9/8/19

1กย.2562 นั่งเรือ _ไปหาคนไข้ ที่ถูกน้าท่วมบ้าน_คปสอ.ไทยเจริญ ร่วมใจให้บริการ ณ บ้านหนองคูน้อย_สู้ภัย น้ำท่วม ณ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร


วันที่ 1 กันยายน 2562 วันนี้นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง บันทึกกิจกรรม ประทับใจ
ตามที่ คณะ จากโรงพยาบาลไทยเจริญ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองคูน้อย ร่วมกันการนั่งเรือท้องแบน ออกไปให้บริการประชาชนถึงบ้าน ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมทั้งหลัง 
ส่วนบนฝั่ง ก็ร่วมกันเปิดจุดบริการประชาชนด้านสาธารณสุข (อนามัยชั่วคราว) ณ บ้านหนองคูน้อย 
เพราะ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองคูน้อย  ถูกน้ำท่วม ไม่สามารถเปิดบริการได้ ฉะนั้น คปสอ.ไทยเจิญ จึงร่วมกันสนับสนุน บุคลากร ยา เวชภัณฑ์ ในการให้บริการประชาชน ณ ศูนย์บริการประชาชนด้านสาธารณสุข หรือ ที่ประชาชนเรียกว่า สถานีอนามัยน้อย





















            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองคูน้อย ของเรา ในวันนี้ อยู่ในสถานะ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และ อีก ฐานะหนึ่ง ตามจิตสำนึกของราชการ คือ ผู้ให้บริการประชาชน ก็ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี
            เป็นการให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ที่ได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน โพดุลที่เคลื่อนเข้าสู่ ประเทศไทย ส่งผลให้  น้ำท่วมหลายพื้นที่ รวมทั้ง  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองคูน้อย และ หมู่บ้าน 5 หมู่บ้าน ในเขตรับผิดชอบ ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คำไผ่ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร
ประทับใจ การให้ความช่วยเหลือกันและกัน ของน้ำใจจาก ผู้บังคับบัญชา เพื่อร่วมงาน และประชาชนคนไทยเจริญ

No comments:

Post a Comment