7/31/17

26 ก.ค.2560_คนคำเขื่อนแก้ว สมทบ 53,000 บาท ปั่น ปันใจ ณ จ.ยโสธร 3 gether : Run& Ride for Life

26 ก.ค.2560_คนคำเขื่อนแก้ว สมทบ 53,000 บาท ปั่น ปันใจ ณ จ.ยโสธร 3 gether : Run& Ride for Life
            วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ขอบันทึก คุณงามและความดี ของ   คนคำเขื่อนแก้ว
ณ จ.ยโสธร ประจำวัน ...
คณะ นักวิ่ง 3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้าใจ” “3 gether : Run& Ride for Life”
เดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี ถึง  อำเภอคำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ในวันนี้
            โดยวันนี้ นางสาวเพ็ญศรี เจริญสุทธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  นำคณะ ประชาชน ทุกภาคส่วน ร่วมต้อนรับ และร่วมสมทบทุน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว
            ณ วันนี้ ได้รับบุญจากห้างร้าน ส่วนราชการ และประชาชน คนคำเขื่อนแก้ว จำนวน 53,000 บาท
จึงขอชื่นชมและ ขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้ สาธุ..สาธุ..
หลังจากนั้น นายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  นำคณะ  วิ่ง-ปั่น ปันน้าใจ เดินทางสู่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ต่อไป

































7 วัน 2,700 กิโลเมตร 51.8 ล้าน
ทั้งนี้ ณ วันที่ 29 กรกฎาคม สรุปยอดบริจาค กิจกรรม การวิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ 7 วัน 2,700 กิโลเมตร 51.8 ล้านบาท  ของ 3 สถาบัน คณะแพทย์ม.เชียงใหม่ คณะม.ขอนแก่น และคณะม.สงขลานครินทร์ เป็นจำนวนเงิน 51,828,122 บาท ขอบคุณทุกๆคนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ทั้ง 3 ภูมิภาคไปพร้อมๆกันครับ

ความเดิม ที่มาที่ไปของโครงการ
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญร่วมวิ่ง ร่วมเชียร์ ร่วมแชร์ ร่วมบริจาค
ขอเชิญร่วมวิ่ง ร่วมเชียร์ ร่วมแชร์ ร่วมบริจาคเพื่อระดมทุนก่อสร้างศูนย์การแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยประคับประคองภาคเหนือ “3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้าใจ” “3 gether : Run& Ride for Life”
จัดขึ้น 7 วัน วันที่ 22-28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
เจ้าภาพหลักโดย คณะแพทยศาสตร์จาก 3 สถาบันแพทย์ภูมิภาค ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมมือกันจัดโครงการ “3 สถาบันแพทย์ภูมิภาค รวมใจไทยวิ่ง-ปั่น ปันน้าใจเพื่อผู้ป่วยในภูมิภาคระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560โดยมีวัตถุประสงค์ให้มีการออกกาลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่แข็งแรง ได้ร่วมกันทาความดี โดยการรณรงค์รับบริจาคเงินตลอดเส้นทาง เพื่อนารายได้ทั้งหมดไปใช้สาหรับผู้ป่วยในภูมิภาค โดยเริ่มต้นออกวิ่ง พร้อม ๆ กัน ในวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ที่กรุงเทพมหานครฯ และจะสิ้นสุดการวิ่ง/ปั่น ในวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ที่สถาบันแพทยศาสตร์ในจังหวัดสงขลา จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดขอนแก่น พร้อมๆ กัน ในเวลาประมาณ 09.00 น. และจะทาพิธีถวายพระพรเนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมกันทั้ง 3 สถาบันของแต่ละภูมิภาค
เนื่องจากสังคมไทยในปัจจุบันมีผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งและโรคเรื้อรัง ที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้เพิ่มจานวนขึ้นเรื่อย ๆ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงจาเป็นต้องมีศูนย์ในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง และผู้ป่วยระยะท้าย โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. สร้างศูนย์ในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะท้ายของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Palliative Care Center)
2. จัดตั้งโครงการธนาคารอุปกรณ์ สาหรับให้ผู้ป่วยที่ต้องดูแลแบบประคับประคองหรือโรงพยาบาลในเขต 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้มีโอกาสยืมไปใช้ในการดูแลต่อเนื่องที่บ้านเพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิต ที่ดี และช่วงระยะท้ายของชีวิตที่ดี
3. ช่วยเหลือผู้ป่วยและครอบครัวใน ด้านค่าใช้จ่ายการเดินทางนาผู้ป่วยกลับไปดูแลระยะท้ายของชีวิต ที่บ้าน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการดารงชีวิต และด้านอื่น ๆ ซึ่งจะนามาสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยและครอบครัว
4. ฝึกอบรมพัฒนาแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครชุมชน ให้มีความรู้และทักษะในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะท้าย

หรือร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 641-3-009595
พร้อมเพย์ เลขที่ 09930 00268 05 9
ชื่อบัญชี : 3 สถาบันแพทย์ วิ่ง ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ / 3gether : Run & Ride for Life
ใบเสร็จรับเงินสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้
สอบถามข้อมูลการบริจาคเพิ่มเติมได้ที่
มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โทร.074-451599, 082-8311122
Email : 3gether2560@gmail.com / Line ID : shfmedpsu
มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ม.เชียงใหม่ โทร. 053-938400

