ประธานโครงการ รวมทั้งการมีความดีและความเก่งของเยาวชนไทยเป็นพลังขับเคลื่อน
จากนี้ไปจะเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมพลัง สร้างกระแสแห่งคุณภาพ และเป็นจุดที่พร้อมของการก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เพื่อการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้เจริญเติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า เป็นเครือข่ายและกำลังสำคัญของสังคม สู่เป้าหมายการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืนตลอดไป ด้วยศักยภาพของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เก่ง-ดี To Be Number One เป็นที่ยอมรับในความเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี กล่าวข้อความตอนหนึ่งที่ประทับใจว่า "ข้าพเจ้าได้ทราบมาว่าน้องๆสมาชิก TO BE NUMBER ONE หลายคน สามารถเข้าสมัครศึกษาต่อโดยตรงที่มหาวิทยาลัยต่างๆได้ หรือจบแล้วสมัครเข้าทำงานได้ด้วย Portfolio ที่เคยเป็นแกนนำในชมรมและศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE มาก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีที่

 

แคนน้อย ก้าวสู่ 10 ปี ชุมชน "ทูบีนัมเบอร์วัน" ต้นแบบระดับประเทศ


ในงานครั้งนี้ นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายสมาน มาลัย  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแคนน้อย นายสุดใจจวนสาง กำนันตำบลแคนน้อย ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอคำเขื่อนแก้ว นางมนัชยา กองทำ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย นำคณะ จาก ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย ร่วมนำเสนอผลงาน รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบ ระดับประเทศ
ตัวแทนที่นำเสนอผลงาน ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายแจ้ ชนาธิป บาททอง ประธานชมรม TO BE NUMBER ONE ทูบีฯ ชุมชนแคนน้อย นางสาวเบลล์ อภิญญา มณฑา นางสาวแก้ม และ นางสาวปุ้ย ซึ่งนำเสนอได้ดีเป็นที่ประทับใจ ของคณะกรรมการและผู้รับฟังรับชม
โดย ปี พ.ศ. ๒๕๕๔  ชมรม TO BE NUMBER ONE ทูบีฯ ชุมชนแคนน้อย ได้รับ โล่รางวัลชนะเลิศ การประกวด TO BE NUMBER ONE ประเภทชุมชน จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณนาวดี ในงานมหกรรม TO BE NUMBER ONE เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๔
ขอบพระคุณกำลังใจที่ดี จากท่านประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
นำทีมผู้บริหารร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับทีมงาน จาก จังหวัดยโสธร ของพวกเรา ในทุก Sector ประกอบด้วย
นายนิรันดร์ สมสมาน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
นายแพทย์ สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 13 
นายแพทย์สุรพร ลอยหา  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ 
ภก.องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นต้น
ขอแสดงความยินดีกับทุกรางวัล To Be Number One จากทุกระดับ เพราะกว่าจะได้รางวัลเหล่านี้มานั้น มีกระบวนการที่ต้องทุ่มเท แรงกาย แรงใจ จากสมาชิก และผุ้เกี่ยวข้องเปนอย่างมาก
สำหรับ จังหวัดยโสธรนั้น ท่านประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ส่งเข้าประกวด และได้รับรางวัล อื่นๆประจำปี 2555 มากมาย อาทิเช่น
จังหวัดยโสธร ได้รับรางวัลจังหวัด To Be Number One รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 2  ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น และ จังหวัดภูเก็ต
ชุมชนแคนน้อย จังหวัดยโสธร ได้รับรางวัล To Be Number One ชุมชนภูมิภาค รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเงิน ปี ที่ 1 ร่วมกับ ชุมชนหนองตะไก้ จังหวัดนครราชสีมา ชุมชนเทศบาลตำบลมะขาม จังหวัดจันทบุรี
วิทยาลัยเทคนิคยโสธร ได้รับรางวัลชนะเลิศ รางวัล To Be Number One ในสถาบันศึกษา ระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา
            บริษัทซาบิน่า จำกัด(มหาชน) จังหวัดยโสธร ได้รับ รางวัล ชนะเลิศชมรม To Be Number One  ต้นแบบ ในสถานประกอบการขนาดใหญ่ประเภทต้นแบบระดับเงิน  เป็นต้น 

No comments:

Post a Comment