4/18/16

1เมย.2559เพื่อนร่วมงานใหม่_กลไกสำคัญ_จากมหาชนะชัยและทรายมูล_ก้อย_ต้นตาล

1เมย.2559เพื่อนร่วมงานใหม่_กลไกสำคัญ_จากมหาชนะชัยและทรายมูล

                   วันที่ 1 เมษายน 2559  วันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และคณะ
ยินดีต้อนรับ เพื่อนร่วมงานคนใหม่ ซึ่งจังหวัดยโสธร มีหนังสือ ที่ ยส. ๐๐๓๒ / ๕๓๔๔ ลงวันที่ ๒๙
ส่งตัวผู้สอบแข่งขันได้ รายงานตัวปฏิบัติราชการ เพื่อรับการบรรจุ เข้ารับราชการ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงาน จำนวน 2 คน ให้ปฏิบัติงานในหน่วยบริการสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ประกอบด้วย
คนที่ 1. นส.เทียนหอม เศษคำ หรือ น้องก้อย จาก รพ.สต.เหมือด อำเภอมหาชนะชัย
ให้ไปรับราชการ ณ  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สงเปือย
ในตำแหน่ง เจ้าพนักงานสาธารณสุข ระดับ ปฏิบัติงาน
คนที่ 2. นายกิตติคุณ คัชรินทร์ หรือ น้องต้นตาล จาก รพ.สต.คำครตา อำเภอทรายมูล
ให้ไปรับราชการ ณ  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ย่อ 
ในตำแหน่ง เจ้าพนักงานสาธารณสุข ระดับ ปฏิบัติงาน
ขอขอบพระคุณ และ ประทับใจ มิตรภาพที่ดี ของผู้บริหารที่มาร่วมส่งกำลังใจให้กับ น้องใหม่ของเราทั้ง 2 คน ด้วยความอบอุ่น ก่อนที่ จะนำส่งถึง สถานที่ทำงานต้นสังกัด ต่อไป
                   สำนักงานสาธารณสุขอำเภอมหาชนะชัย นำโดย นายวิระมิตร บุญโถน สาธารณสุขอำเภอมหาชนะชัย
นายสมชาติ ยอดดี ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอมหาชนะชัย และคณะ
                   สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทรายมูล นำโดย นายสงวน บุญธรรม ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ ทรายมูล และคณะ
                   ถือเป็น โอกาสดี ที่มารายงานตัวเข้ารับราชการ ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันข้าราชการพลเรือน ฉะนั้น จึงขอ ยกเอา โอวาท ของ  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2559 ซึ่ง  เป็นข้อความที่ได้รับความเอื้อเฟื้อ จาก http://www.manager.co.th  ความว่า  วิษณุปลุก ขรก.กลไกสำคัญชาติ 
( แรงบันดาลใจในการยกข้อความพาดหัวข่าวนี้ มาจากกคำว่า กลไก เหมือนกัน เพราะ ด้านหลังที่เราถ่ายภาพร่วมกันนี้
คือ ศูนย์ประสานงานระบบสุขภาพอำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่มี ข้อความในตราสัญลักษณ์ ว่า กลไกคำเขื่อนแก้ว )  
                  
                   ศึกษา คำว่า กลไกคำเขื่อนแก้ว  เพิ่มเติมได้ที่ นี่


                  










รองนายกฯ มอบเกียรติบัตรข้าราชการดีเด่น ย้ำให้ตระหนักบทบาทหน้าที่ ประพฤติให้ดีเป็นที่ยกย่อง ยกกลไกสำคัญชาติ เผย ในหลวงทรงให้ความสำคัญการทำงานข้าราชการ ชี้ รบ.คาดหวังข้าราชการมากกว่าเดิม แจงประเมินรูปแบบใหม่เน้น 3 ประการ ทำหน้าที่ปกติ งานพิเศษ ภารกิจเฉพาะพื้นที่
      
       วันนี้ (1 เม.ย.2559) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2559 โดยนายวิษณุให้โอวาทแก่ข้าราชการตอนหนึ่งว่า การจัดงานเพื่อเชิดชูเกียรตินั้นยังไม่สำคัญเท่ากับว่าให้ข้าราชการพลเรือนทั่วประเทศได้ตระหนักในบทบาท หน้าที่ ความสำคัญของตน เช่นเดียวกับการจัดงานวันเด็ก วันครู ล้วนต้องการให้ชาติรู้สึกถึงความสำคัญของเด็ก ความสำคัญของครูไม่ใช่แต่เพียงให้รางวัลยกย่องว่าดีเยี่ยมเท่านั้น การจัดงานวันข้าราชการพลเรือนก็เช่นเดียวกัน ทำอย่างไรที่จะให้คนทั้งประเทศ รวมทั้งตัวข้าราชการเองได้ตระหนักว่าตนเป็นผู้มีความสำคัญ และต้องประพฤติปฏิบัติให้ดี มีความบริสุทธิ์ เป็นที่ยกย่อง
      
       “ข้าราชการเป็นกลไกสำคัญของประเทศ ถ้ากลไกนี้หยุด หรือด้อยคุณภาพ กลไกอื่นก็ยากที่จะทำงานให้มีคุณภาพได้ และในที่สุดระบบทั้งหมดก็จะล้มครืนลงนายวิษณุกล่าว และว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราโชวาทเนื่องในวันข้าราชการพลเรือนทุกปี พระองค์ทรงให้ความสำคัญต่ออาชีพข้าราชการที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ และหากศึกษาพระบรมราโชวาทเนื่องในวันข้าราชการพลเรือนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีนี้จะเห็นว่าท่านทรงให้ความสำคัญของการทำงานซึ่งมีผลอย่างยิ่งต่อประเทศ โดยเน้นย้ำในหลัก 3 ประการ คือ หลักวิชาการ เหตุผล และความชอบธรรม โดย 3 ส่วนนี้ต้องมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกัน งานถึงจะออกมาได้ผล
      
       นายวิษณุกล่าวว่า วันนี้หน้าที่ของข้าราชการ จะแตกต่างไปจากอดีต และรัฐบาลคาดหวังมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา โดยหลักการประเมินข้าราชการรูปแบบใหม่ที่คาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายในสัปดาห์หน้านั้นจะเน้นการประเมิน 3 ประการใหญ่ คือ 1. การทำงานตามหน้าที่ปกติ ที่ได้รับมอบหมาย 2. การทำงานตามหน้าที่ในวาระพิเศษ 3. การทำภารกิจเฉพาะพื้นที่ เช่น พื้นที่จังหวัดที่ประสบภัยแล้ง เป็นต้น แบบประเมินนี้จะกระตุ้นการทำงานของข้าราชการ อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความยินดีแก่ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคน และหวังอย่างยิ่งว่าการได้รับรางวัลครั้งนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้น

No comments:

Post a Comment