ยอดบริจาค 51.8 ล้าน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ 7 วัน 2,700 กิโลเมตร
ขอบพระคุณ เรื่องเกี่ยวเนื่องดีดี จาก
ดีใจที่ยังมีเรื่องราวดีๆในแผ่นดิน
คนดีมีอยู่จริง!!!! ...คุณจิมมี่ ชวาลา : ผู้ชายเสื้อเหลืองที่ก้มลงกราบคุณแม่คุณหมอ ...เราไม่เคยรู้จักผู้ชายคนนี้... และไม่เคยรู้เลยว่าเค้าคือใคร รู้เพียงว่า เราจำเค้าได้...เค้าใจดีจัง ที่หย่อนกล่องบริจาคให้ทีมแพทย์ตอนเดินผ่านร้านขายผ้าของเค้า ด้วยแบงค์ร้อย 1 รีมใหญ่ และเอาน้ำมาแจกทุกคน พร้อมพูดกับทีมงานว่า "ขอบคุณมากที่แวะผ่านมา ทำให้ผมได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งนี้ด้วย" จะบอกว่า...แค่นี้ทีมงานก็น้ำตาคลอเบ้ากันแล้ว...ไม่นึกไม่ฝัน ว่าเราจะเจอเค้าอีกครั้งในงานตอนเย็น....เค้านั่งมอเตอร์ไซค์มาลงที่งาน ยัดซองซองนึงใส่มือท่านผู้ว่า ในซองนั้นเป็นดราฟเงิน 1 ล้านบาท!!!!! ใช่ ..มันคือเงิน 1 ล้านบาท แต่ความประทับใจไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงิน มันอยู่ที่การกระทำของผู้ชายคนนี้ ท่านผู้ว่ายื่นไมค์ให้กับเค้า เค้ายกมือไหว้ทุกคนในงาน และพูดว่า "เงินที่บริจาคนี้ ผมไม่ได้ให้ในนามของจิมมี่ หรือร้านจิมมี่ แต่ผมขอบริจาคในนามของคนเมืองนคร ผมเห็นหมอวิ่ง-หมอปั่นเพื่อช่วยคนไข้ ในกล่องบริจาคมีแต่เหรียญ แบงค์ยี่สิบ แบงค์ร้อย และผ่านมาที่บ้านของผม เมืองนคร ยังไงผมก็ต้องช่วย อีกอย่างการบริจาคมันสอนให้ผมตัดกิเลสอีกด้วย" โอ้โห ทำไมมันซึ้งใจอย่างนี้นะ แต่ยัง...ยังไม่จบ ทีมงานรีบเอาป้ายบริจาคที่ระบุเงินจำนวน 1 ล้านบาท มาให้เค้าถ่ายรูปร่วมกับผู้ว่าตามธรรมเนียม แต่สิ่งที่ทุกคนเห็นก็คือ ผู้ชายคนนี้ถือป้ายแล้วหันคว่ำพิงกับ Backdrop เวที ไม่ให้เห็นยอดเงินบริจาค แล้วเดินตัวเปล่าจูงมือผู้ว่าให้ห่างป้ายนั้นออกมา คราวนี้ใครอยากจะถ่ายรูปก็ถ่ายแบบไม่ต้องมีป้งมีป้ายบริจาคอะไร....คุณพระ!!!! คนแบบนี้ก็มี คนที่ปิดทองหลังพระ ยังมีอยู่จริง พูดเลยว่าน้ำตาทีมงานหยดแล้วค่ะ จากนั้นก็เป็นการประมูลเสื้อวิ่งของคุณหมอนักวิ่งท่านนึงที่ใส่มาจนชุ่มเปียกเหงื่อไปหมด และเหมือนจะจบลงที่เสื้อมูลค่าถึง 1 แสนบาท คนประมูลยอดนี้ไม่ใช่ใคร แต่เป็นคุณแม่ของหมอท่านนี้เอง ที่มานั่งรอประมูลเสื้อลูกชาย เพื่อร่วมทำบุญ และร่วมสนับสนุนในสิ่งที่ลูกชายทำอยู่ ...แล้วจู่ๆก็มีคนประกาศว่า มีคนให้ 2 แสน...เราได้แต่คิดในใจ ห๊ะ!! อะไรนะ 2 แสนนนนน และเค้าไม่ใช่ใครที่ไหน เค้าคือผู้ชายเสื้อเหลืองคนเดิม แต่ที่พีคก็คือ ผู้ชายเสื้อเหลืองคนนี้เอาเสื้อที่ประมูลได้ ไปยื่นให้คุณแม่คุณหมอ พร้อมก้มลงกราบที่เท้า... คุณพระรอบ2!!!! คราวนี้ไม่ใช่แค่น้ำตาหยด มันไหลพรากเลยยยยค่ะ แต่ไหลพร้อมรอยยิ้มนะ...เพราะมันคือ น้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจ

ทั้งนี้ เฉพาะ ที่ผมกับคุณพี่ปังปอนด์ หรือ นางวรรณพักตร์ เสมอเหมือน ไปประสานได้รับการยืนยัน แล้ว รวม  15,500   บ. ดังนี้  
1 เทพฤทธิ์ค้าไม้  1,000   บ.
2 อีคิว ค้าเหล็ก  1,000   บ.
3 หจก.ศรีรุ่ง คาร์เซ็นเตอร์  1,000   บ.
4 โรงงาน หลังคาเหล็ก  2,000   บ.
5 สายศรีแก้ว เฟอร์นิเจอร์  1,000   บ.
6 วารีเทพ น้ำแข็ง  1,000   บ.
7 สจ.วิเชียร สมวงศ์  1,000   บ.
8 อู๊ดลุมพุก วัสดุก่อสร้าง  1,000   บ.
9 โรงสี ทรัพย์สิริธร   2,000   บ.
10 วินดา วัสดุก่อสร้าง  1,000   บ.
11 โรงสี กิจเจริญ ยโสธร  3,000   บ.
12 ธนาคาร กรุงไทย  500 
13 ธนาคาร ออมสิน  

จึงขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ 

No comments:

Post a Comment