9/29/15

2 กย 2558_ประธาน_มอบนโยบาย_ระบบสุขภาพอำเภอคำเขื่อนแก้ว

กย 2558_ประธาน_มอบนโยบาย_ระบบสุขภาพอำเภอคำเขื่อนแก้ว
                        วันที่ 2 กันยายน 2558   วันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุมการ
บุคลากรในสังกัด ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ
                        ประธานการประชุม โดย นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ในโอกาสนี้ นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ในฐานะประธานคณะกรรมการระบบสุขภาพอำเภอ ( รสอ.คำเขื่อนแก้ว)ได้ร่วมประชุมและ มอบนโยบายในการทำงานของ คณะกรรมการระบบสุขภาพอำเภอ คำเขื่อนแก้ว






















                        นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว แพทย์หญิงเพชรวันชัย จางไววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ได้นำบุคลากรในสังกัด จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน  วาระการประชุมที่สำคัญ ประกอบด้วย
                        นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นอภ.ประธาน DHS คำเขื่อนแก้ว มอบนโยบายพร้อมสนับสนุน การขับเคลื่อน KKK_DHS แบบบูรณาการ มุ่งเน้นให้ ประชาชนพึ่งตนเองได้ในทุกระดับ
                        นายชำนาญ มาลัย สสอ.คำเขื่อนแก้ว เน้น หมอครอบครัว ดูแลพื้นที่แบบเข้มข้น ตามภาระหน้าที่ หัวใจ 5 ห้อง ของ FCT ระยะเร่งด่วน เน้นย้ำ ลดการป่วยและป้องกันการตายด้วย DHF
                        พญ.เพชรวันชัย จางไววิทย์ ผอ.รพ.คำเขื่อนแก้ว ร่วมให้ความรู้ เรื่องโรคไข้เลือดออก และพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานร่วมกัน ตามแนวทาง UCARE

                        ขอชื่นชมและ ขอบพระคุณ ท่านชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว แพทย์หญิงเพชรวันชัย จางไ ววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และคณะ ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานกับภาคีเครือข่ายสุขภาพทั้งในระดับอำเภอ และระดับตำบล จัดให้มี เวทีในวันนี้ ที่ถือได้ว่าเป็นการทำงานแบบบูรณาการในการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี
ตัวอย่างการทำงานแบบบูรณาการที่ดีที่สุดคือ การรับเสด็จ  ซึ่งมี องค์ประกอบ การทำงานร่วมกัน ที่สำคัญ ๕ ประการคือ ประการที่ ๑ มีเป้าหมายและข้อมูลเดียวกัน
ประการที่ ๒ มีการแบ่งปันทรัพยากรทางการบริหารร่วมกัน(4M)
ประการที่ ๓ มีแผนงาน โครงการ กิจกรรม ที่ชัดเจน  
ประการที่ ๔ มีความสัมพันธ์ที่ดีทั้งระหว่างองค์กรและระหว่างบุคลากร  
ประการที่ ๕ มีความวิริยะ และเสียสละในการปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมาย

                        ในช่วงระยะเวลาที่ผมมารับตำแหน่งไม่กี่เดือนนี้ ได้รับทราบถึง การทำงานที่ดี ของ รสอ.คำเขื่อนแก้วที่ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายพันธมิตรในการทำงานร่วมกันในทุกระดับ ด้วยดี หากวัดตามคุณลักษณะ 5 ประการที่กล่าวมาแล้ว ก็ถือได้ว่า รสอ.คำเขื่อนแก้ว มีการทำงานแบบูรณาการที่ดีเช่นกันนายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว 

No comments:

Post a Comment