9/11/19

9กย.2562สาธารณสุข สรุปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไล่เรียงเหตุการณ์ประวัติศาสาตร์ ณ อ.ไทยเจริญ (จากพายุโพดุล )


วันที่ 9 กันยายน 2562 วันนี้นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ประชุมคณะทำงาน การให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม จาก พายุโพดุล ในเขตอำเภอไทยเจริญ ทั้งเขตลำเซบาย และลำโพง ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2562  ครั้งประวัติศาสตร์ ครั้งแรก ของอำเภอไทยเจริญ
สถานการณ์ ผู้ประสบภัยไร่นาเสียหายเป็นเวลานาน ทั้ง อำเภอ 5 ตำบลประสบความ เสียหาย 4 ตำบล 17 หมู่บ้าน ผลกระทบ 810 หลังคาเรือน  รวมน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร 30,000 กว่าไร่ เสียหาย 25,000 กว่าไร่
มีสถานบริการในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยรุนแรงจำนวน 3 แห่ง คือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองคูน้อย (ถูกน้ำท่วม) และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคำไผ่  (มีหมู่บ้านถูกน้าท่วม จำนวน 4 หมู่บ้าน)  และสำนักงานสาธารณสุข อำเภอไทยเจริญ ต้นไม้หักโค่น สร้างความเสียหาย ให้กับรั้ว บ้านพัก และอาคารพัสดุ
เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้รับผลกระทบ 7 ครอบครัว ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย (วันที่ 31 สิงหาคม 2562 จนท.ผู้หญิง กระดูแขนแตกร้าว จากการขนของขึ้นที่สูง อุบัติเหตุลื้นล้มตกบันได ณ รพ.สต.หนองคูน้อย)
 ขอบคุณ กลุ่มเพื่อน STAR THAILAND ให้การสนับสนุน ผู้ประสบภัย อำเภอไทยเจริญ จ.ยโสธร 5,000 บาท
มติที่ประชุม ให้การสนับสนุน ผู้ที่สมควรได้รับโอกาส และ ครอบครัวของบุคลากรเราที่เดือดร้อนมากๆ รวมถึงในกลุ่มพิเศษ 112 ราย ด้านล่างนี้
โดยคณะ คปสอ.ไทยเจริญ ได้ร่วมกันให้บริการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ จำนวน 1,031 ราย  เป็นการให้บริการเชิงรับใน   รพ.สต. หรือ หน่วยแพทย์ชั่วคราว  658  ราย และ ให้บริการเชิงรุกในชุมชน  373  ราย มีกลุ่มที่ต้องดูแลพิเศษ  112 ราย  ( ตามรายละเอียดข้อต่อไป)   

1.     มีผู้เสียชีวิตในช่วง จากอุทกภัย 1 ราย ณ เขต ตำบลส้มผ่อ สอบสวนแล้ว พลัดตกคันนา
2.     ครอบครัวที่ยังคงประสบภัยน้ำท่วมบ้านมาก ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ณ วันนี้ 20 หลังคาเรือน คือบ้านหนองคูน้อย อยู่ที่คุ้มโนนแดง 14  และคุ้มโนนคูณ 6 หลังคาเรือน
3.     ผู้ประสบภัยไร่นาเสียหายเป็นเวลานาน ทั้ง อำเภอ เสียหาย 4 ตำบล 17 หมู่บ้าน ผลกระทบ 810 หลังคาเรือน  รวมน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร 30,000 กว่าไร่ เสียหาย 25,000 กว่าไร่
4.     กลุ่มสุขภาพจิต ในเขตพื้นที่ประสบภัย 19 ราย
5.     กลุ่มเปราะบาง ต่างๆ รวม 112 ราย  แยกเป็น ผู้ป่วยฟอกไต 4 ราย หญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอด 1 ราย
ผู้ป่วยติดเตียง5 ผู้ป่วยจิตเวช 19 ผู้ป่วยติดบ้าน  22  ผู้พิการ 45 ผู้ป่วยอพยพ จากบ้านที่ถูกน้ำท่วม 16 ราย

