12/17/22

9 ธ.ค.65เนื้อหารับรองแผนงานสาธารณสุขยโสธร 5ปี และ แผนปฏิบัติ ปี 2566 ณ Royal Hill นครนายกฯ

9 ธ.ค.65เนื้อหารับรองแผนงานสาธารณสุขยโสธร 5ปี และ แผนปฏิบัติ ปี 2566 _KPI_ณ Royal Hill นครนายกฯ

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา และ คณะ จาก จ.ยโสธร

เข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงแรมรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก 

ประธานในงานโดย นพ.ยุทธนา  สุริยะ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร







กิจกรรม ประชุมเชิงปฏิบัติการรับรองแผนปฏิบัติราชการด้านสาธารณสุข ระยะ 5 ปี (2566 - 2570) และ แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จังหวัดยโสธร วันที่ 8 - 10 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุมราชาวดี 1 โรงแรมรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

                ทีมสาธารณสุข ยโสธร รับรอง อะไรบ้าง

            1. รับรองแผนปฏิบัติราชการด้านสาธารณสุข ระยะ 5 ปี (2566 - 2570)

2. รับรองแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จังหวัดยโสธร

  

มุมมองทั้ง 4 ประกอบด้วย มุมมองด้านการเงิน (Financial Perspective) มุมมองด้าน ลูกค้า (Customer Perspective) มุมมองด้านกระบวนการภายใน (Internal Process Perspective) และมุมมองด้านการเรียนรู้และการพัฒนา (Learning and Growth Perspective) แนวคิดพื้นฐานของ Balanced Scorecard.

 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร

การกำหนดทิศทางการพัฒนาด้วย (VMSiG)

            VISION วิสัยทัศน์  “เป็นองค์กรชั้นนำด้านการจัดการระบบสุขภาพ โดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

เพื่อประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข”

                Mission   พันธะกิจ

1.     พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวยโสธรทุกกลุ่มวัย โดยการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ การลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ และบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม อย่างมีประสิทธิภาพ

พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน 

พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะ ความเชี่ยวชาญ และมีความสุขในการปฏิบัติงาน

พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล

พัฒนาระบบสุขภาพโดยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนและภาคีเครือข่าย

               Strategy Issue  :  Si

ประกอบด้วย ยุทธศาตร์ 4 ด้านหรือ 4 Excellences

1.    ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค  และคุ้มครองผู้บริโภคเป็นเลิศ  PP&P Excellence 

2.    บริการเป็นเลิศ Service Excellence

3.    บุคลากรเป็นเลิศ  People Excellence

4.    บริหารเป็นเลิศ ด้วยธรรมาภิบาล Governance Excellence

ภายใต้ ค่านิยมร่วมกัน Core Values

Mastery  เป็นนายตัวเอง

หมั่นฝึกฝนตนเองให้ทำในสิ่งที่ดี มีศักยภาพ  ยึดมั่นในความถูกต้อง มีวินัย  

ปฏิบัติตามกฎระเบียบ บนพื้นฐาน ของการ มีสำนึกรับผิดชอบ   คุณธรรม และจริยธรรม

Originality  เร่งสร้างสิ่งใหม่

สร้างสรรค์นวัตกรรม/คิดค้นสิ่งใหม่  ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อระบบสุขภาพ

People centered   ใส่ใจประชาชน

ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางในการทำงาน  โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่จะเกิดกับประชาชน

โดยใช้หลัก “เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้”

Humility  ถ่อมตนอ่อนน้อม

มีสัมมาคารวะ มีน้ำใจ ให้อภัย   รับฟังความเห็น   ยึดประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน

ภายใต้ความเชื่อมั่น Trust

Take years to build,  seconds to break, and  forever to repair.




               Goal  กล่องเป้าหมาย

การ Set Goal นั้น วิเคราะห์ ด้วย Balance Score cards 4 มุมมอง มาประกอบการพิจารณาด้วย

Balance Score cards ในวงราชการ   

มุมมองที่ 1.  มุมมองด้านประสิทธิผล Effectiveness Perspective  ( ธุรกิจ ใช้ Financial  )

มุมมองที่ 2.  มุมมองด้านคุณภาพบริการ Quality Perspective  ( ธุรกิจ ใช้ Customer  )

มุมมองที่ 3.  มุมมองด้านประสิทธิภาพ Efficiency Perspective  ( ธุรกิจ ใช้ Internal Process  )

มุมมองที่4. มุมมอง ด้าน การเรียนรู้และพัฒนา Learning and Growth Perspective

               การ Set Goal

ประยุกต์ จาก Balance Score cards 4 มุมมอง  ในภาคธุรกิจ ประกอบด้วย 

1. มุมมอง ด้านการเงิน หรือ ผลกำไร Financial  Perspective  

2. มุมมอง ด้านลูกค้า  Customer Perspective

3. มุมมอง ด้านกระบวนการภายใน Internal Process perspective

4. มุมมอง ด้าน การเรียนรู้และพัฒนา Learning and Growth Perspective


KPI_ ตัวชี้วัดผลสำเร็จ 

























No comments:

Post a Comment