7/18/12

ครอบครัวจันทร์สว่าง ยินดีกับ คุณพยาบาล อ้อม จารุทรรศน์ รับปริญญา ม.มหิดล54






















วันที่ 5 กรกฎาคม 2555:   ครอบครัวจันทร์สว่าง ยินดีกับ คุณพยาบาล อ้อม จารุทรรศน์ รับปริญญา ม.มหิดล54
ภาคบ่าย วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง   ไปสมทบ กับคุณปู่ถวิล จันทร์สว่าง และคณะญาติๆ จาก บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร เพื่อเข้าร่วมแสดงความชื่นชมและยินดี กับ หลาน อ้อม หรือ คุณพยาบาล อ้อม จารุทรรศน์ จันทร์สว่าง ซึ่ง เข้ารับ พระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสที่สำเร็จการศึกษา คณะ พยาบาลศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2554 จากมหาวิทยาลัยมหิดล ณ อาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หอประชุมกองทัพเรือ ถ.อรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางความยินดี ในบรรยากาศความอบอุ่นของครอบครัวของเรา
คุณแม่ เรืองลักษณ์ จันทร์สว่าง และ น้อง แอม ฐิตินันท์ จันทร์สว่าง เดินทางมาล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว
คุณปู่ถวิล จันทร์สว่าง คุณพ่อณัฐวุฒิ คุณปู่ไพรินทร์ กล้าหาญ จันทร์สว่าง และน้องเอฟ พงศธร จันทร์สว่าง นำคณะ ญาติๆ มาเต็มคันรถ ตั้งแต่เมื่อคืน มาสมทบกับครอบครัว อาภาพ จันทร์สว่าง อาแดง น้องก้อง น้องเบ๊นซ์ ที่กรุงเทพฯ
                   เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวจันทร์สว่างของเรา เป็นอย่างมาก ที่ คุณพยาบาล อ้อม หรือพี่อ้อม ของน้องๆ หรือ หลานอ้อม ของยาติๆ สามารถ เรียนจบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศได้
                   ในโอกาสนี้ คุณปู่ถวิล จันทร์สว่าง ได้นำคณะญาติๆ ไปเลี้ยงอาหารแสดงความยินดี ให้กับ หลาน อ้อม ของท่าน ณ สยามพารากอน SIAM PARAGON พร้อม มอบตั๋วรถไฟฟ้าเป็นของขวัญให้กับญาติๆทุกคนด้วย
                   คุณพยาบาล อ้อม จารุทรรศน์ จันทร์สว่าง เป็นหลานคนที่ 2 ของคุณปู่ถวิล จันทร์สว่าง ที่ได้รับปริญญาตรี ปีที่แล้ว วันที่ 25 ธันวาคม 2554 คุณพยาบาลน้อง จินตนา เหมือนทอง  ก็รับปริญญาพยาบาลศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยราชธานี อุบลราชธานี เป็นคนแรกของหลานไปแล้ว และต่อๆไปอีก ก็จะมีตามมา เช่น ปลายปีนี้ คุณครูนก จิราภรณ์ ศรีไชย
ปีหน้า วิศวกร กฤษณะ เหมือนทอง เป็นต้น
                   ขอบพระคุณ คณะญาติๆจากบ้านสีสุกทุกๆคน ที่มาร่วมแสดงความชื่นชมและยินดีกับ คุณพยาบาล อ้อม จารุทรรศน์ จันทร์สว่าง อาทิเช่น  อาวงศิลป์ เหมือนทอง อาสุวรรณ์ จันทร์สว่าง อาสมบูรณ์ ศรีไชย อาอินทราพร จันทร์สว่าง ปู่เจ๊าะ จันทร์สว่าง   คุณพยาบาล จินตนา เหมือนทอง  วิศวกร กฤษณะ เหมือนทอง น้องมินท์ เป็นต้น
                   ในโอกาสที่รับปริญญาครั้งนี้ ขอให้เป็นปริญญาที่เริ่มต้นชีวิต และอนาคตที่ดี ของ หลานอ้อม นะครับ ขออำนวยพรให้กำลังใจจากญาติๆ ความมุมานะและความกตัญญูของ นางสาว จารุทรรศน์ จันทร์สว่าง จงส่งผลให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองสืบไป..
                   … ซึ่งเหตุการณ์นี้ ครอบครัวข่าว 3 ได้ประชาสัมพันธ์ข่าวดังกล่าว ขอบันทึกไว้เป็นเกียรติประวัติแก่ชีวิตของหลานอ้อมด้วยรายละเอียดดังนี้
                   สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันสมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล
วันที่ 5 กรกฎาคม 2555 เวลา 08.56 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันสมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปีการศึกษา 2554 ณ อาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หอประชุมกองทัพเรือ ถ.อรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
                   โดยปีนี้สภามหาวิทยาลัยได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษา แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ, ปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการบริหารสาธารณสุข แด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ แด่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในการนี้ได้พระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ราย พระราชทานรางวัลมหาวิทยาลัยมหิดล และเกียรติบัตรศาสตราจารย์เกียรติคุณ และศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ รวมทั้งพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากคณะต่างๆ ในระดับปริญญาเอก ปริญญาโทและปริญญาตรี ทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย รวม 6,054 คน
โอกาสนี้ได้พระราชทานพระราโชวาท แก่บัณฑิต ความว่า
                   "การศึกษาเล่าเรียนของบัณฑิตตั้งแต่ระดับต้นจนถึงระดับสูง นับเป็นการสร้างสมคุณสมบัติที่ดีหลายอย่างให้เกิดมีขึ้นในตัวบัณฑิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้ในหลักวิชา ซึ่งจะช่วยเกื้อกูลให้แต่ละคนสามารถปฏิบัติกิจการงาน ให้บังเกิดผลเป็นประโยชน์ทั้งแก่ตนเองและประเทศชาติได้ แต่ทุกคนก็คงจะทราบดีอยู่แล้วว่า การจะสร้างสรรค์ประโยชน์ตน ประโยชน์ส่วนรวมให้ได้จริง ยังต้องอาศัยคุณสมบัติอื่น ๆ เข้าประกอบส่งเสริมกับวิชาความรู้ด้วยเป็นต้นว่า ความรอบรู้ในงานที่ปฏิบัติพร้อมทั้งความสามารถที่จะนำความรู้ที่มีอยู่ไปปรับใช้ ในการทำงานได้อย่างถูกต้องพอเหมาะพอดี นอกจากนี้ แต่ละคนยังต้องมีความสุจริตบริสุทธิ์ใจที่จะปฏิบัติงานโดยยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นเป้าหมาย” 
                   ขอบคุณ ที่มาข้อมูลดีดีนี้จาก  http://www.krobkruakao.com/  

No comments:

Post a Comment