            ประทับใจและขอบคุณ พลังสามัคคีอันดี ของ พี่น้องสาธารณสุขเรา ทีมงาน คปสอ.ไทยเจริญเราทุกๆท่าน ประชาชนคนไทยเจริญ  รวมถึงกำลังหลัก จาก อสม. ท้องที่ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. ในทุกๆพื้นที่  ในการเผชิญแก้ปัญหาและบรรเทาผลกระทบ จากพายุโซนร้อน โพดุล และพายุ คาจิกิ ร่วมกัน ในครั้งนี้

                ไล่เรียง เหตุการณ์ จากตัวผมเอง(นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง)
วันที่ 29 สิงหาคม 2562 ตอนกลางวันประชาชนทั่วไปยังคงเดือดร้อน จากภัยแล้ง น้ำแห้ง ข้าวกล้าบางส่วนเริ่มขาดน้ำตาย  ตอนดึกมีฝนเริ่มตกหนัก ตื่นเช้ามา วันที่ 30 สิงหาคม 2562 พบน้ำเต็มทุ่งนา ผมดีใจมาก ที่เห็นชาวบ้านเริ่มได้ดำนา ถอนกล้าท่ามกลางน้ำเต็มทุ่ง ญาติพี่น้องส่วนมากยิ้มรับน้ำฝนอย่างมีความสุข แต่มีฝนตกหนักทั้งวัน 
วันที่ 30 สิงหาคม 2562 สภาพน้ำออกจากบ้านโคกยาว ไปบ้านหนองบัวบาน เลยโรงเรียนบ้านโคกยาวไปเล็กน้อย 
บ่ายวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ต้นไม้โค่นล้มทับสายไฟ ล้มขวางถนนหลายจุด นี่คือ ต้นจามจุรี ทางโค้งบ้านห้วยแก้ง

 นี่คือต้นยางไม้ใหญ่ หน้าวัดข้างสถานีตำรวจทรายมูล  ส่งผลให้รถติดนาน 4 ชั่วโมง โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ ติดยาวจาก หน้าโรงเรียนทรายมูล ถึง ปั๊ม ปตท.ทรามูล 


น้ำเริ่มขึ้นในที่ต่างๆ เสาไฟฟ้า ล้มบ้าง สายไฟขาดบ้าง ไฟดับเป็นวงกว้าง

นี่คือสภาพน้ำท่วมถนน จากบ้านโคกยาว ถึง หน้า อบต.ทรายมูล (ทุกๆปี ไม่เคยมีน้ำท่วมถนนช่วงนี้)
 
ช่วงเย็นวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ได้รับข้อมูลจากนาย สนิท อุปไชย  ผอ.รพ.สต.หนองสนม ว่า น้ำลำโพงเริ่มมา ส่งผลให้คอสะพาน เริ่มทรุด ประชาชนสัญจรเข้าบ้านหนองสนมไม่ได้ นายอำเภอไทยเจริญ (นายจักรพงษ์  พันธุ์โชติ)และคณะ ได้นำประชาชนข้ามน้ำไปโดยรถไถนาซึงมีล้อสูง ได้ประสานให้เฝ้าระวังและรายงานสถานการณ์ เป็นระยะ ๆ




หลังจากนั้น ได้รับข้อมูลจากนาย ประจักษ์ ศรีสะอาด  ผอ.รพ.สต.คำเตย ว่า น้ำลำโพงเริ่ม ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน บ้านซ่งแย้ มีหลายครอบครัว เอารถขึ้นจากน้ำไม่ทัน และ ขนข้าวของหนีน้ำไม่ทัน   นายอำเภอไทยเจริญ (นายจักรพงษ์  พันธุ์โชติ)และคณะผู้นำ ได้นำประชาชน เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง 





