3/26/15

2มีค2558:ยินดีปรีดา_ปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต_อัยการอินทราพร จันทร์สว่าง

2มีค2558:ยินดีปรีดา_ปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต_อัยการอินทราพร จันทร์สว่าง
วันที่ 2 มีนาคม 2558 วันนี้  ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง พร้อมด้วย คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง และญาติๆมาร่วมแสดงความยินดี ปรีดา กับ อัยการอินทราพร จันทร์สว่าง รองอัยการจังหวัดศรีสะเกษ เนื่องในโอกาส ที่ได้รับพระราชทานปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปี 2558


















































            อัยการอินทราพร จันทร์สว่าง รองอัยการจังหวัดศรีสะเกษ สำเร็จการศึกษา ระดับปริญาโท สาขา นิติศาสตรมหาบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปีการศึกษา 2556-2557 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 1
โดยมีผู้ เข้าร่วมรับ พระราชทานปริญญาบัตร ในวันนี้ จำนวน ๓,๕๔๐ บาท แยกเป็น
ภาคเช้าวันที่๒ มีนาคม ๒๕๕๘ ปริญญา เอก ปริญญาโท ปริญญาตรี จำนวน  ๓,๐๘๓ คน
ภาคบ่าย วันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๕๘ ปริญญา เอก ปริญญาโท ปริญญาตรี จำนวน  ๓,๔๕๗ คน
( อัยการอินทราพร จันทร์สว่าง รองอัยการจังหวัดศรีสะเกษ เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในภาคบ่ายนี้ )
             
โดย มหาวิทยาลัยรามคำแหง กำหนดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา รุ่นที่ ๔๐
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖-๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๒-๖ มีนาคม ๒๕๕๘ รวม ๕ วัน ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยมีผู้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จำนวนรวม ๓๒,๖๒๖ คน แยกเป็นปริญญาเอก ๘๓ คน ปริญญาโทและประกาศนียบัตรบัณฑิต ๑๖,๔๕๒ คน และปริญญาตรี ๑๖,๐๙๑ คน

            ทั้งนี้ต้องขอบพระคุณ  http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000025124
ที่นำเสนอข่าว ในพระราชสำนัก กิจกรรมในวันนี้ดังนี้
            วันนี้ เวลา 08.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปีการศึกษา 2556-2557 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เป็นวันที่ 1
      ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราโชวาท ความว่า คนเราโดยส่วนใหญ่ มักจะยกย่องชื่นชมผู้มีความรู้ดีมีการศึกษาสูง เพราะเป็นที่ทราบกันอยู่ว่าการจะเล่าเรียนให้สำเร็จถึงระดับสูงนั้น มิใช่สิ่งที่กระทำได้ง่ายนัก ด้วยเหตุนี้ คนทั่วไปจึงนิยมยกย่องผู้สำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิต และขณะเดียวกันก็มุ่งหวังว่า บัณฑิตแต่ละคนจะสามารถสร้างสรรค์ความดีความเจริญให้แก่ชาติบ้านเมืองได้ สมกับที่มีความรู้ความสามารถอันได้ฝึกฝนอบรมมา บัณฑิตผู้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จ จึงควรตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบของตนที่มีต่อประเทศชาติ แล้วนำความรู้ที่มีอยู่ไปใช้ประกอบกิจการงานให้สำเร็จผลเป็นประโยชน์แก่ตนแก่ส่วนรวม พร้อมทั้งพัฒนาตนเองให้มีความรู้สูงขึ้น ลึกซึ้งขึ้น กว้างไกลยิ่งขึ้นอยู่เสมอ ข้อสำคัญ ทุกคนจะต้องควบคุมระมัดระวังความคิดจิตใจและความประพฤติปฏิบัติ ให้ตั้งมั่นอยู่ในความสุจริตเป็นธรรม จะได้ไม่นำความรู้ไปใช้ในทางที่เป็นโทษเสียหาย หรือเอารัดเอาเปรียบเบียดเบียนผู้อื่น อันเป็นการบ่อนทำลายส่วนรวมและชาติบ้านเมือง หากบัณฑิตนำสิ่งที่พูดนี้ไปพิจารณาและยึดถือปฏิบัติด้วยความตั้งใจ ก็เชื่อว่าแต่ละคนจะสามารถสร้างสรรค์ประโยชน์และความเจริญมั่นคงให้แก่ประเทศชาติได้ สมเกียรติสมฐานะของบัณฑิตผู้ควรแก่การยกย่องนับถืออย่างแท้จริง
       เวลา 13.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปีการศึกษา 2556-2557 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เป็นวันที่ 1
             

หมายเหตุ เมื่อ 12 ปีที่แล้ว วันที่ 26 พฤศจิกายน 2546 คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง และญาติๆมาร่วมแสดงความยินดี นายอินทราพร จันทร์สว่าง เนื่องในโอกาส ที่ได้รับพระราชทานปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง แห่งนี้ 

No comments:

Post a Comment