4/26/23

21 เม.ย.66 ณ ตำบลกุดแห่ พชอ.เลิงนกทา ชื่นชม พลัง พชบ.บ้านมันปลา ร่วมกันพัฒนาคุIภาพชีวิตผู้สูงอายุ

วันที่ 21 เมษายน 2566 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอเลิงนกทา และคณะ 

เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง ณ บ้านมันปลา ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา

พลัง พชบ.ขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ 

กรณี ผู้สูงอายุ( ไร้ญาติไร้ที่อยู่อาศัย) มีชีวิตอยู่อย่างปกติสุขได้ ด้วยพลัง กรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับ หมู่บ้าน ( พชบ.) บ้านมันปลา ภายใต้การประสานพลังที่ดีของ  นายอำพร  สิงห์คำ ผู้ใหญ่  บ้านมันปลา หมู่ 13 ต. กุดแห่ ประธานคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต ระดับหมู่บ้านมันปลา ( พชบ. ) 

ขอบคุณ ภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร

ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ ๑๐ อุบลราชธานี

ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

ผู้แทนจาก  ผู้อำนวยการสำนัก ๙ สสส.

คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ( พชอ.)

           

ขอบพระคุณ นายเกษม รัตนบัติ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกุดแห่ นายวิจิตร ไชยศรี กำนันตำบลกุดแห่

นายปฐมพงศ์ จันทะวัง ผู้อำนวยการ รพ.สต. กุดแห่ และคณะ พชต. กุดแห่ อำนวยความสะดวกด้านสถานที่และประสานการปฏิบัติด้วยดี

 

            นายสุวิช มุกธวัตร เป็นเจ้าของที่ดินที่อนุญาตให้สร้างบ้าน ให้กับคุณยาย เมื่อก่อน สร้างเป็นเทิบ (เพิงหมาแหงน)พักอาศัยอยู่ใต้ต้นไม้มุมโน้น  เมื่อเจ้าของที่ดินอนุญาตผมและชาวบ้านช่วยกัน ระดมแรงงาน ทุนทรัพย์ วัสดุ อุปกรณ์ สร้างบ้านให้กับคุณยายท่านนี้  เพื่อให้ได้อยู่อาศัย งบประมาณเฉพาะที่เป็นเงินเกือบ 5 หมื่นบาท  ไม่นับวัสดุ และ แรงงาน  ถือเป็นความภาคภูมิใจ ที่ชาวบ้านเราได้ร่วมกันทำครับ ผมขอบ้านเลขที่ให้แล้วได้เลขที่ 205ม13

               นายอำพร  สิงห์คำ ผู้ใหญ่  บ้านมันปลา หมู่ 13 ต. กุดแห่ ประธานคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต ระดับหมู่บ้านมันปลา ( พชบ. ) รายงานด้วยความภาคภูมิใจ

คุณยายท่านเดินมาขอพักอาศัยอยู่ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน ผมจึงปรึกษากับครอบครัว ลงมติอนุญาตให้คุณยายอาศัยอยู่ด้วยได้ ปลูกเป็นเพิงพักใต้ต้นไม้ อยู่ด้วยกันก็เห็นถึงความมุ่งมั่นสู้ชีวิตของคุณยาย ท่านไม่ได้รบกวนครอบครัวเราแต่อย่างใด หนำซ้ำคุณยายเป็นคนมีน้ำใจ แม้ตนเองไม่มีอะไรยังชอบช่วยเหลือแบ่งปัน พวกเราให้ความเคารพกันเหมือนคนในครอบครัว ผู้ใหญ่บ้านเห็นว่าที่พักไม่มั่นคงแข็งแรง ท่านจึงระดมความร่วมมือกันทั้งหมู่บ้านมาช่วยกันสร้างบ้านให้กับคุณยาย เพื่อให้คุณยายมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้จะไม่มากแต่ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ ประเมินได้จาก รอยยิ้มที่สดใสของคุณยาย   ขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาช่วยกันให้กำลังใจครับ    นายสุวิช มุกธวัตร เจ้าของที่ดินผู้ใจบุญ กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ














No comments:

Post a Comment