สำนักงานสาธารณสุขอำเภอมีต้นไม้โค่นล้ม 2 ต้น 
โรงพยาบาลไทยเจริญ ต้นไทรใหญ่ โค่นล้ม และต้นไม้หน้าโรงพยาบาลโค่นล้ม 



เย็นวันที่ 30 สิงหาคม 2562 จนถึง เช้าวันที่ 31 สิงหาคม 2562 กำลังพลทหาร ร่วมกับ หน่วยต่างๆจากจังหวัดเริ่มเข้าพื้นที่อำเภอไทยเจริญ 

เช้ามืดวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 ได้รับรายงาน จาก นางนรรถฐิยา ผลขาว ผอ.รพ.สต.หนองคูน้อย 
ว่าจากลำเซบาย  ท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงน้ำท่วมบ้านพัก  และ รพ.สต.หนองคูน้อย ชั้นล่าง ภาพถ่ายเช้ามืดถูกน้ำท่วมขัง  วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา ตี 2 น้ำเริ่มเข้าบ้านพัก ณ รพ.สต.หนองคูน้อย 

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 06 น. ณ รพ.สต.หนองคูน้อย 

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 07 น. ณ รพ.สต.หนองคูน้อย 

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 08 น. ณ รพ.สต.หนองคูน้อย 
ความช่วยเหลือกัน คืน วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 นั้น จนเช้า นายก อบต.นาคำ ผู้นำ อสม. และประชาชน ร่วมกันขนของหนีน้ำ เพื่อลำเลียงขึ้น ชั้น 2 อาคาร รพ.สต. ทันบ้าง ไม่ทันบ้าง ฉุกละหุกมาก เพราะ 1) น้ำมา ตี 2 คนกำลังนอนหลับสนิท คนมาช่วยจึงมีน้อย 2) นำมาเร็วและแรง 3) มืด ไม่มีไฟฟ้าใช้  4) ได้รับประสานให้ไปช่วยอพยพ และดูแผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์  5) ความยากคือ จนท.รพ.สต.หนองคูน้อย ขณะนั้นพักที่บ้านพัก 2 คน เป็นผู้ประสบภัย ไม่ได้อยู่ในสถานะพร้อมให้บริการ ออกจากบ้านพักไม่ได้ น้ำท่วมสูง และ
6) พนักงาน รพ.สต. 2 คน ที่เคยร้องขอความช่วยเหลือ เป็นกำลังหลัก บ้านเขาก็ท่วมทั้งหลังทั้ง 2 คน
แต่โชคดีคือ มีคนเริ่มมาอื้ออึงหน้า รพ.สต. เพราะ น้ำท่วมสะพานเขาเดินทางไปต่อไม่ได้ จึงได้ขอแรงคนที่พอมีกำลังมาช่วยจนของ และ ไปลำเลียงผู้ป่วย ที่ติดอยู่บนหลังคา รวมถึงติดเกาะและท่วมทั้งหลัง ประมาณ 20 หลังคาเรือน  และร้องขอไปยัง ผู้นำหมู่บ้าน และ นายก อบต. น้ำคำ ซึ่งถูกเรียกตัวมากลางดึก ขณะนั้นเป็นวันหยุด ได้กลับไปเยี่ยมแม่ยาย และดูแลสวน ที่บ้านใหม่ชัยพร อำเภอเมืองยโสธร กลับทางไทยเจริญไม่ได้ เพราะน้ำท่วมถนนที่มาจากคำไผ่แล้ว ต้องกลับทางป่าติ้ว ทราบว่าคืนนี้มาถึงโคกนาโกต้องให้ผู้ติดตามอีกหนึ่งคน เดินลุยน้ำคลำทาง ว่ามีหลุมบ่อไหม เพราตี 3 มันมืดมาก การไปช่วยชาวบ้านด้วยเรือพาย ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ มาได้เที่ยวละไม่กี่คน หากจะได้หลายคน ต้องใช้เรือพ่วง ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีก เพราะ พายไม่ค่อยเก่ง ต้องใช้ น้ำจริง ฝึกไปพายไป วกไปเวียนมา เรือลำหน้าไปข้างหลัง เรือข้างหลัง ไปข้างหน้า วุ่นวานพอสมควร สุดท้ายใช้เวลาค่อนวันก็ก็ช่วย ออกมาได้ ทุกคน


