1/17/15

30ธค.2557 คำเขื่อนแก้ว เปิดบริการ มอบความสุขทั่วไทย สัญจรปีใหม่ ปลอดภัยทุกคน2558

30ธค.2557 คำเขื่อนแก้ว เปิดบริการ มอบความสุขทั่วไทย สัญจรปีใหม่ ปลอดภัยทุกคน2558
วันที่  30 ธันวาคม ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
เข้าร่วมงาน กิจกรมการเปิดจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ณ จุดตรวจประชาร่วมใจ สี่แยกไฟแดงตำบลลุมพุก หน้า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว   
ประธานการเปิดงาน โดย นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  
นายสุริยันต์ เจริญชัย นายกเทศมนตรีตำบลคำเขื่อนแก้ว
นายทองเจริญ เอกบุญ ปลัดเทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว และ ทีมงาน ได้ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน
มีข้าราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายพลเรือน สาธารณสุข โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร  ท้องถิ่น ท้องที่ เข้าร่วมงาน
ขออำนวยให้ประชาชนทุกท่านและ ผู้ร่วมเดินทาง ทุกคน จงปลอดภัย และปีใหม่ ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้า

ทั้งนี้ ในระดับประเทศ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ประธานกรรมการและผู้อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำหนดให้การสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นนโยบายสำคัญและวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่เป็นเป็นช่วงที่มีสถิติอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าปกติ คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจึงได้จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ซึ่งคณะรัฐนตรีได้ทราบแนวทางการปฏิบัติดังกล่าวแล้วโดยมอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ทำหน้าที่เป็นฝ่ายเลขานุการฯ ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 57 - 5 ม.ค. 58 ภายใต้แนวคิด "มอบความสุขทั่วไทย สัญจรปีใหม่ ปลอดภัยทุกคน"
       โดยมีมาตรการเน้นหนัก 3 ด้าน ได้แก่
1.มาตรการป้องกัน เน้นบูรณาการดำเนินงานในมิติเชิงพื้นที่ ( Area Approach ) บังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเคร่งครัด ควบคู่กับการใช้มาตรการทางสังคม โดยให้ภาคประชาสังคมร่วมขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ควบคุมการเข้าถึง การดื่ม และการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551
2.มาตรการแก้ไข้ปัญหา เน้นปรับปรุงจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และจุดตัดทางรถไฟ โดยจัดตั้งจุดตรวจบริเวณดังกล่าวเพื่อควบคุมการเกิดอุบัติเหตุ และ
3.มาตรการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เน้นสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนน

ทั้งนี้การดำเนินงานปี 2558 นี้ไม่ได้กำหนดเป้าหมายว่า ต้องลดสถิติอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือจำนวนผู้เสียชีวิตเท่าใด เนื่องจากทุกชีวิตมีค่าแม้เพียง 1 ชีวิต ก็ไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งทุกภาคส่วน จะบูรณาการสร้างความปลอดภัยในการเดินทางแก่ประชาชนและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้ได้มากที่สุด เพื่อมอบความสุขและความปลอดภัยเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน


















No comments:

Post a Comment