ขณะเดียวกัน ตรวจสอบข่าวสารต่างๆ ทราบว่า ที่กำลังหนักอีก 1 จุดคือ ตำบลคำไผ่ น้ำท่วม พื้นที่บริเวณกว้าง ครอบคุลม 4 หมู่บ้านลำเซบายมีผู้ป่วยที่ติดอยู่บนหลังคานานหลายชั่วโมง จำนวนมาก น้ำกำลังขึ้นถึงรั้ว รพ.สต.คำไผ่  นายวิระนิจ จักรสาร ผอ.รพ.สต.คำไผ่ และ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.คำไผ่  รวมถึง หน.เดชา องอาจ ซึ่งมีบ้านอยู่ในพื้นที่ก็ถูกน้ำท่วมบ้าน เป็นผู้ประสบภัยเช่นกัน






            เช้าวันที่ 31 สิงหาคม 2562 จึงแจ้งด่วนที่สุด.. เนื่องจาก เกิดน้ำท่วม ในหลายพื้นที่ จึงขอให้คณะทำงานทุกคน เข้าประชุม สถานการณ์ฉุกเฉิน ณ ห้องประชุม  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ วันนี้ เวลา 10.0 น.
พร้อมทั้ง ประกาศขอประเดิมตั้งต้น ด้วยเงินที่มีที่นับได้ 2,168 บาท จัดตั้ง กองทุน รวมน้ำใจไล่น้ำแก่ง จากทีมงานสาธารณสุข ของเราด้วยกันเอง จากนั้น ผอ.ประจักษ์ น้องอ้อน และคณะ ได้เริ่มสมทบมาเรื่อยๆ

            แบ่งการทำงานเร่งด่วน เป็น สองส่วน ส่วนที่ 1 ผู้ประสบภัยทั่วไป นายอำเภอ และคณะ อพยพ ประชาชนไว้ ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว อบต.คำไผ่ และตามจุดที่กำหนด ของแต่ละหมู่บ้าน ( เป็นที่น่าประทับใจว่า ท่ามกลางสายฝน ทีมงานนี้ ลุย พร้อมประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนทั้งคืน)



ส่วนที่ 2 สาธารณสุขอำเภอและคณะ ดูแลผู้ป่วย ที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลใกล้ชิด และจำเป็นต้องได้รับยาต่อเนื่อง ให้ส่งตัวไปที่ โรงพยาบาลไทยเจริญ และรับไว้ ณ หอผู้ป่วยรับไว้ค้าง(หลายคืน) ณ รพ.สต.คำไผ่


วันที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 11.30 น. ลงพื้นที่ ไปให้กำลังใจ และสนับสนุน  การปฏิบัติงาน ทั้งใน เขต รพ.สต.หนองคูน้อย และ รพ.สต.คำไผ่  ฉุกเฉินที่สุดคือ เริ่มขาดแคลนอาหาร จึงนำเงินจากกองทุน ส่งเสบียงเข้าในพื้นที่ ทราบว่า จุดสำคัญคือ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่งผลต่อบริการต่างๆมากมาย ฉะนั้นจึงประสานขอ เครื่องปั่นไฟ จากการไฟฟ้าไทยเจริญ มาติดตั้ง ณ ศูนย์พักพิงชั่วชาว ณ อบต.คำไผ่ และ หอผู้ป่วยรับไว้ค้าง(หลายคืน) ณ รพ.สต.คำไผ่   ...เรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ ขอสนับสนุนยากมา แม้ขอได้ ก็ต้องไปขนเอง ใช้เวลานานมาก เพราะคมนาคมถูกคัดขาด อบต.ที่มีพื้นที่เสี่ยง หมายเหตุกันลืมไว้ว่า อบต. เทศบาลควรจัดซื้อไว้ ครับ(รวมถึงเสื้อชูชีพ และรองเท้าบู๊ทด้วย) ..  เครื่องปั่นไฟ สถานบริการ เราควรมีไว้ เพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ..








ประชุม คณะทำงานระดับ คปสอ. ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลไทยเจริญ เวลา 14.30 น.
เพื่อมอบหมายภารกิจสนับสนุนการแก้ปัญหาในสถานการณ์ฉกเฉิน ให้ครอบคลุมที่สุด  ทั้งนี้ นพ.บัญชา สรรพโส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร มอบหมายให้ นายชำนาญ มาลัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธรและคณะ  ร่วมให้คำแนะนำ ออกเยี่ยมติดตาม การแก้ปัญหา และ ให้บริการ ปชช. จากอุทกภัย ในพื้นที่ น้ำท่วม และใน หอผู้ป่วย รพ.สต.คำไผ่ ด้วย













วันที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 21.30 น. มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบตามภารกิจต่างๆ ประสานการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่   
วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2562 หัวหน้าผู้รับผิดชอบตามภารกิจต่างๆ ประสานการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ 
ด้านจัดกำลังคน อุปกรณ์ พาหนะ สนับสนุน การปฏิบัติงาน มอบ ผช.รักษ์ชัย และ หัวหน้ากลุ่มงานบริหาร รพ.ไทยเจริญ ความช่วยเหลือจากอำเภอไทยเจริญ ผู้มีจิตศรัทธา เริ่มเข้าพื้นที่ ประสบภัย
ด้านการประเมินสถานการณ์ ประสานพื้นที่ การรายงาน วันละ 2 ครั้ง มอบ ผช.วุฒินันต์ สุดบอนิจ
ด้านการจัดบริการในพื้นที่ประสบภัย และประสานเครือข่ายบริการ มอบ หัวหน้าเดชา  องอาจ หน.มณีแสง
ด้านการจัดบริการและรับส่งต่อผู้ป่วย ณ มอบ หัวหน้ากลุ่มการพยาบาล
ด้านการสนับสนุน เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์  มอบ ภก.พิเชษฐ์ ภาคแก้ว
ด้านให้การดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน และการส่งต่อผู้ป่วย ฉุกเฉิน มอบ หน. ER
ด้านเครือข่าย อสม.เฝ้าระวังสถานการณ์ ในพื้นที่ มอบ ผช.วุฒินันต์

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 เส้นทางระหว่างหมู่บ้าน วกไปเวียนมา ลูกรัง ขุระ หลุมบ่อ รถยนต์ล้อสูง สามารถเข้าถึง รพ.สต.หนองคูน้อยได้
คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเรา จาก สสอ. รพ.และ จาก รพ.สต.ต่างๆ ร่วมกัน สนับสนุนช่วยเหลือ กันและกัน ตามควรและตามภารกิจ
หน.เดชา องอาจ และคณะ  เปิดสถานีอนามัยน้อย(เต็นท์) ณ ถนนหน้า รพ.สต.หนองคูน้อย
ผช.รักษ์ชัย จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ นั่งเรือ และ รถยนต์ ล้อสูง ออกไปให้บริการ ประชาชนที่บ้าน
ปชช.ขาดแคลน อาหาร เสือผ้า ความช่วยเหลือจาก ผู้มีจิตศรัทธา เริ่มเข้าพื้นที่ ประสบภัย
            วันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2562 ประชาชนเริ่มมา รพ.สต. ทั้ง 2 แห่ง ด้วยน้ำกัดเท้า และโรคอื่นๆมากมาย
ระดมขอ ความช่วยเหลือจากจังหวัด ผู้มีจิตศรัทธา เริ่มเข้าพื้นที่ ประสบภัย
ประชาชนเริ่มมา รพ.สต. ทั้ง 2 แห่ง ด้วยน้ำกัดเท้า และโรคอื่นๆมากมาย
ระดมขอ ความช่วยเหลือจากจังหวัด ผู้มีจิตศรัทธา เริ่มเข้าพื้นที่ ประสบภัย
เพื่อลดจำนวนคนมา รพ.สต. จัดระบบริการ ทั้งใน ศูนย์พักพิง และ ในชุมชน
..แบ่งยา 15 กรัม แบ่ง เป็น 3 ตลับ เพื่อให้ยาทาพอเพียงกับปริมาณคนไข้ ..
วันอังคารที่ 3 กันยายน 2562  รพ.สต.น้ำลด สำรวจความเสียหาย เก็บกวาด เช็ดถู ผู้บริหาร จาก สสจ. ออกเยี่ยมสนับสนุน และให้กำลังใจ
วันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 น้ำที่ลด ไปท่วมในพื้นที่ โคกนาโก เชียงเพ็ง อำเภอป่าติ้ว กุดเป่ง นาเวียง หัวขัว ปักแฮด ดอนเสาเรือน ตำบลนาคำ ตำบล นาแก นาหลุ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว
วันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 ตอนเย็น ฝั่งลำน้ำชี น้ำเริ่มท่วม อำเภอเมืองยโสธร หลายตำบล เข้าเขตเทศบาลเมืองยโสธร ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ส่วนน้ำจากลำน้ำทิศเหนือ น้ำเริ่มท่วม ทางโค้งบ้านทุ่งแต้ ท่วมสะพานข้ามบ้านน้ำคำน้อย ถนนรอบเมือง รวมถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร เป็นต้น
วันพุธที่ 4 กันยายน 2562  รอบที่ 2 ตอนเย็น พายะ ทาคิจิเข้า น้ำเริ่มท่วม บ้านหัก และ พื้น รพ.สต.
นายอำเภอ และคณะ มาช่วย ผอ.รพ.สต. หนองคูน้อย ขนของขึ้นสู่ที่สูง อีก เป็นครั้งที่ 2
วันที่ 4 จนถึงวันนี้ 9 กันยายน 2562 อำเภอคำเขื่อนแก้ว ถูกล้อม ด้านล่าง ด้วย ลำน้ำชี ด้านบน ถูกล้อมด้วยลำเซบาย  (บ้านบกน้อยถูกล้อมด้วยน้ำ ถนนบ้านดงแคนใหญ่ และลำห้วยบ้านโคกบ้านสวน รถยนต์ผ่านไม่ได้)
วันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562  รพ.สต. หนองคูน้อย น้ำเริ่มลด แต่ไม่ต้องขนของลงมา เพราะเกรงว่าจะได้ขนของหนีน้ำอีก ย้าย อนามัยน้อย เข้า ที่ทำการสถาบันการเงินหมู่บ้านหนองคูน้อย 
วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2562 รพ.สต. หนองคูน้อยน้ำลด สำรวจความเสียหาย เก็บกวาด เช็ดถู อีกครั้ง เตรียมเปิดให้บริการ ณ อาคาร รพ.สต.หนองคูน้อย 
มติที่ประชุมอื่นๆ ระดมทุน ช่วยเหลือ อำเภอค้อวัง ได้ 3,501.68 บาท เมื่อครั้ง ที่เราประสบภัยเราก็ได้น้ำใจ จากพันธมิตรที่จาก ค้อวังเช่นกันครับ 







  ขอบคุณ กลุ่มเพื่อน STAR THAILAND ให้การสนับสนุน ผู้ประสบภัย อำเภอไทยเจริญ จ.ยโสธร 5,000 บาท 




วันนี้ บุคลากร รพ.สต. ในสังกัดสาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ ระดมทุน ช่วยเหลือ อำเภอค้อวัง ได้ 3,501.68 บาท เมื่อครั้ง ที่เราประสบภัยเราก็ได้น้ำใจ จากพันธมิตรที่จาก ค้อวังเช่นกันครับ 


No comments:

Post a Comment